เจาะน้ำคร่ำ

แม่บ้านนี้34ย่าง35หมอนัดเจาะน้ำคร่ำ แต่มีคนมาพูดว่าเจาะน้ำคร่ำอันตรายเสี่ยงติดเชื้อ บางคนก้บอกว่าอาจถึงตายได้(หมายถึงทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ)ตอนนี้แม่บ้านนี้เครียดเลยค่ะอยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แม่เข้าใจผิดนะค้ะ เกี่ยวกับข้อมูลที่ได้รับมา การเจาะน้ำคร่ำไม่ได้อันตรายขนาดนั้นค่ะ โอกาสแท้งก้มีน้อยมาก ไม่ได้ส่งผลอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตทั้งแม่และลูก ถึงแม่เลือกเจาะแบบตรวจเลือด ถ้าหากมีความเสี่ยงสูง ยังไงก้ต้องได้กลับมาเจาะน่ำคร่ำอีกรอบค่ะ ทำให้เสียตัง2รอบ เจ็บตัว2รอบ บ้านนี้ อายุ38 เพิ่งเจาะเมื่อวันที่ 5 สค ที่ผ่านมา รอฟังผลวันที่ 29 ค่ะ ก่อนเจาะก้ได้ทำความเข้าใจกับคุนหมอ และหมอท่านก้ได้อธิบายอย่างชัดเจน ว่าไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากมาย น้อยมากที่จะแท้ง หมอบอกว่าก้เหมือนเราเจาะเลือด อีกทั้งหมอมีเอกสารให้เราอ่านทำความเข้าใจด้วยค่ ตอนเจาะก้จะเจ็บตอนที่เข็มทิ่มท้องนิดนึง ใช้เวลาแค่ 10นาทีเองค่ะ หลังจากนั้นหน้าที่ของเราก้คือต้องพักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำมากๆ อย่ายกของหนัก อย่าเพิ่งมีเพศสัมพัน

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุุนค่ะ

บ้านนี้ก็เจาะค่ะ ไม่เสี่ยงไม่อันตรายอย่างที่เขาพูดกันค่ะ เสี่ยงแท้ง0.5% หรือ1:200 สมัยนี้คุณหมอเก่งมีความชำนาญ ความเสี่ยงที่แม่พูดถึงแทบไม่มีเลยค่ะ ก่อนเจาะคุณหมออธิบายทุกขั้นตอน ตอนเจาะคุณหมออัลตร้าซาวด์ดูตลอดค่ะไม่โดนลูกเราแน่นอนหลังเจาะปฏิบัติที่คุณหมอแนะนำ บ้านนี้เจาะมาสองเดือนกว่าแล้วค่ะไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย เพิ่งไปซาวด์4มิติดูความผิดปกติของลูกมาลูกแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่าง มีคนบอกมาคนที่บอกเขาเคยเจาะหรือเปล่าคะหรือฟังเขามาเหมือนกัน เชื่อคุณหมอค่ะ ฟังคนที่เคยเจาะมาดีกว่า จะได้ไม่เครียดค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนค่ะคนพูดเขาไม่เคยเจาะหรอกค่ะ

การเจาะมีความเสี่ยงสูงค่ะ ต้องหมั่นใจว่าหมอคนที่เจาะเค้ามีความชำนาญ แต่จริงๆมันมีวิธีอื่นอีกที่ไม่ต้องเจาะ เช่นตรวจเลือดและอีกอย่างคืออะไรไม่แน่ใจแต่ราคาจะสูงกว่าเจาะน้ำคร่ำ แต่เราเจออาจารย์หมอเค้าเก่ง เค้าแค่ซาวดูนับกระดูกสันหลังและประเมินให้ว่าไม่มีความเสี่ยงก็เลยไม่ได้เจาะ

เจาะแล้วค่ะ เจ็บๆเสียวๆนิดหน่อยตอนเจาะ เลือดไม่มีออก สบายๆค่ะ ที่เลือกเจาะเพราะไม่อยากเสียเงินหลายต่อ เจาะเลือดถ้าผลออกมาเสี่ยงหมอก็จะให้เจาะน้ำคร่ำอยู่ดีนะคะ เรา 35 แล้ว เสี่ยงกว่าคนอายุน้อยๆค่ะ เจาะน้ำคร่ำทีเดียวสบายใจค่ะ ประหยัดเงินด้วย ผลเราออกมาแล้วลูกปกติดีค่ะ

บ้านนี้ก็เจาะค่ะ เราขอเจาะเองด้วยซ้ำ(อายุ32) คนรอบข้างบอกทุกอย่างที่ทำให้เรากังวลค่ะ แต่แม่เชื่อมั่นในเครื่องมือของคุณหมอและตัวคุณหมอค่ะ ตอนนี้ครรภ์ก็ปกตินะคะ ลูกก็แข็งแรงดีค่ะ จงเชื่อในตัวคุณหมอค่ะแม่อย่าเชื่อคนอื่นๆเลยค่ะ เราทุกข์ใจเปล่าๆค่ะ

บ้านนี้ก็เจาะค่ะ ไม่อันตรายเลย ไม่เจ็บ ฉีดยาที่แขนยังเจ็บกว่า เจาะแปปเดียวค่ะ ไม่ถึง5นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ แล้วหมอจะให้นอนพักประมาน20-30นาทีค่ะ หลังเจาะทำตามคำแนะนำหมอนะค่ะ บ้านนี้ผ่านมาแช้วค่ะคุณแม่ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

35 เหมือนกันคะ เจาะมาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ เจ็บนิดเดียว ตอนนี้ก็พักผ่อนไม่มีอาการปวดหรือปวดหน่วงคะ เจาะแล้วรอฟังผลคะ จะได้สบายใจไม่ต้องมาคอยลุ้นคะ

แม่บ้านนี้อายุ​ 33​ พึ่งเจาะมาค่ะ​ ไม่เจ็บอย่างที่คิดระหว่างเจาะหมออัลตร้าซาว​ตลอดค่ะ​ เจาะเสร็จนอนพักผ่อนตามหมอแนะนำ​ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ​ รอผลอยู่ค่ะรู้เพศด้วย

5y trước

ขอบคุนค่ะหมอนัดพุธหน้าค่ะ

เสี่ยงทุกคนละจ้า ตอนเจาะ แต่ปัจจุบันหมอเก่งๆทั้งนั้น เสี่ยงแต่ก็น้อย น้อยมากๆ หลังเจาะทำตามที่หมอบอกก็ไม่เป็นไร บ้านนี้ 37 ค่ะ เจาะมาแล้วสบายมาก

ไม่เลวร้ายขนาดนั้นค่ะ อย่าคิดมากค่ะ เชื่อมั่นในหมอและเทคโนโลยีสมัยใหม่นะคะ เจาะมาแล้วค่ะ ชิลมากค่ะ ทำตามคำแนะนำหมอนะคะ

Câu hỏi liên quan