สงสัย ขีดเข้ม ขีดจาง บอกอายุครรภ์ได้ด้วยหรอคะ

เห็นแม่หลายๆท่านสอบถามว่า 2 ขีดท้องไหม คำตอบก็รู้อยู่แล้วว่าท้อง แต่แม่บ้านนี้สงสัยคำตอบของคุณแม่หลายๆท่าน กรณีขีดแดงจางๆที่บอกว่าท้องอ่อนอยู่เลยจาง ก็เลยสงสัยว่าจริงไหม แต่รูป 2 ขีดของแม่บ้านนี้ ตรวจเจอตอนตั้งครรภ์ 2 สัปดาห์ค่ะ ตรวจตอน 1 ทุ่ม ไม่จางเลยค่ะ ก็เลยจะสอบถามว่า ขีดเข้ม ขีดจาง สามารถบอกอายุครรภ์ได้ด้วยหรอคะ เพราะเห็นหลายๆคำตอบบอกว่าที่จางเพราะอายุครรภ์น้อย เลยอยากทราบว่าเกี่ยวไหม

สงสัย ขีดเข้ม ขีดจาง  บอกอายุครรภ์ได้ด้วยหรอคะ
31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆก็ได้อยู่ค่ะ แต่ไม่ได้บอกแบบเป๊ะๆว่าสีนี้กี่สัปดาห์ๆ สังเกตง่ายๆค่ะ ช่วงที่เพิ่งท้อง ครรภ์อ่อนๆ สีจะอ่อน เพราะฮอร์โมนยังต่ำ แต่พอทิ้งระยะเวลาไปสักพัก ตรวจอีกจะสีเข้มขึ้น เพราะอายุครรภ์มากขึ้น และฮอร์โมนสูงขึ้นค่ะ เช่น ตรวจตอน 4 สัปดาห์ กับตอน 6 สัปดาห์ อันที่ตรวจตอน 6 สัปดาห์ สีจะเข้มกว่าค่ะ ส่วนจะเข้มมากน้อยแค่ไหน ขึ้นกับปริมาณฮอร์โมนของร่างกายแม่แต่ละคนค่ะ บางคนฮอร์โมนสูงปรี๊ดดด สีก็เข้มปั๊ดดดเลยค่ะ อาจจะเข้มกว่าขีด C อีก

Đọc thêm
Thành viên VIP

บอกอายุครรภ์เป๊ะๆไม่ได้ค่ะ ความเข้มจางของสี ขึ้นอยู่กับปริมาณ hcg โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเพิ่มขึ้นเมื่อตั้งครรภ์ได้หลายสัปดาห์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถระบุอายุครรภ์ได้ค่ะ ปริมาณhcgก็บอกไม่ได้เหมือนกันค่ะ อยากรู้ต้องเจาะเลือดหรือซาวค่ะ

จริงๆขึ้นอยู่กับฮอร์โมนของแต่ละคนว่าจะขึ้นเร็วหรือช้าด้วย แต่เกี่ยวนะคะถ้าแรกๆจะจางค่ะเพราะฮอร์โมนยังน้อย บางคนถึงยังไม่เห็นขีดเลย หรือจางมากๆในช่วงครรภ์อ่อน แต่ถ้าได้ลองตรวจไปเรื่อยๆจะมีสีที่เข้มขึ้นกว่าเดิมค่ะ

น่าจะขึ้นอยู่ที่ฮอร์โมนร่างกายนะคะ เพราะเราท้อง2เดือน ก็ตรวจไม่เจอ ตรวจเลือดที่รพ.2รอบก็ไม่เจอว่าตั้งครรภ์ค่ะ มารู้อีกที ซื้อมาตรวจใหม่ตอน 9วีคค่ะ เพิ่งขึ้น เลยไปฝากครรภ์ทันทีค่ะ

น่าจะเกี่ยวกับฮอร์โมนรึเปล่าคะ แบบ ช่วงท้องแรกๆฮอร์โมนยังไม่เยอะก็จางๆหน่อย พอ นานไปฮอร์โมนมากขึ้น สีก็เลยเข้ม

ยุที่ฮอร์โมนค่ะ ถ้าฮอร์โมนเยอะก็เข้มค่ะ และเป็นที่ยี่ห้อของที่ตรวจครรภ์ด้วยค่ะ

ประจำเดือนขาดวันเดียวตรวจเลย ตรวจตอนบ่ายๆแล้วด้วยก็ชัดเลยค่ะ

Post reply image

ไม่ได้ค่ะ นั่นที่ตรวจครรภ์จ้า ไม่ใช่ที่นับอายุครรภ์ 😅

5y trước

สามีก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยว เราก็เลยสับสน เพราะเห็นหลายโพสเหลือเกินค่ะ 😂😂😂

Thành viên VIP

ไม่เกี่ยวนะค่ะ อยากทราบอายุครรภ์ไปฝากครรภ์ก็ทราบละคะ

เราว่าไม่เกี่ยวนะ ของเราท้องได้ 2 สัปดาห์ ขีดเข้มมาก...

Post reply image
Câu hỏi liên quan