เบาหวาน

ใครเปนเบาหวานขณะตั้งครรถ์บ้าง ตรวจเจอวันนี้. ดูแลตัวเองกันยังไงบ้างค่ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นค่ะ หมอจะให้คุมอาหาร เจาะเลือด หลังอาหารเพื่อดูว่าน้ำตาลเป็นอย่างไง ถ้าคุมน้ำตาลให้อยู่ในเกณฑ์ได้ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ ไม่ต้องฉีดอินซูลิน หมอบอกว่าจะฉีดก็ต่อเมื่อเกินเกณฑ์มากกว่า 20% ขึ้นไป เกินเกณฑ์ทุกวันค่ะ ตอนนี้กินข้าวไรซ์เบอรี่ ใช้น้ำหญ้าหวานแทนน้ำตาลเวลาทำกับข้าว เน้นโปรตีน แบ่งกินมื้อย่อยด้วยค่ะ นมจืด โยเกิร์ต น้ำเต้าหู้นี่ กินเป็นมื้อย่อยค่ะ ผลไม้ที่กิน ก็จะมีฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ลเขียวค่ะ สลับกันไป เวลาอยากกินขนมหวาน ก้อจะใช้ช่วงมื้อย่อย แต่กินแค่คำสองคำนะคะ พอให้หายอยาก เวลาเข้าเซเว่น ก้อจะดูของที่มีน้ำตาลต่อหน่วยบริโภคไม่เกิน 10 กรัม จะสบายใจที่จะกิน เท่าที่คุมน้ำตาลมา ก็มีเกินบางมื้อนะคะ แต่คุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ อาหารที่กินแล้วน้ำตาลเกินนะคะ ผัดฟักทองอกไก่ใส่ไข่ ผัดวุ้นเส้นใส่ไข่ ข้าวญี่ปุ่นค่ะ ควรออกกำลังกายเบาๆ ด้วยนะคะ จะได้เป็นการกระตุ้นอินซูลิน สู้ๆ นะคะ อันนี้บอกตัวเองด้วยเหมือนกันค่ะ✌🏻✌🏻

Đọc thêm
4y trước

มีเกินเหมือนกันค่ะ แต่หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ ถ้าเกินไม่มาก คือ ไม่เกินกว่า 20% จากเป้าหมาย และไม่ได้เกินทุกวันค่ะ

เป็นค่ะ นักโภชณาการให้คุมอาหาร น้ำตาลไม่สูงแต่ไม่ผ่านคือไม่ผ่าน เกิดจากกรรมพันธ์ุค่ะ เพราะตัวเองน้ำหนักแค่ 48 ก่อนท้อง 45 แพ้ท้องเหลือ 43 จนเจอเบาหวาน อาทิตย์แรกที่คุม หิวมากกกก พอเข้าอาทิตย์ที่ 2 ดีขึ้นค่ะ งดประเภทแป้ง ทอด มัน หากทานนมได้ทานนมด้วยนะคะ ลูกต้องการแคลเซียมเยอะมาก กินเนื้อสัตว์ไม่ติดมันเยอะๆค่ะ ลูกต้องการโปรตีนจากสัตว์ ผักกินได้หมดเลย ไม่มีปัญหา แนะนำคุณแม่กินต่อมื้อน้อยๆ แต่กินบ่อยๆแทนนะคะ แรกๆกินทุก 2 ชม.นะคะ พอค่าน้ำตาลดีขึ้น ชม.ครึ่ง กินน้อยแต่กินบ่อย เน้นเนื้อสัตว์ ข้าวขาวก็น้ำตาลเยอะนะคะ ถ้าเทียบกับข้าวกล้อง สู้ไปด้วยกันนะคะ นี่เจาะน้ำตาลจนนิ้วพรุนหลายรอบแล้ว ❤

Đọc thêm

เราค่ะ คุมอาหารค่ะ ถ้าเรายังคุมไม่ได้หมอจะให้ฉีดอินซูลินค่ะ วันแรกหมอฉีดให้ ต่อไปเราต้องเอามาฉีดเองที่บ้านค่ะ เรานอนโรงพยาบาล5วัน วันที่3หมอก็ฉีดอินซูลินให้เลยค่ะ ระดับน้ำตาลเรายังคงสูงมาก งดผลไม้ที่หวานมากๆก่อนนะคะ งดพวกแป้ง กินข้าวกล้องแทน สเต็กทานได้นะคะนี่หมอบอกมา เราจะเน้นกับมากกว่าข้าว ถ้าเรามีอาการคล้ายคนจะเป็นลมเหงื่อออกเยอะ ให้แม่ทานลูกอม1เม็ดนะคะ หมอก็จะนัดตรวจเรื่อยๆ

Đọc thêm

ลดแป้ง กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำ งดของหวาน จะกินก็ดูที่น้ำตาลน้อยๆ ผลไม้ กินแค่ กีวี่ แอปเปิ้ล แก้วมังกร อโวคาโด้ ถ้าอยากกินน้ำปั่น เราจะเอานมจืด ไปปั่นกับโอลิโอ้ แต่ใส่ไม่เยอะ แค่พอได้กลิ่น ก็ดีขึ้นนะคะ แต่หมอก็ให้คุมน้ำตาลอยู่.

เราเป็นคะ หมอให้ควบคุมอาหารและเจาะเลือดวัดระดับน้ำตาลวันละ 4 ครั้ง ให้ทานคาร์โบไฮเดรตได้มื้อละ 45 กรัม ถ้าระดับน้ำตาลยังสูงจะให้ฉีดอินซูลิน กลัวจะได้ฉีดมากเลยคะ

ของเราเป็นอยู่ กินเป็นข้าวกล้องหรือไรเบอรี่กินแค่ประมาณ 1 ถ้วยเซเว่น อาหารที่ไม่ใส่น้ำตาลคะ หลังจากทานไป2 ชม.เราหิวกินช็อคโกแลต น้ำตาลไม่ขึ้นคะ

แม่นี่เป็นเบาหวานก่อนท้องค่ะควบคุมอาหารกินข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรรี่ตอนนี่แม่นํ้าตาลเหลือ80แล้วค่ะดีใจค่ะที่ตัวเองคุมได้

บ้านนี้ไม่เป็นค่ะ แต่หมอบอกให้คุมน้ำตาล อยากทานไรต้องคิดดีๆก่นทานนะคะ เพราะตามใจปากไม่ได้ โดยเฉพาะของหวาน กินไม่ได้เลย

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่เป็นค่ะ แต่ก็ต้มน้ำใบเตยทานทุกวันค่ะ น้ำใบเตยช่วยได้นะค่ะ ต้มทานแทนน้ำเปล่าได้ยิ่งดีค่ะ

เราก็เป็นหมอสั่งแอทมิตร.พ.ตั้ง6วัน นอนฉีดยาคุมน้ำตาลหลายวัน เจาะเลือดทุก2ชั่วโมง ฉีดยาวันตั้งหลายเข็ม

4y trước

ขึ้นเยอะมากเลยคะ✌✌

Câu hỏi liên quan