ลูกน้ำหนักน้อย ตัวเล็ก

แม่มีวิธีเพิ่มน้ำหนักน้องในท้องไหมคะ คุณหมอบอกว่าน้องน้ำหนักน้อย เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ตัวแม่เองก็บำรุงทุกทางแล้วนะคะ เนื้อ นม ไข่ ผลไม้ ไม่ขาดเลย เครียดมากค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ท้องกี่สัปดาห์แล้วคะ ยังเพิ่มได้นะคะแม่ เน้นทานโปรตีนเป็นหลักน้ำหนักจะได้ลงน้อง เนื้อสัตว์ นม ไข่ กล้วย ได้หมดเลยนะแม่ หรือจะลองเป็นนมแพะก็ได้ เห็นแม่ๆหลายคนทานแล้วได้ผล แม่เองก็ทานได้ผลอยู่นะคะ ส่วนตัวแม่ก็มีปัญหารกเกาะต่ำคุณหมอให้ผ่าคลอดเพราะเสี่ยงตกเลือด เพราะช่วงอายุครรภ์เข้า37w แม่รกเสื่อมน้ำหนักน้องไม่ขึ้นเลย ทั้งๆที่พยายามกินทุกอย่างแต่หมอบอกน้องเสี่ยงเสียในครรภ์เพราะรกเสื่อมสารอาหารไม่ส่งไปถึงน้อง น้ำหนักน้องได้แค่ 2200กรัม หมอตัดสินใจให้ผ่าที่ 37w2d แต่พอคลอดน้องได้ 2640 กรัม ออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่าง ตอนนี้คลอดน้องได้8เดือนแล้วค่ะ ไม่เคยไม่สบายเลย คุณแม่ไม่ต้องกังวลมากนะคะ ทำใจให้สบายๆจ้า

Đọc thêm
2y trước

อ๋อ ยังมีเวลาเพิ่มน้ำหนักได้จ้า อย่าพึ่งคิดมากนะจ้ะแม่ ลืมบอกว่าที่แม่ปัญหาเพราะท้องตอนอายุ38แล้ว คงต้องสอบถามจากคุณหมอเรื่อยๆเลยนะคะแม่ ตัวแม่เองเลือกฝากพิเศษกับคุณหมอที่คลีนิค หมอดูแลดีมาก ยิ่งอายุครรภ์เยอะยิ่งนัดถี่ คุณหมอนะดูและประเมินความเสี่ยงให้พ่อกับแม่ฟังตลอดเลย จนวันที่หมอตัดสินใจให้ผ่าก่อนกำหนดเลยเราก็โอเคร เราต้องพยายามสอบถามคุณหมอเลยนะคะไม่ต้องอาย ว่าเกิดจากอะไร มีวิธีรับมือหรือแก้ไขยังไงบ้าง เป็นกำลังใจให้จ้า

ลองทานให้เยอะขึ้นไหมคะ ตอนท้องแรกๆเรากลัวอ้วนไม่กล้ากินอะไรเยอะเกิน เพราะเคยอ้วนมาก่อนแล้วเพิ่งลดน้ำหนักได้ก่อนท้อง จนน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นโดนคุณหมอบ่น (แต่น้องโตกว่าเกณฑ์ทุกเดือนนะคะ) เพราะเราเน้นกินโปรตีนเหมือนตอนลดน้ำหนัก ตอนหลังสงสารลูกเลยกลับมากินปกติเลย กินทุกอย่างยอมน้ำหนักขึ้นเดือนเดียว 5 โล น้องตัวโตมากๆเลยค่ะ แม่ก็ชื่นใจ เนื้อ ไข่ ทุกมื้อทุกวัน นม วันละ 1-2 แก้ว ค่ะ ทั้งนมวัว นมถั่วเหลือง สลับกัน ป้องกันน้องแพ้นมค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้หมอซาวด์ตอนอายุครรภ์ได้แปดเดือนหมอบอกน้องนำ้หนักหน้อยไป2220กรัมหมอบอกให้เพิ่มไข่วันละสองฟองและดื่มนมวันละ2กล่องบ้านนี้อัดไข่วันละสี่ฟองเลยค่ะแม่เช้าสองเย็นสองนมเช้าสองเย็นสองเหมือนกันมีเวลาเดือนเดียวเพื่อเร่งเพิ่มนำ้หนักพอน้องคลอดออกมานำ้หนักก็ตามเกณฑ์นะค่ะ2930กรัมค่ะ

ทานปกติเลยค่ะนี้ท้อง3แล้วค่ะ เพราะถ้าเราทานปกติจะลงลูกไม่จำเป็นต้องกินเยอะค่ะตอนที่เราท้องแฝดนำหนักขี้น้เดือนล่ะ3-5ขีดเองค่ะแต่เด็กก้ออกมาตัวโตค่ะ ถ้าเป็นผลไม้ก็แนะนำเป็นกล้วยน้ำว้านะคะวันล้ะลูก2ลูกนมจืดวันละกล่องเท่านั้นค่ะ

2y trước

ปกติเป็นคนทานน้อยค่ะ เป็นคนตัวเล็ก น้ำหนักน้อยอยู่แล้ว พอมีเบบี้คุณหมอบอกน้องโตช้ากว่าเกณฑ์เกินไปค่ะ

ไข่ต้ม ปลานึ่ง กล้วยน้ำว้า กล้วยหักมุกย่าง น้ำเต้าหู้ค่ะ เป็นคนทานอาหารได้ไม่เยอะรึเปล่าคะ ลองทานน้อยๆแต่บ่อยๆกินจุบจิบ ทำใจสบายๆ นอนเยอะๆ

2y trước

ใช่ค่ะทานอาหารน้อยด้วยค่ะ แต่ใช้วิธีการเสริมนม ผัก ผลไม้ ขอบคุณนะคะ

ตอนท้องเเรกกลัวเหมือนกันค่ะท้องเล็กมากด้วย เราอัดนมวันเป็นลิตรเลย 555 ตอยนั้นไม่รู้จะทำยังงัย ลูกออกมา3390

ลองกินนมหมีกะกล้วยหอมดูนะค่ะบ้านนี้ตอนแรกน้ำหนักน้อยมากพอมากินน้ำหนักลุก3โลแล้วค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่ จะลองดูนะคะ

ลอง นมแพะ ดูค่ะ ของบีจีมั้งคะถ้าจำไม่ผิด เป็นผลเอามาชงกินอ่ะคะ เห็นหลายคนว่าได้ผล

2y trước

เห็นรีวิวเยอะเหมือนกันค่ะ จะลองดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan