แม่ผัว

แม่แฟนไม่ให้เรายุ่งกับลุกเลยค่ะ เเค่จะอุ้มนอนเค้าก้มาอุ้มต่อค้ะ แบบนี้เรามีสิทธิ์เอาลุกเรากลับบ้านไหมค่ะ ยังไม่ได้จดทะเบียนกันค่ะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถึงจะจดหรือไม่จดเราก็มีสิทธิ์เอาลูกกลับบ้านได้คะ ลูกอยู่ในสิทธิ์​ของเราอยู่แล้วและเราจะให้ใครอุ้มหรือไม่ให้ใครอุ้มเลยก็ได้นั่นคือสิทธิ์​ของเรา นอกจากเราเองที่จะยอมเขาคะ ไม่งั้นลองศึกษากฏหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูนะคะ

ตอนเเจ้งเกิดคนเป็นพ่อได้เซ็นรับรองบุตรมั้ยคะ (ไม่เกี่ยวกับใบเเจ้งเกิดนะคะ)ถ้าไม่ได้เซ็นเเม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเเต่เพียงผู้เดียวจ้า ถ้าบ้านผู้ช่ายจะมาพูดถึงค่าใช้จ่ายก็ไม่มีผลอะไรทั้งนั้นค่ะ

ถามเพิ่มได่ไหมค่ะถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสแล้วน้องใช้นามสกุลแฟนน้องยุในทะเบียนบ้านแฟนอย่างงี้เรายังมีสิทธเอาน้องกลับบ้านเราได่ไหมค่ะ((ขอบคุนสำหรับคำตอบค่ะ))

4y trước

ออขอบคุนค่ะอย่างงี้สบายไจขึ้นมากๆเลยค่ะขอบคุนนะค่ะ

พี่ก็เป็น ตั้งแต่คลอดมาได้อาบน้ำให้แค่ครั้งเดียวนอกนั้น แม่ย่าทำหมด มันก็ดี แต่เราเป็นแม่อยากทำบ้างยิ่งใจบางๆอยู่คนที่คลอดลูกใหม่ๆ

2y trước

เพิ่งเข้ากลุ่ม เจอปัญหาแบบเดียวกันเลยค่ะ ร้องไห้ทุกครั้ง คุยกับแฟนก็ไม่ดีขึ้น เขาเข้าข้างแม่ ว่าแม่ช่วย แต่เราเป็นแม่แท้ๆ กลับไม่ค่อยได้อุ้มลูก ทำอะไรแม่แกก็คิดแต่ว่าหลายชอบแกอยากให้แกอุ้ม ก็แกไม่ยอมให้แม่อย่างเราอุ้มเลย ไปข้างนอกแกก็อุ้ม เราน้อยใจมาก และเครียดมากค่ะ ช่วงสัปดาห์แรกได้จับลูกแค่ตอนให้นม ตอนนี้เราพยายามไม่ให้แม่แกเข้าใกล้หลาน จะโกรธก็ช่าง ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ เราจะพูดเลยว่าลูกต้องอยู่กับแม่ไม่ใช่คนอื่น มันคือเรื่องจริง วิทยาศาตร์

เอาลูกกลับไปอยุ่บ้านตัวเองสบายใจกว่าไปอยุ่กะคนอื่นที่ไม่ใช่ะ่อแม่เราหรือครอบของเราแม่สามีก้คือคนอื่นอยุ่ดีค่ะ

เค้าช่วยเลี้ยงอยากให้แม่พักเยอะๆรึป่าว(โลกสวยไปอีก)ลองสังเกตุดูก่อนค่ะถ้าเอาแต่หลานไม่สนใจเราก็ค่อยว่ากันอีกที

เรานี่ไม่ให้แม่ผัวเข้ามายุ่งเลยค่ะ ชอบจะเข้าหาหลานตอนหลับ พอหลานตื่น ร้อง ก็ไม่เอา เป็นเราอีกที่ต้องเอาลูก

มีสิทธิ์​100%จ้า​ แม่ๆพักผ่อนเยอะๆนะคะ​ มีคนช่วยอุ้มช่วยเลี้ยงดีที่สุดค่ะ

เป็นเราจะไปอยู่คนละที่กับแม่แฟนค่ะ ลูกเรา ไม่ชอบให้ใครมายุ่งวุ่นวาย

ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเพียงผู้เดียวจ้า

Câu hỏi liên quan