น้ำตาลสูง

แม่ๆบ้านไหนตรวจน้ำตาลแล้วสูงบ้างค่ะบ้านนี้ได้190หมอนัดตรวจเบาหวานอีกทีวันพุธนี้ กังวลมากกลัวเป็นเบาหวาน มีวิธีคุมอาหารอย่างไรบ้างแนะนำหน่อยๆๆค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รอบแรก 50g เราไม่ผ่าน เพราะไม่ได้คุมอาหาร น้ำตาลขึ้นไป180 หลังจากทาน50g หมอนัดอีก 1 อาทิตย์ทาน100g กลับมาคุมอาหาร ทานข้าวไรซ์เบอรี่ผสมข้าวขาวนิดหน่อยค่ะ ข้าวขาวแป้งเยอะ ( ที่ไม่กินข้าวกล้องเพราะไม่มีเวลาไปซื้อค่ะ555 )งดของหวานทุกชนิด ทานไข่ได้อิ่มท้องดีค่ะ ทานนมจืด อะไรที่หวานงดหมดเลย กับข้าวเราก็กินแต่ต้มจืดค่ะ ต้มทานเอง อร่อยและก็ดีด้วยค่ะ555 ส่วนผลไม้ ก็ทานแอปเปิ้ล ได้ทุกสีนะคะ ทานส้ม มังคุดก็กินได้ ข้าวโพดก็ได้ค่ะ วันละ1ฝัก ผลออกมา ผ่านจ้าาา เหมือนยกภูเขาออกจากอก อดทนหน่อยนะคะ ตอนคุมอาหารก็รู้สึกว่าทรมารเหมือนกัน เพราะอะไรที่เคยกินก็ต้องอดค่ะ แต่คุ้มค่ะ ผลผ่านแล้ว ก็ไม่ต้องไปตรวจอีก

Đọc thêm
Thành viên VIP

ปรับอาหารหารคะ งดหวานทุกชนิด เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวสีๆแทน พวกข้าวกล้องหรือไรซ์เบอร์รี่ก็ได้ ทานได้มื้อละ 1 ทัพพีนะคะ ถ้าหิวบ่อยให้กิน 5 มื้อแทน กล้วย ถ้างดได้ก็ดี เพราะหวานมาก ทานพวกเบอร์รี่หรืผลไม้รสเปรี้ยวแทน ทานผักเยอะๆ ถ้าตรวจแบบเจาะเลือด 4 ครั้งไม่ผ่าน ก็ฉีดยาก็ได้นะคะถ้าสูงมาก ของพี่ถึงแม้คุมอาหารแล้ว แต่ก็ยังสูง เลยฉีดยาควบคู่ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ทำเพื่อลูก พอคลอดน้องภาวะน้ำตาลปกติ ก็โล่งเลยทีเดียว

Đọc thêm
Thành viên VIP

ต้มน้ำใบเตยแบบไม่ใส่น้ำตาลดื่มดูนะคะ ลองกินทุกวัน จนกว่าจะถึงวันหมอนัด เพื่อนเราลูก3 บอกมาอีกที แถมคุณหมอที่เราฝากครรภ์ก็แนะนำมาด้วย ใบเตย10ใบ น้ำ 5 ถ้วยตวง รอน้ำเดือดก่อน ค่อยใส่ใบเตยที่ล้างสะอาดและหั่นแล้วลงไป ต้มประมาณ 10-15 นาทีก็ตักใบออก ดื่มอุ่นๆหลับสบายดีมาก นอกเหนือจากนั้นก็งดแป้ง ผลไม้หวานๆ ของหวานๆมันๆนะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้รอบแรกทานไป 50mg เจาะเลือดค่าออกมาเป็น 155 อีกอาทิตย์ถัดมาหมอนัดไปอีก ทาน100 mg. แบบงดข้าวงดน้ำหลังเที่ยงคืน (แทบอ้วกออกมา)😖😖 เจาะเลือดอีก4ครั้งได้ ... 78,179,165,130 ยังสูงกว่าค่าที่กำหนดมา1ค่า อายุครรภ์24สัปดาห์ ได้ทดสอบอีก 😭😭

บ้านนี้ต้มน้ำขิงกินค่ะ​ งดหวานทุกชนิดเลย​ วันที่12​พ.ค.กลืนน้ำตาลแบบ​ อดข้าว-น้ำ​ ไม่รู้จะลดมั้ย​ เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาพุ่งไป185​ ตอนนี้หลอนน้ำตาลสุดๆ😥😅😅

เราขึ้น148หมอบอกให้ทาน ฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกรเยอะๆค่ะ งดของทอด ชากาแฟและน้ำอัดลมด้วยค่ะ วันที่13พ.ค. ต้องไปตรวจอีกริบถ้าไม่ลงคงแย่เหมือนกันค่ะ

ของเราหมอให้กินน้ำตาล​ 4​ ขวด​ ขึ้นมาตั้ง252 หมอจะให้นอนโรงพยาบาลเราบอกไม่พร้อมนอน​ เขาเลยให้ยามาฉีดค่ะ​ ทุกวันนี้ก็ฉีดยุค่ะ

กินน้อยๆๆแต่กินบ่อยๆๆจ้า..งดของหวานแป้งจ้า..เรากะตรวจเจอ..140หมอให้คุมอาหารนัดอีกสองอาทิตไปตรวจใหม่..106..น้ำตาลลดจ้า..

แนะนำคุณแม่งดของหวาน ทานข้าวกล้อง ผัก เนื้อ นมจืด ไข่ ให้ครบ 5 หมู่ ผลไม้หวานก็ควรงดนะค่ะ คุณผ่านมาแล้วได้ผลดีค่ะ

ขอบคุนทุกๆคำตอบนะคะ เมื่อวานไปตรวจเลือดมาแล้วน้ำตาลยังสูงอยู่ แม่เลยต้องคุมอาหารต่อไป งานนี้อดทนค่ะเพื่อลูก