ถ่ายยาก(มาก)

แม่บ้านไหนถ่ายยากเหมือนเราบ้าง ทรมานสุดๆ ตอนนี้ท้อง5เดือนแล้ว กลัวเป็นอันตรายต่อลูก ขอคำแนะนำหน่อย?

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องผูกหนักมากค่ะ ปวดอึแต่อึไม่ออก มันรวมเป็นก้อนกลมๆ อยู่ค่ะ ไม่กล้าเบ่งด้วย แต่ของเรากินแก้วมังกรได้ผลนะคะ ตอนนี้พยายามจะกินทุกวัน ตั้งใจว่าจะถ่ายให้ได้ทุกวันค่ะ ที่อ่านมาเขาแนะนำให้กินน้ำลูกพรุนซันสวีท (ซื้อมาแล้วยังไม่ได้ลอง) มะละกอ กล้วยน้ำว้า แม่ลองดูนะคะ เผื่อมีอันไหนได้ผล เข้าใจความรู้สึกจริงๆ ค่ะ ทรมานมากกกกก

Đọc thêm

บ้านนี้ถ่ายยากมาตั้งแต่ 7 เดือนกว่าๆ แต่มาเจอวิธีนี้โดยบังเอิน555 ตอนซาวน์หมอบอกน้ำหนักลูก ละมันยังต่ำกว่าเกณฑ์ไปนิดนึง แม่เลยอ่านกระทู้เยอะๆเลยว่าเพิ่มน้ำหนักลูกยังไง เขาก็บอกกินกล้วยน้ำว้าเยอะๆ พอแม่ลองกินดู วันละ 2-3 ลูก กลายเป็นว่าถ่ายสบายเลยค่ะแม่ ลองดูนะคะ

Đọc thêm

สำหรับของเรา กินมะละกอสุก ทุกวันค่ะ. ถึงจะไม่ได้ถ่ายทุกวัน. แต่ก้อ 2 วันถ่ายทีค่ะ. ถือว่าokค่ะ (เราท้องได้ 2 เดือนค่ะ.ปกติเราเป้นคนถ่ายยาก. เราจะไม่กินนมเปรี้ยวหรือนมรสหวานเลย จะกินแค่นมจืดวันละกล่อง กลัวลูกแพ้นม ตอนคลอด)(บอกให้ทราบค่ะไท่เกี่ยวกับท้องผูกหรอก😀😀)

Đọc thêm
5y trước

นี่กลัวการถ่ายไปเลยค่ะ เพราะถ่ายแต่ล่ะครั้งทรมานสุดๆ ทรมานจริงๆ

ตั้งแต่ท้องถ่านคล่องเลยค่ะ เช้าน้ำเต้าหู้ใส่งาดำที่คั่วเอง ข้าวเช้าเสร็จกล้วยน้ำว้า ระหว่างวันก็ส้มมั้ง มะละกอสุกมั้ง แก้วมังกรมั้ง แอปเปิ้ลมั้งมื้อเย็นก็กล้วยน้ำว้าอีกลูก เรากินผักผลไม้เยอะ กับโปรตีน เนื้อ นมไข่ ปลา อาหารทะเล ข้าวนิดเดียว

เราเป็นแบบคุณแม่เลยอะไรๆก็ไม่ได้ผล คุณหมอเลยจ่ายยา ชื่อ มิลค์ออฟแม็กนีเซีย มาค่ะขวดขาวๆแม่ไปซื้อร้านขายยาได้เลยปลอดภัยแน่นอน ทานหนแรกสักครึ่งแก้วเล็กนะคะ ไม่อันตรายจ้า แล้วรอปวดแบบไม่ต้องเบ่งเลยจ้า

แนะนำเอาอินทผลัม​ แกะเอาเม็ดในออก​ เอาแช่ในน้ำสัก4-5เม็ด​ ใช้ดื่มระหว่างวัน​ แล้วก็กินเนื้อที่แช่ในน้ำด้วยนะคะจะช่วยให้ถ่ายง่าย​ ทานผัก​ ผลใม้เยอ๊ๆด้วยนะคะ

บ้านนี้ก็ท้องผูกหนักมากเหมือนกันค่ะ 7-8 วันถ่ายที ถ่ายลำบากมา ต้องเบ่งแรงๆตลอด จนบางทีกลัวลูกออกมาด้วยเลย ริดสีดวงก็กำเริบทรมานมากเลยค่ะ

ถ่ายยากแม่ท้องยุ่หรือคลอดแร่วค่ะส่วนบ้านนี้คลอดแร่วตอนนี้ถ่ายแบบขี้แข็งเจบตุดมากเลยค่ะกำลังหายากินยุ่ค่ะทรมานมากเวลาถ่ายแต่ล่ะที

เช้าๆ​, เที่ยง, เย็น​กินน้ำเยอะๆค่ะ​ (แม้จะต้องเข้าฉี่บ่อย)​เพราะมีสัญญาณ​ว่าริดสีดวงกำลังมาเยือน​ รวมไปถึงผักผลไม้ที่มีกากใยด้วย ค่ะ

วันถึงสองวันถ่ายทีค่ะ บ้านนี้แก้โดย ก่อนนอนดื่มยาคูลล์ ตื่นเช้าดื่มน้ำอุ่นหรือนมอุ่น สักพักหนึ่งดื่มยาคูลล์ ค่ะ ถ่ายสะดวก ไม่บิดท้อง

Câu hỏi liên quan