ควบคุมน้ำหนัก

แม่ๆบ้านไหนมีวิธีควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้นเกินเกณฑ์ในแต่ล่ะเดือนบ้างค่ะ บ้านนี้ขึ้นมาทีเดือนล่ะ3โลกว่า แต่หมอให้ขึ้นแค่เดือนล่ะ2โล ไปหาหมอ หมอว่าตลอดเลย

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ควบคุมอาหารอยู่ค่ะ ลดหวาน,มัน,เค็ม ดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว ลดข้าวทานมื้อละ1ทัพพี ข้าว1ส่วน ผัก2ส่วน โปรตีน1ส่วน ได้ผลนะคะ ทานข้าว3มื้อ ผลไม้ห่างจากข้าวแต่ละมื้อมื้อละ2ชม.อีก2มื้อ นม1 มื้อ รวมใน1วันเป็น 6 มื้อค่ะ ผลไม้ที่ทานได้คือ ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร แอปเปิ้ล สาลี่ (ทานได้อย่างใดอย่างหนึ่งมื้อละ1ผลค่ะ)ตอนนี้ท้อง18w3d นน.ลงจากก่อนท้อง 5-6กก. แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์นะคะ เหตุผลที่ลดเพราะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ

Đọc thêm

ควบคุมอาหารพวกแป้ง น้ำตาล ชานมงดไปเลยค่ะ ทานผักและผลไม้จะได้ช่วยเรื่องขับถ่าย แนะนำอโวคาโด้ค่ะ ลดคอเลสเตอรอล อิ่มสบายท้อง มีกากใย เลือกทานอาหารนิดนึงคร้า อดทนอีกนิดค่ะ เดี๋ยวก็คลอดแล้ว แม้จะได้ไม่มีภาวะเสี่ยงใดๆ และอาจจะคลอดเองได้ง่ายๆด้วยค่ะ

เบื้องต้นง่ายๆ ผลไม้หวาน น้ำหวานต่างๆ น้ำผลไม้ เบเกอรี่ ของทอด มันค่ะ งดได้งด และเปลี่ยนจากข้าวขาว มาเป็นข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องแทนทุกมื้อ และออกกำลังเบาๆค่ะ ส่วนตัวใช้ได้ผลตั้งแต่ก่อนท้อง จนตอนนี้ก็ติดเป็นนิสัยค่ะ

Thành viên VIP

ไม่กินจุ้บจิ้บค่ะ ตั้งแต่ท้องมาไม่เคยเกินเดือนละ2โลเลย กินวันละ5มื้อแต่กินน้อยๆพอค่ะ ข้าวหลัก3มื้อทัพพีเดียวพอให้โปรตีนกีบผักเยอะกว่าข้าว มื้อย่อยให้กินเป็นพวกผลไม้หรือธัญพืชเอา และกินน้ำบ่อยๆ ลองดูนะคะ

บ้านนี้ขึ้น2โลทุกเดือนคะ หมอนัดคลอดวันที่ 15ธันวานี้แล้ว แต่หมอบอกว่าลูกน้ำหนักน้อยมากคะ ตอนนี้เลยไม่สนใจการควบคุมน้ำหนักแล้วเน้นกินของที่บำรุงมีประโยชคะ

ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ *ย้ำ*ว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

Đọc thêm
5y trước

ว่ายน้ำ/เดินในน้ำ/โยคะ/คาดิโอเบาๆ ง่ายสุดคือเปิดคลิปในยูทูปค่ะ มีคลิปออกกำลังสำหรับคนท้องเยอะมากๆจ้า ไม่ต้องใส่แรงเยอะมากนะคะ เอาแบบพอดีๆ วันละ 20-30 นาทีพอจ้า

Influencer của TAP

บ้านนี้ขึ้น3โล มาเดือนแรก เจอน้ำตาลขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้คุมอาหาร น.น. ลดค่ะ เน้นทานข้าวกล้อง1ทัพพี งดของหวานทุกชนิด ถ้าหิวก้อดื่มนม กินพวกธัญพืชแทนนะคะ

ออกกำลังกายเบาๆค่ะ งดน้ำหวาน ทานได้ค่ะแต่อย่าทานบ่อย ดื้มน้ำเยอะๆ กินแค่พออิ่มคะแม่ อย่าตามใจปากจนเกินไป 😁😁

บ้านนี้ขึ้นเดือนละ3โลเหมือนกันแต่หมอไม่ว่าอะไรค่ะ 26wน้ำหนักลูก1007กรัม แม่ไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรด้วยค่ะ

บ้านนี้จึ้นเดือนละ 2 โลค่ะ กินปกติ ขนม ผักผลไม้ ส่วนตัวไม่ชอบข้าว กินนิดเดียว กินกับซะเยอะ

Câu hỏi liên quan