แม่ผัว-ลูกสะใภ้

ใครเจอปัญหานี้บ้าง แม่ผัวบ้านนี้ปากร้ายสุดๆ เกลียดมาก แต่อยู่บ้านเดียวกัน ต้องอดทน ตอนนี้ท้องอยู่ เครียดมากค่ะ ลูกจะมีปัญหาอะไรมั้ยคะ ส่วนตัวรู้สึกว่าสุขภาพจิตย่ำแย่มาก

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เครียดมีผลกับลูกนะคะ ออกไปอยู่เอง หรืออยู่บ้านเราเองดีกว่าไหมคะ เราก็คนนึง แม่ผัวไม่ค่อยพูดค่ะ เลยไม่รู้จะคุยยังไงให้สนิทกัน ชวนคุยก็เงียบ ถามคำตอบคำ คุยยิ้มสนุกด้วย หน้าบึ้งหนี บางทีได้ยินแต่ไม่ตอบบ้าง ของฝากมีแต่เราเอาไปให้ทางเขาตลอด เขานี่ไม่เคยฝากไรให้พ่อแม่เราเลยค่ะ ูท่าทางแกไม่ค่อยชอบเรา หนักสุดทำนั่นนี่เสียงดังตกให้เราได้ยิน เดินผ่านทำจานตกใส่ ทำน้ำกระเด็นใส่ แต่พี่สะใภ้อะปากร้ายค่ะ ปากจัด หน้าเงินด้วย ตอนเรามาเยี่ยมบ้านสามี ไม่ค่อยให้สามีอยู่กับเรา ชอบขัดกลางตลอด ไปเที่ยวกันก็ จับกระเป๋าตังสามีเราไว้เองเลย หยิบบัตรรูด หยิบตังออกมาใช้เอง น่าเกลียดมาก เราไม่ชอบไปบ้านเขาเลย เลยเลี่ยงๆไป จะไปก็กับสามีช่วงสงกรานต์และสิ้นปี ก็อดทนเอาค่ะ ตอนนี้ก็อยู่คอนโดกับสามี สบายใจดี ไม่ต้องยุ่งิไม่ต้องเครียด คิดไว้ว่าคลอดแล้วจะไปอยู่บ้านเราค่ะ ให้พ่อแม่เราช่วยเลี้ยง

Đọc thêm

ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้คิดว่าตัวเองน่าจะเป็นโรคซึมเศร้า ปกติแล้วเป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก พูดง่ายๆคือโลกสวย พอมาอยู่บ้านสามีรู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปมาก จากร่าเริง ก็กลายเป็นคนไม่กล้าพูดกับใคร อยู่กับเขามา7ปีแล้วค่ะ ไม่เคยดีในสายตาเขาเลย ทั้งที่คนรอบตัวมีแต่คนชมว่าเราเก่ง อดทนเก่งมาก แต่คือเรามีลูกแล้ว แล้วเราก็รักสามีมาก เขาดีกับเราทุกอย่าง มีแต่แม่เขาแหละชอบหาเรื่องเรา เห็นเราคุยดีกับใครไม่ได้เลย (แม่เขาเป็นไบโพล่าค่ะ แต่ไม่เคยไปตรวจนะคะ อาการทุกอย่างคือใช่ แล้วเป็นมานานมากแล้ว หมอให้ยาเกี่ยวกับประสาทมากิน แต่ตอนนี้ไม่เห็นเขาไปหาหมอแล้ว ไม่รู้เพราะขาดยาหรือป่าว)

Đọc thêm

เราตัดสินใจเป็นซิงเกิ้ลมัมเพราะครอบครัวสามี แฟนเราเป็นคนดีมาก เขารักเราและครอบครัวเราแต่ก็รักครอบครัวเขามากเช่นกัน ครอบครัวสามีไม่ชอบเราสืบเนื่องมาจากเขาขอเอาชื่อเราไปกู้นู่นนั่นนี่เราไม่ให้ จะใช้ชื่อสามีเราก็ไม่ให้ เขาเลยไม่ชอบเรา คือเขานิสัยชอบเป็นหนี้ ทำชื่อญาติพี่น้องติดบูโรไปหลายคน แม่ผัวทำทุกอย่างจะให้เราออกไปจากชีวิตลูกเขา แต่เราก็ผ่านกันมาได้จนเข้าปีที่8 เราเริ่มเหนื่อยและสงสารแฟนทึ่เป็นคนกลาง พอตัดสินใจเลิกลาก็ท้องทันที แฟนเราไม่ยอมเลิกแต่เราไม่อยากเกี่ยวดองกับคนแบบนี้อีก ตอนนี้คือแยกกันอยู่

Đọc thêm

บ้านนี้กับแฟนคนแรกก็เหมือนกันค่ะดูถูกเราว่าเราจนไปบอกคนอื่นว่าวันๆเราไม่ทำอะไรคนอื่นเค้าก็พํดว่ามันท้องอยู่จะให้มันทำอะไร แต่เราก็ช่วยทุกอย่างใช้สากกะเบือยันเรือรบ คนอื่นก็เห็น จนข้างบ้านพูดว่าทำใจเถอะเรามันไม่ใช่ลูกเค้าเรามันก็แค่ลูกสะใภ้จะให้เค้ารักเราเหมือนลูกเค้าก็ยาก ทนไม่ได้เพราะแม่ผัวก็เลยเลิกกับแฟน ตัวแฟนก็หลงเชื่อแม่ แม่พูดอะไรก็เชื่อคะ บ้านนี้ตอนนี้ท้องมีแฟนใหม่เริ่มต้นใหม่แฟนก็รักเรารักลูกเราแม่แฟนก็รักเรา แกจะให้แต่เราไปเที่ยวหาแก แต่เรากับแฟนก็ไม่มีเวลาแฟนก็ทำงานคนเดียวคะ

