ลูกตัวเหลือง

แม่ๆบ้านไหนลูกคลอดออกมาแล้ว4-5วัน แล้วมีอาการตัวเหลืองบ้างค่ะ? แล้วค่าเหลือง(MB)เท่าไรกันบ้าง? ต้องเข้าตู้อบดันบ้างรึป่าวค่ะ ลูกบ้านนี้ 5วัน ค่าเหลือง 13.6 หมอบอกต้องเข้าตู้อบ ตอนนี้ห่วงลูกมากค่ะ

ลูกตัวเหลือง
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คลอดน้องมา น้องตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ ค่าตัวเหลืองแรกเกิด11.7หมอเลยให้ส่องไฟ1วัน หลังจากที่เราออกมาจาก รพ ต่าตัวเหลืองต้องใช้เวลาหน่อยค่ะ ลูกเรากว่าจะหายเหลืองก็ปาไป2เกือบ3อาทิตย์เลยค่ะ พยายามให้น้องกินนมเราบ่อยๆ 7-8รอบต่อวัน กินน้อยกินเยอะไม่เป็นไรค่ะขอแค่ให้กิน ถ้าน้องหลับปลุกน้องขึ้นมากินเลยค่ะ น้ำนมของเราจะช่วยขับสารเหลืองออกมา น้องจะได้หายเหลืองไวๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เกิดมาได้15วัน​ ค่าเหลือง18​ หมอให้นอนส่องไฟ1คืน​ เนื่องจากตอนคลอดออกมาแรกๆไม่มีนมให้กินเลย​ และน้องก้ยังดูดไม่ดีกินนมยังไม่เก่ง​ สงสารมากค่ะ​ พอส่องไฟเสรจลดลงมา10​ หมอให้ออก​ รพ​ ได้กลับมา​รักษาอยู่บ้าน​ นัดอีก3วัน​ เจาะเลือด​ไปได้​ 9​ หมอเลยไม่นัดอีกค่ะ​ เพราะค่าต่ำหมั่นสังเกตลูกบ่อยๆว่าเหลืองเพิ่มขึ้นไหม​ พยายามเอาตากแดดอุ่นๆช่วงเช้าช่วยได้ค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ก้อส่องค่ะ 1 คืน เพราะน้องตัวเหลืองค่าเกินที่กำหนด ปกติจะเกิดกับเด็กที่เลือดคนละกรุ๊ปกับแม่ และขับถ่ายได้ ถ้ากินนม ถ่ายออกปกติ แต่ที่บ้านไม่ค่อยกินนอนอย่างเดียว สุดท้ายเลยส่องไฟค่ะ ถ้าคุณหมอแนะนำ ก็ทำตามเถอะค่ะ เพราะตัวเหลือง จะมีผลกับสมองนะคะ เอาใจช่วยให้น้องหายเร็วๆนะคะ

บ้านนี้ก็เหลืองตอนได้3วันค่ะ ค่าเหลือง15 ส่องไฟ2คืน คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกัน กลัวมาก กลัวไปหมด เด๋วเขาก็ดีขึ้นค่ะ ลองถามหมอนะคะว่าเหลืองเพราะอะไร ของบ้านนี้เหลืองเพราะน้องไม่ได้กินนมค่ะ นมแม่ไม่มา แต่พอเขาได้กินนม ได้ถ่าย เขาก็จะหายเองค่ะแม่

บ้านนี้ก้อเคยเข้าค่ะ 1 วัน ไม่ต้องเครียดและก้อไม่ต้องเป็นห่วงเข้าตู้อบแล้วก้อหายค่ะ ถ้ายังไม่หายเด๋วหมอเขาก้อจะนัดรอบ2 เพื่อติดตามผล -ถ้าน้องส่องไฟเสร็จและได้กลับบ้านพยายามให้กินนมเยอะหน่อยนมแม่ช่วยได้ค่ะ -ตอนเช้ามาพยายามเอาน้องไปรับแดดตอนเช้าบ้าง

Đọc thêm
Thành viên VIP

ตอนสัปดาห์แรก ลูกชายก็มีเหลืองๆหน่อยๆ ดูตรงตาขาวคือเห็นชัดเลยค่ะ แต่พอวัดค่าไม่เกินเลยไม่ต้องเข้าตู้ แต่คุณหมอบอกว่าทานนมแม่ไปเรื่อยๆเดี๋ยวค่าเหลืองก็จะดีขึ้นเองค่ะ พยาบาลบอกว่าช่วงแรกๆไม่ให้หลับยาวเกิน 3-4 ชั่วโมง ให้ปลุกมากินด้วยค่ะ

บ้านนี้ 7 วัน ค่าตัวเหลือง 14.8 ค่ะ ซึ่งถ้าถึง 15 จะได้อบค่ะ หมอให้โอกาสอีก1 วัน ไปตรวจอีกวันที่ 8 ค่าลดลง เหลือ 13 เลยไม่ได้อบ ให้น้องกินนมเยอะๆ ฉี่บ่อย อึบ่อย ก็ช่วยได้นะคะแม่ สารเหลืองจะได้ขับออกมาค่ะ แต่ปกติแล้ว ก็จะดีขึ้นค่ะหลัง7 วันไป

Thành viên VIP

ค่าตัวเหลืองพบได้ในเด็กทรากแรกเกิดทุกคนค่ะ เพราะระบบร่างกายทารกแต่ละคนสามารถขับสารเหลืองออกจากตัวได้ต่างกัน เข้าตู้อบเพื่อส่องไฟ หรือ ตากแดดตอนเช้าอ่อนๆ ให้ดูดนมแม่เพื่อขับสารเหลือง ก็สามารถทำได้ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี่ก้อเหลือง คลอดได้2วัน เลยส่องไฟ1คืน ตอนนี้กลับบ้านแล้ว น้องอายุ12วันแล้ว แม่พยายามให้น้องดื่มนมแม่ให้เยอะๆ เช้าๆ เอาน้องมาตากแดดอ่อนๆ เด่วน้องก้อหายจ้า

Post reply image
5y trước

ปกติแม่ ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวน้องดีขึ้นเรื่อยๆ

บ้านนี้คลอดได้ 3วันน้องตัวเหลือง ต้องส่องไฟอยู่ 2คืน สรุปน้องตัวเหลืองเพราะเป็น G6PD ค่ะ แต่พอน้องกลับบ้านก็กินนมดื่มน้ำตัวเหลืองก็หายค่ะ ตอนนี้ก็ปกติแล้วค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ ให้ดื่มหลังกินนมค่ะ

Câu hỏi liên quan