ถามเกี่ยวกับเด็กในครรภ์

โดยปกติอายุครรภ์ประมาณ 6 สัปดาห์ ขนาด 3.86 mm นี่ปกติมั้ยคะ พอดีวันนี้ไปอัลตร้าซาวน์มา คุณหมอบอกว่าเด็กมีขนาดตัวเล็ก เลยนัดมาอีก 2 อาทิตย์ถัดไป คุณหมอบอกถ้าตัวอ่อนไม่มีขนาดโตขึ้น คุณหมอก็ต้องตัดสินใจ... ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ ที่คุณหมอพูดแบบนั้น

ถามเกี่ยวกับเด็กในครรภ์
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตั้งครรภ์ได้ 6 วีค เหมือนกันค่ะ ตรวจเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คุณหมอก็แจ้งมาว่าน้องตัวเล็กมากเหมือนกันค่ะ แต่หัวใจเต้นแล้ว เรามีปัญหาเลือดออกด้วยค่ะ เลยต้องติดตามดูแลต่อ ในช่วงท้องอ่อน ไตรมาสแรก ไม่มีอะไรแน่นอน คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะ ดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เต็มที่ เราก็ภาวนาขอให้ผ่านไตรมาสแรกไปด้วยดี ด้วยกันนะคะ

Đọc thêm
5y trước

เลือดออกในช่องคลอด ออกมาเหมือนประจำเดือนค่ะ เลือดออกมา 10 กว่าวัน ไปหาหมอตั้งแต่ตรวจเจอน้องได้ 4 วีค หมอฉีดยาและให้ยาฮอร์โมนหยุดประจำเดือนค่ะ ผ่านมา 2 วีค จนตอนนี้ 6 วีค เลือดไม่มีออกมาติดผ้าอนามัยแล้วค่ะ แต่ยังต้องไปหาหมอตรวจทุกวีคค่ะ ทุกครั้งที่ไปตรวจหมอก็พูดเหมือนเดิมค่ะ ว่าไม่มีอะไรแน่นอน ช่วงไตรมาสแรก ให้คุณแม่ดูแลสุขภาพกายและใจ บำรุงตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

ของเค้าตอน 6 วีค ลูกขนาด 0.43 cm.อ่ะค่ะ หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรบอกแค่น้องยังเล็กยังไม่เห็นหัวใจ นัดอีก 3 อาทิตย์มาดูว่าจะเห็นมั้ย พอมาอีกทีเปลี่ยนหมอหมอบอกอายุครรภ์ลดลง1สัปดาห์ แต่เห็นหัวใจน้องเต้นปกติ ไม่ต้องกังวลนะคะ

ถ้าอัลตราซาวด์แล้วเห็นหัวใจเด็ก ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ อาจจะด้วยอายุครรภ์น้อย หรือบางคนไข่ตกช้า ทำให้เด็กโตช้าก็มีค่ะ คุณแม่ทำใจดี ๆ นะคะ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ อายุครรภ์ 6 สัปดาห์ ตรวจเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ยังไม่เจอเด็กเลยล่ะ หมอนัดอีกทีสัปดาห์หน้า คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ

อายุครรภ์ยังน้อยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ของแม่6สัปดาห์ ยังวัดขนาดตัวน้องได้ บ้านนี้8สัปดาห์วัดขนาดยังไม่ได้เบย😢😢 แต่เจอตัว55555

Thành viên VIP

ทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมันนะคะ นมจืดพร่องมันเนย ไขวันละ 1-2 ฟอง ผักผลไม้เยอะๆ น้องโตไวแน่ค่ะถ้าทานโปรตีนเยอะๆ

Thành viên VIP

บำรุงเยอะๆ. เดี๋ยวเด็กก็ตัวใหญ่. เพราะอายุครรภ์ยังน้อยอยู่

5y trước

ของคุณค่ะ

เขาเห็นชัดตอน8สัปดาค่ะ