คลอดรพ.รัฐกับเอกชน

แตกต่างกันมากไหม! จนคิดว่าทำไม ต้องคลอดเอกชนด้วย! เปลืองตังค์...ในเมื่อรพ.รัฐก็คลอดได้นิ ( ไม่เข้าใจแฟน)

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเลือกฝากพิเศษแต่คลอดโรงบาลรัฐ แล้วอยู่ห้องพิเศษ แบบนี้ก็สะดวกดีค่ะ ถ้าฝากพิเศษหมอก็จะดูแลดีหน่อย รวมค่าใช้จ่ายก็ประมาณหมื่นกว่าบาทค่ะ คิดว่าถูกกว่าเอกชนนะ นอกจากค่าใช้จ่ายที่ต่างกันก็คงเป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐอาจมีบ้างบางคนพูดจาห้วนๆกับคนไข้ หน้าตาไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนเหนื่อยกับงานที่ทำเอามากๆ แล้วใส่อารมณ์กับคนไข้ แค่นี้ล่ะค่ะที่แตกต่าง

Đọc thêm

ข้อดีของเอกชนคือการบริการค่ะ แต่ข้อที่ต้องคำนึงคือเรื่องNICUหรือวอร์ดเด็กวิกฤตค่ะ ในกรณีที่เกิดเรื่องไม่คาดคิดเช่นการคลอดก่อนกำหนดอะไรแบบนี้ น้องต้องเข้าตู้ ถ้าเป็นเอกชนค่ารักษาพยาบาลอาจจะแพงมาก (หลักแสน-ล้าน) หรืออาจจะหาตู้ให้น้องไม่ได้ค่ะ ซึ่งตรงนี้รพ.รัฐบาลจะมีข้อดีกว่าค่ะ

ตอนแรกอยากช่วยแฟนลดค่าใช้จ่าย ฝากไว้กับเอกชนอยากลองเปิดใจย้ายมาฝากครรภ์รพ.รัฐแถวบ้าน ยังไม่ทันพบหมอ ขอกลับไปซบหมอเอกชนค่ะ แย่ตั้งแต่การบริการของพยาบาล พูดจาแย่ ตะคอก ไม่อธิบาย เหนื่อยล้าเหมือนกันไม่อยากทำงานต่อแล้ว บุคลากรมีไม่พอ นัดล่วงหน้าแต่ไม่ได้เข้าพบหมอตามเวลา ฯลฯ

แตกต่างค่ะแม่​ บ้านนี้คลอดเอกชนค่ะ​ ดีในเรื่องของบริการตั้งแต่เริ่มเจ็บท้องจนถึงกลับบ้าน​ แม่ได้พักฟื้นเต็มที่​ ดูแลทั้งแม่และลูก​ แอบปลื้มการปลอบประโลม​ขณะคลอด หากแม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่าย​ แม่ลองดูโปรคลอดของรพ.เป็นเครื่องตัดสินใจค่ะ

เรื่องการดูแล การบริการค่ะแม่ ถ้าแม่ไม่ซีเรียสเรื่องพวกนี้แม่คลอดรัฐบาลก็ได้คชจ.ไม่เยอะค่ะ แต่ถ้าเป็นเอกชนการบริการก็จะดีกว่ารัฐมากๆ แต่บ้านนี้ก็เลือกที่จะคลอดเอกชนนะคะ เพราะไม่โอเคกับการบริการรพ.ของรัฐค่ะ เราขี้หงุดหงิดด้วยค่ะแม่

ใช่ค่ะ​ รัฐก้อคลอดได้แต่เอกชนดูแลดีกว่าสะดวก​สบายมากกว่า​แต่ค่าคลอดก้อแพงเอาเรื่องเหมือนกัน​ ลองปรึกษากันดูค่ะว่าอยากคลอดที่ไหน​ถ้าอยากประหยัดก้อคลอดโรงพยาบาล​รัฐแล้วอยู่ห้องพิเศษจะถูกกว่าเอกชนค่ะ

แม่บ้านนี้ท้องแรกคลอดรัฐท้องสองคลอดเอกชนส่วนตัวประทับใจรัฐมากกว่าบริการดี ดูแลเอาใจใส่ทั้งก่อนคลอดและหลังคลอด หมอพยาบาลน่ารักเป็นกันเองมากๆ จ่ายเงินเองทั้งสองท้องนะคะบริการยังต่างกันเลยแอบงง

แตกต่างกันที่การดูแลและความสะดวกสบายคะ สะดวกแบบไหนก็แล้วแต่แม่เลยคะ บ้านนี้สามีก็อยากให้คลอดเอกชนเหมือนกันแต่เรามองว่ามันแพงเกินไปอยากคลอดรัฐมากกว่า เอาเงินส่วนต่างมาซื้อของใช้ให้ลูกดีกว่าคะ

รพ.รัฐใหญ่ๆก็ดูแลดีค่ะ แล้วถ้าฉุกเฉินหลังคลอดค่าใช้จ่ายในการรักษาก็จะไม่แพงเท่าเอกชนค่ะ ใช่สิทธิ30บาทรักษาได้เลย บ้านนี้ฝาก รพ.จุฬาลงกรณ์ ถามแม่หลายๆคนที่ฝากก็บอกไม่ต่างจากเอกชนค่ะ

Thành viên VIP

การดูแลระบบ.รัฐก็ถือว่าดีมากนะคะ เราคลอดรพ.มหาราชโคราช หมอเอาใจใส่ดีมากพูดเพราะ เราใช้สิทธิ์30บ.ค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่เกิน300แม่ เราจะได้เก็บเงินไว้ซื้อของลูกอย่างอื่นด้วย

4y trước

ฮูร์...😍โชคดีจังค่ะ นี่ตั้ง55,450บ.ค่ะ

Câu hỏi liên quan