ตั้งครรภ์

อายุ17 ท้อง4 เดือน ทางผู้ชายไม่รับผิดชอบ น่าอายมั้ยคะ ?????

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผู้ชายอ่ะน่าอายค่ะ ที่ทำผู้หญิงท้องแล้วไม่รับผิดชอบ ส่วนตัวน้อง.. ถ้าเราสามารถเป็นแม่ที่ดีจริงๆได้ อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมได้ ให้อนาคตที่ดีกับเค้าได้ ส่งเสียให้เค้าเรียนหนังสือจนจบปริญญาได้ ดูแลให้เค้ามี"คุณภาพชีวิตที่ดี"ตั้งแต่เค้าเกิดมาในท้องจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตได้ ถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ก็ไม่น่าอาย และกลับกันคือน่าชื่นชมค่ะ แต่ถ้าทำไม่ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องความอายหรอกค่ะ แต่มันใหญ่กว่านั้นมาก เพราะมันส่งผลเสียทั้งต่อตัวเอง ต่อตัวลูก และต่อสังคมค่ะ

Đọc thêm

อายุ17เหมือนกัน ท้อง4เดือนเหมือนกัน เราไม่เคยสนใจใครจะรับผิดชอบใครจะอยู่จะไป ในเมื่อมีแล้วทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดคะ ดีที่แม่เราเข้าใจไม่ว่าอะไรยอมรับได้หมด อยู่ดีๆผู้ชายก็กลับมาทำดีด้วยเองคะเพราะอยากเห็นหน้าลูก แต่ก่อนไม่เคยให้เงินใช้ก็เอามาให้ใช้ทุกอาทิตย์

จะอายทำไมคะ มีลูกดีจะตายค่ะ คนที่อายมันคือคนที่ทำให้เราท้องแล้วไม่ดูแลค่ะ ชาติหน้ามันคงโดนแบบเราบ้าง มีบุญมากเท่าไหร่แล้วค่ะที่มีลูก คนรวยเขาอยากมีกันจะตายทำยังไงก็ไม่มี ดีแล้วตั้งใจเลี้ยงเขาให้ดีนะคะ วันข้างหน้าเราจะได้ดูแลเราในยอมแก่ค่ะ

Thành viên VIP

ในเมื่อทำเค้าเกิดขึ้นมาแล้วอย่าคิดว่าเปนเรื่องน่าอายคะ เดินหน้าต่อ นะคะถ้าไม่พร้อม ก่ควรป้องกัน ในเมื่อท้องแล้วก่ควรดูแลดีๆคลอดมาก่สอนลุกเอาคะ เอาบทเรียนเราไปสอนลุกดีกว่าตอนนี้ก่ดแลครรภ์ดีๆคะอย่าเครียด

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะบ้านนี้ก็อายุ17ค่ะทางผู้ชายไม่รับผิดชอบอะไรเลยค่ะตอนนี้ท้องได้33+5แล้วค่ะไม่น่าอายหลอกค่ะคนที่ครวอายคือผุ้ชายต่างหากค่ะสู้ๆนะค่ะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ.😍😍

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็17ค่ะ เป็นเหมือนกันคะทางผู้ชายไม่รับแล้วก็ไม่น่าอายด้วยคะดีใจด้วยส้ำที่มีเค้าบ้านนี้ได้4เดือนละคะกำลังน่ารักเลย ลูกเราๆเลี้ยงเองได้คะ สู้ๆนะคะ😍❤

สิ่งที่ดีและสวยงามคือลูกค่ะ เราพูดเหมือนง่ายแต่จริงๆทำยาก แต่คุณแม่ต้องเข้มแข็งนะค่ะ อดทนผ่านไปให้ได้กับความรู้สึกต่างๆ ซิงเกิ้ลมัมมีเยอะมากสู้ๆนะค้า

น่าอายไหมอยู่ที่ตัวน้องเองเลยค่ะ นี่คือบทเรียนชีวิตครั้งยิ่งใหญ่เลย ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ทางเลือกของแต่ละคนต่างกัน

อายุ17 เหมือนกันจ้า ตอนนี้8เดือนกว่าแล้ว ไม่เคยสนใจน่ะใครจะพูดยังไงใครจะรับผิดชอบไหม เราเลือกที่จะเก็บลูกไว้เลี้ยงเอง

ไม่นะค่ะ เด่วนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะแยะ เรามียังคิดอยุ่เลยตอนนั้นเอาแต่ลูกดีกว่า มีไปก้ไม่มีประโยชเท่าไร 😂😂