Đọc thêm
5y trước

โชคดีมากค่ะ ที่หลุดพ้นไปได้

บ้านนี้พ่อผัวลูกสะไภ้ค่ะ แม่ผัวดีมาก แต่เขาแยกทางกัน สรุปอยู่กับพ่อผัวไม่ได้ กลับมาอยู่บ้านตัวเอง ผัวตามมาอยู่ด้วย พ่อผัวตัดออกจากกองมรดก บ้านนี้ขำมาก คนจีน หวังกับลูกชายคนโตมาก ว่าจะเลี้ยงเขา แต่พอลูกตัวเองมีลูก รับไม่ได้ เสียใจ ไล่ออกจากบ้าน ก็คือจบค่ะ งานแต่งเขาก็ไม่มา ให้แม่กับน้ามาแทน ทางพี่น้องพ่อผัวเขาไม่บอกใครเลย บ้สนนี้ตัดตั้งแต่วันนั้นเลยค่ะ ปฏิญาณตนกับผัวไว้เลยว่าผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ พาลูกไปได้ แต่จะไม่ไปด้วย จนทุกวันนี้ท้อง8เดือน ก็ไม่เคยไปหา รวมๆก็เกือบ 2ปีแล้ว ที่ไม่ติดต่อเลย

Đọc thêm

เหมือนกันเลยค่ะแม่ แต่เราไม่ได้อยู่​บ้านแม่สามี แต่แกชอบมาพูดกับสามีเรา ถ้าคลอดจะเอาลูกเราไปเลี้ยง ห้ามนั้นห้ามนี่เรา จะดัดขาลูกเรา จะทำดั้งให้ลูกเราโด่งๆ เราเครียด​ค่ะไม่อยากเจอแม่สามีเลย เราพูดกับสามีเลยว่าลูกเราเราจะเลี้ยงเอง อย่ามายุ่งกับลูกเราเราไม่กล้าฝากลูกไว้กับเค้าเลย แต่สามีเราเข้าใจเราค่ะเขาพยายาม​คุยกับแม่เขาให้เราค่ะ อดทนนะคะแม่สู้ๆ

Đọc thêm

เราก้อเคยเป็นนะคะแม่แฟนพูดจาไม่ดีมึงกูสารพัดแม่เรายังไม่เคยพูดแบบนี้เลยแต่ถ้ามองดีๆเค้าก้อมีส่วนดีบ้างนะคะแต่บางทีเราไม่ชอบคำพูดเค้าเลยแต่เราก้อทนคะเพราะเราอยู่บ้านเค้าแต่เราไม่ค่อยสนใจอะไรหรอกคะใครจะพูดอะไรก้อเฉยไม่อยากเก็บมาใส่ใจไม่เป็นทุกข์ใจเราด้วยคะ

5y trước

คล้ายๆกันค่ะ อันที่จริงแม่สามีก็มีส่วนดีแหละ แต่คนท้องบางทีก็อยากอยู่แบบสงบบ้าง นี่ใช้งานหนักประจำ ไม่รู้ตั้งใจหรือป่าว ยกของหนักๆตลอด ไม่ทำก็ไม่ได้ แพ้ท้องก็โดนด่า แต่ก็ต้องทน ไม่รู้ใครจะตายก่อนกัน ก็ทำดีให้เขาเห็นมากๆ เผื่อเราตายก่อนเขาจะได้นึกถึงสิ่งที่เขาได้ทำค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าแต่แฟนเราตัดสินใจพาย้ายออกมาอยู่ข้างนอกเพราะสงสารเมียเเต่เราก็ไม่ได้ห้ามที่เค้าจะไปหาแม่เค้าเพราะเค้าเป็นแม่ลูกกันตอนเราอยู่นี่สุขภาพจิตไม่ดีเลยโดนด่าทุกอย่างเราท้องเราหิวบ่อยก็บ่นว่ากินเปลืองบ้างไรบ้างออกมาอยู่เองสบายใจที่สุดเลยค่ะ

ขอเราก็เป็นนะ ขนาดอยู่คนละจังหวัด เวลาไปบ้านเขา ชอบบ่นชอบว่าเราเวลาสามีเราไม่อยู่ ีเเกฟังจากน้องสาวสามีมา (คงใส่สีตีไข่เราไปเยอะ) เเต่เราก็อยู่กับสามีมา15ปีเเล้วนะ มีลูกด้วยกัน เเต่เราคิดว่าเราเเคร์สามีเเละลูกเรามากว่า เลยพยายามไม่ใส่ใจ

เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้อง 30สัปดาห์​แล้ว ชอบมาพูดจะเอาลูกเราไปเลี้ยงไล่เราไปทำงาน เบื่อค่ะหนีกลับบ้านเลย ตอนนี้ก็กลับมาอยู่บ้านเเล้วบอกสามีว่าเราไม่โอเคกับแม่เธอนะ พ่อสามีก็สูบบุหรี่​ทั้งวันเหม็นจะเป็นบ้าเลยค่ะตอนนั่น

Câu hỏi liên quan