Về chúng tôiChính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụngTiêu chuẩn cộng đồngSơ đồ trang web
Tải app miễn phí của chúng tôi
34684 Người theo dõi
My sipon si baby
Mga mii ano kaya pwede n syrup para sa baby ko 4months and 9days my sipon kce
Tanong ko lang po kung ano ba ibig sabihin ng minsang pangingitim ng dila ng 4months baby?
Sana po masagot
Sama ng Loob sa byenan..
Palabas ng sama ng loob mamsh. Last November nag away kame ng byenan ko kasw hinihiram niya payroll atm ng asawa ko at isasanla niya ng 10k .5k ang utang niya at akala namin ibibigay saamin yung 5k na sosobra yun pala hindi. Tapos gusto niya mangyari yung sasahurin ng asawa ko na nandun sa atm ibabayad lahat dun sa nautang niya. Kaya that point hindi na ako pumayag lalo nat walang matitira samin mag asawa at nag gagatas at diaper pa ang baby ko at kame nadaw bahala humanap ng mauutangan para pang gastos namin. Andaming Sinabing masasakit na salita ng byenan ko kesyo sobrang masama ang ugali ko, madamot ako at maldita daw ako. Bagong panganak ako nun hindi ako nakapag timpi at nasagot ko ang byenan ang sabi ko "Imbis na tulungan niyo po makabangon yung anak niyo kayo pa nagiging dahilan ng pagka lubog namin sa utang. Lahat ng pabor simula nung buntis palang ako na sayo na papapacheck up ko nalang at ultrasound ibibigay pa sa inyo yung naipon namin na 20k pampanganak ko inutang po ninyo hanggang ngayon hindi niyo pa nababalik at magulang kona nag bayad ng bills namin sa hospital tapos ako pa ho itong masama ang ugali at maramot?" Masama ba akong asawa ng anak niya? iniisip ko lang naman yung gastusin namin sa araw araw. Gipit din ang magulang ko pero nagawan nila ng paraan para mabayaran yung bills ko lalo nat CS ako at na confined pa ang baby ki ng 1week. Masama bakong tao? Hanggang ngayon hindi ako kinakausap ng byenan ko at palaging sa asawa ko nanghihingi ng pera. may trabaho naman siya pero sadyang maluho ang byenan ko order ng order ng mga burloloy at sa labas sila kumakain ng anak niya na kapatid ng asawa ko at pag wala na silang pera sa asawa ko nanghihingi ng pang gastos. Sinasabihan niya pa ang asawa ko na "BAKA NAKAKALIMUTAN MO YUNG MGA RESPONSIBILIDAD MO SAMIN NG KAPATID MO" .. Palabas lang ng sama ng loob mga mamsh..
Nagkaroon pagakatapos itigil ang pills
Hello mga MI sino dito same exp. Sakin bigla ko kasing tinigil yung pag inom ng pills kahit hindi pa ubos sa sobrang acid na nararamdaman ko. Pag katigil ko bigla ako nag karoon 5 days na at ang lakas padin ano kaya pwede gawin? Salamat po sa sasagot.
TAP Viber Community Group
Sino po may alam paano makapag join sa.viber group ng TAP?
Bakit naglalagas ung buhok ni baby
Hello po mga mommy . Pwede po magtanung . Ganun din po ba si baby nio ? 4months old po si baby girl ko . Napansin ko lang parang naglalagas ung Hair nya .. Ung shampoo naman na ginagamit nya is jonhson nakakaranas din po ba si baby nio ng ganyan ? Thank you po
Pregnancy after 5 months CS
Mga mi meron ba dito nakaexperience magbuntis 5 months after manganak via cs? If yes kamusta po? Thanks. Ps. Aware po ako na 6 months-2 years dapat gap. Wala sana magsesermon here. Salamat.
4MONTHS POSTPARTUM
Mga mi ano kaya pwede ko itake na gamot or vitamins kasi nag lalagas na buhok ko tapos parang nagagalawan mga ngipin ko.
3 months post partum pero niregla na
May same case po ba ako dito na niregla agad kahit exclusively breastfeeding? May dapat ba akong paghandaan like mas need ko iboost ang bf dahil baka humina? Thanks po sa sasagot.
My baby sleeping pattern
Hello mga mommy , first time mom ask ko lang po yung 4months old baby ko ang weird kasi ng sleeping pattern nya these week. Noon kasi inuumaga lang kami matulog, ngayon umaga na talaga kami kung matulog like 8am yung umaga yung nagiging gabi kaya yung dapat tulog nya ng tanghali sa gabi nya na nagagawa tas yung tulog naman ng hapon sa madaling araw naman. Noon kasi umaabot lang kami ng 4-5am bago sya matulog ngayon grabe tirik na yung araw matutulog palang kami. Sinasanay konaman na din sya matulog ng patay ang ilaw sa gabi para alam nyang gabi na pero dahil nga gising sya ayaw nya matulog wala akong choice kundi iopen. Normal po ba to or hindi normal pero ok lang kasi nag iisleep pa din naman sya? maling oras nga lang 😅😅