ลดน้ำตาลในเลือด

กินอะไรช่วยลดน้ำตาลได้มั้งคะตอนนี้เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปสกตรงค่ะ ข้าวไร้เบอรี่ กินอาหารให้จบในมื้อเลือกกินโปรตีนเยอะๆให้อิ่มนาน(ถ้าโปรตีนน้อยโหยแน่นอน)+อัดผลไม้น้ำตาลน้อยช่วยให้อิ่ม ฝรั่ง/แก้วมังกร/แอ๊ปเปิ้ลเขียว/อะโวคาโด (ไม่ทานน้ำผลไม้ทุกชนิด ผลไม้ปั่นเองทานตระกูลเบอรี่) กินมื้อเย็นจบไม่เกิน6โมง ถ้านอกมื้ออยากทานกินแบบไม่มีแป้งน้ำตาล เช่นพวกนมถั่วต่างๆ โยเกิร์ต(ที่สายคีโตทานได้) อ่านฉลากเอาค่ะ ถ้าไม่ไหวจริงขนมปังโฮลวีทพอได้ค่ะ แต่ไม่ทุกมื้อน๊า ( ทานข้างนอกบ้านก็พกข้าวไร้เบอรี่ไปด้วย พวกก๋วยเตี๋ยวทานเป็นเกาเหลาแทนเน้นเนื้อสัตว์กับผักเหมือนเดิม ) คุมอยู่3อาทิตย์ กรี๊ดมากกกตรวจเลือดรอดค่ะ 🎉🎉🎉

Đọc thêm

ข้าว กข43 เป็นข้าวที่เหมาะกับการควบคุมน้ำตาลมากๆค่ะ ข้าวกล้องต่างๆก็เช่นกัน น้ำเชื่อมหญ้าหวานหรือใบหญ้าหวานแห้งในกรณีที่งดรสหวานไม่ได้ใช้สำหรับทดแทนน้ำตาลได้ ผลไม้ตระกูลเบอรี่ แอปเปิ้ลเขียว คีนัว เมล็ดเจีย ผลิตภัณฑ์โฮลวีทเช่น ขนมปัง แครกเกอร์ เส้นพาสต้า ทานโปรตีนเยอะ โยเกิร์ตกรีกรสธรรมชาติหรือโยเกิร์ตเมจิรสธรรมชาติพร่องมันเนยค่ะ แนะนำให้ทำอาหารทานเองที่บ้านค่ะ ทั้งหมดนี้คุณหมอแนะนำมา ตัวแม่เองตอนนี้ก็มีภาวะเสี่ยงเบาหวานเช่นกัน ท้อง 2 แล้วสิ้นเดือนนี้ได้รอบเช็คเบาหวาน ท้องแรกเป็นเบาหวานค่ะ เลยตั้งใจมากว่าท้องนี้ต้องคุมให้ดีกว่าท้องแรก

Đọc thêm
Influencer của TAP

เอาตามหมอบอกนะ ข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาว งดเส้นก๋วยเตี๋ยว งดเส้นขนมจีน งดของมันของทอด ขนมหวาน ผลไม้บางอย่างก็น้ำตาลสูง คือจะเอาไรเข้าปาก หาข้อมูลก่อนกินอ่ะค่ะ ว่าน้ำตาลเยอะไหม ของเรา คุมอาหารนิดหน่อยเอาเท่าที่ไหว +ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลกินแทนน้ำ+เช้าเย็นเราจะชงผงจมูกข้าวไรซ์เบอรี่กินด้วย เราโดนตรวจน้ำตาลจนถึงตอนนี้รวมทั้งหมด4รอบค่ะ พอเผลอๆโดนตรวจก็น้ำตาลเกิน พอนัดตรวจใหม่ก็คุมอาหารทีวนไป

Đọc thêm

เเม่บ้านนี้ต้มน้ำใบเตยทานเเทนน้ำเปล่า ทานข้าวเเต่น้อย เน้นผัก เน้นไข่ เน้นปลา ผลไม้เเม่ทานเเค่เเก้วมังกรกับฝรั่งค่ะ นมก็เน้นเป็นนมจืดพร่องมันเนย ไม่ได้คุมเข้มจนเครียด ขนมมีทานได้เเค่คำสองคำพอหายอยาก ที่สำคัญต้องไม่เครียด

งดแป้งขาว ทานข้าวกล้อง แทน งดผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูงๆๆ งดน้ำปั่น งดของทอด งดของหวาน ทานผักต้ม ไข่ต้ม ปลานึ่ง ไก่นึ่ง เน้นผักใบเขียว กินน้ำเปล่าแทนน้ำทุกชนิด ทานนมที่มีน้ำตาล 0% หรือน้ำตาลน้อยๆๆแค่นี้คุมน้ำตาลอยู่แน่นอน

2y trước

อีก 1 เสียงค่ะ โดยเฉพาะเบเกอรี่ ห้ามแตะเลย ค่ะ

บ้านนี้เอง ก็โดนติดตามเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันคะ รอบที่กลืนน้ำตาลคือ เกินมา6 แต่โดนติดตามมา๒เดือนแล้ว(ที่ผ่านมาคือ ตรวจน้ำตาลในเลือด ผ่านทุกรอบนะคะ) เราทานผลไม้..แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว

ของเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เราใช้วิธีคุมอาหารเอาค่ะ ก่อนกลืนน้ำตาลเราไม่คุมอาหารเลยทานแต่น้ำหวาน จนน้ำตาลเกินมานิดหน่อยค่ะ หมอเลยให้คุมอาหารจนคลอดค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกิน งดของหวานถ้าหิวจิงๆก็กินผลไม้แทนค่ะ ทรมานมากแต่ก็ต้องอดทนรอตรวจวันศุกร์ว่าจะผ่านไหมค่ะ

Super Mom

หลายคนบอก ต้มน้ำใบเตยดื่ม แต่ไม่มีงานวิจัยรองรับนะคะ แม่บ้านนี้เคยคุมอาหาร ก็ตรวจผ่านค่ะ

ต้มน้ำใบเตยช่วยได้ค่ะ บ้านนี้รอบแรกก็เกินค่ะ รอบ2ผ่านค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมในgoogle ดูค่ะ

Câu hỏi liên quan