ทำไงดี!? น้ำนมน้อยลง

แม่ๆคะ ตอนนี้น้องอายุ11วัน ไม่ยอมเข้าเต้า ติดขวดจาก โรงบาล แม่พยายามฝึก แต่ก็ใจไม่แข็งพอ แล้วตอนน้องอยู่โรงบาล แม่ปั๊มนมได้7-8ออนซ์ ต่อครั้ง พอน้องออกจากโรงบาล แม่ปั๊มได้น้อยมาก ครั้งละไม่ถึง3ออนซ์ แต่ก็พักผ่อนน้อย เลยอยากขอวิธีของแม่แต่ละคนค่ะ #นมน้อยทำไง #ช่วยแม่ด้วย #แม่กลัวลูกไม่อิ่ม #ทีมปั๊มนม

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Super Mom

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงแรกๆ ดื่ม 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤ ทำได้สม่ำเสมอก็จะมีน้ำนมพอให้ลูกดื่มค่ะ ❤

Đọc thêm
Super Mom

แม่อาจจะท่อน้ำนมอุดตันก็ได้นะคะ ก่อนให้น้องเข้าเต้าให้แม่ประคบร้อนที่เต้าประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นนวดเต้านมจนทั่วเต้า ปั่นจี๊ดที่หัวนม แล้วลองบีบนมออกค่ะ หรือใช้ที่ปั๊มนม ให้น้องเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมงค่ะ และเวลาอาบน้ำให้เอาเต้าแช่ในน้ำอุ่นค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็จะมาเพิ่มขึ้นค่ะ

Thành viên VIP

ทานอาหารที่บำรุงน้ำนมแล้วก็ลองจุกซิลิโคนครอบหัวนมดูให้สัมผัสเหมือนดูดนมจากขวดอยู่นะลูกจะได้เข้าเต้าด้วยบ้านนี้ใช้อยู่

3y trước

สั่งมาแล้ว ได้ผลอยู่ค่ะ

น้องไม่เข้าเต้า เพราะลิ้นมีพังผืดไหมคะ ถ้ามีพาไปพบคุณหมอเลยนะคะ เอาออกนิดเดียวกินนมได้ดีขึ้นค่ะ

คลินิก​นมแม่ไกล้บ้านให้พยาบาลสอน​จะบอกว่าดีมาก​

3y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆนะคะแม่​น้ำขิงก็ได้ค่า