ท้อง14 w แต่ป่วยไม่หายซักที คุณแม่บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะ ไปหาหมอได้แต่ยาแก้แพ้กับยาพารามากิน

แต่ก็ยังไม่หาย ป่วยมาจะ2เดือนแล้วอาการยังคงที่ไม่รู้จะหายเมื่อไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้น ทานอาหารเหมือนแมวดม ต้องทำไงดีคะ กลัวลูกได้รับสารสารอาหารไม่เพียงพอ ทานยาเยอะก็กลัวมีผลกะทบกับลูก

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ป่วยหมายถึงแม่ไม่สบายหรือแค่แพ้ท้องค่ะ ถ้าแพ้ท้องแล้วได้ยาแก้แพ้มาทานไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ เำราะเคยเห็นแม่ๆบางคนทานจนเกือบคลอดก็มีค่ะ อาการแพ้ท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนดีขึ้นตอน 12wk บางคนเป็นตลอดการตั้งครรภ์ ส่วนเรื่องอาหารถ้าแม่ทานข้าวไม่ค่อยได้ลองเปลี่ยนเป็นผลไม้หรือผักดูค่ะ ข้าวหรือแป้งทานน้อยไม่เป็นไรนะคะ แต่ควรทานอาหารหลากหลายเนื้อปลา หมู ไก่ ผลไม้สีเข้มเช่นพวกเบอร์รี่ หรือนมต่างๆแนะนำทานนมวันละกล่องก็พอค่ะ พอใกล้ 16wkน้องจะเริ่มดูดสารอาหารจากแม่แล้วนะคะ แม่จะหิวบ่อยขึ้น เป็นกำลังใจให้นะคะ😁

Đọc thêm
Influencer của TAP

กินผักผลไม้เพิ่มไหมคะ เช่น ฝรั่ง น้ำตาลน้อย วิตามินซีสูงด้วยค่ะ แล้วก็เรื่องยาแก้แพ้ น่าจะจาม คัดจมูกไหมคะ ถ้าใช่ก็แนะนำให้ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือค่ะ เราทำแล้วดีขึ้นมาก เรื่องกินข้าวไม่ค่อยได้ ให้คุณแม่พยายามฮึบนิดนึงน้า กินผัก ผลไม้ที่น้ำตาลน้อย กินนมสลับ ๆ กันหลายชนิด แบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย ๆ ดูค่ะ ถ้ากินได้น้อย แต่กินบ่อย ๆ แทนค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan