Live-in bago kasal
Moms, agree ba kayo na mag live-in muna bago ikasal?


i ask my mother about this matter before. sabi ko 'ma, do you agree sa live in before marriage?' bigla syang umiling. kinasal kasi sila ni papa at the age of 28 and 30 naman si papa without dates, o kahit na anong klaseng date. movie date, dinner date, hindi rin dinala ni papa si mama sa bahay nila lola before dahil takot si mama na sumama at hindi nga tipo ni mama ang sumama kay papa. 'hindi mo kailangan pagsamahin ang dalawa sa iisang bubong dahil lahat tayo may imperfection. basta't itrato mo ang asawa mo ng maayos, at tanggapin mo lahat ng flaws nya, magiging maayos ang relationship nyo. hindi kailangan ng live in.' kaya ngayon may asawa na ako at yun ang laging payo ni mama sakin, be a good woman, and God will give you the right man. Hindi kami naglive in at hindi rin kami masyadong lumalabas, 21 ako ng kinasal at 22 naman ang asawa ko.. 8 years na kaming kasal at hindi ko pinag sisisihan na sya ang pinakasalan ko.
Đọc thêm
