การที่คุณแม่โดนทักว่าท้องเล็ก กลัวเด็กไม่โต ยอมรับคะว่าทำให้เราคิดกังวลได้เหมือนกันนะ

เราเป็นคนไม่คิดมากคะ ตั้งแต่ท้องน้ำหนักแม่ลงมา2กิโล แต่ให้หมอซาวด์ดูน้องปกติแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ดีคะ แต่ก็ยังอดคิดไม่ได้เมื่อคนใกล้ตัวอย่างแม่หรือพี่สาว มาทักว่า ถ้าแม่ตัวเล็กผอมลูกอาจจะตัวเล็กได้ เราก็พยายามบอกแล้วว่า หมอบอกว่าน้องปกติ แต่เราไม่ชอบทานจุกจิก ทานข้าวอิ่มไวมาก แน่นท้องง่าย ชอบทานผลไม้ ไม่ชอบของหวานหรือน้ำอัดลมเลยคะ แม่ๆคนไหนแอบน้อยใจหรือกังวลเหมือนเรามั่ยคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนเราท้องคนแรกท้องใหญ่น้ำหนักขึ้นมา30กิโล พอหลังคลอดก็ควบคุมให้น้ำหนักลงยาก จากที่เคยเป็นคนหุ่นดี กลับกลายมาเป็นอีอ้วนเลี้ยงลูก ไม่กล้าพบปะเพื่อนฝูง และก็เป็นอีอ้วนจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้25w คุณหมอสั่งให้คุมน้ำหนักเพราะเราอ้วน ตั้งแต่ท้องมาน้ำหนักเราไม่เคยขึ้นเลยเลย ลงทุกเดือน แต่ลูกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มันทำให้เราสบายใจมาก คิดซะว่าเราโชคดีกว่าใคร ที่น้ำหนักไม่ขึ้น แต่น้ำหนักลูกยังโอเค

Đọc thêm

ตอนท้องเรทน้ำหนักขึ้น 5 โลเองคะลูกออกมา 2,880 แข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่างคะ เราก็ตัวเล็กเหมือนกัน คุณแม่กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ก็พอคะ ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่ลูกได้สารอาหารครบถ้วนไหมต่างหากคะ

บ้านนี้เริ่มท้องจนถึง8เดือนมีแต่คนทักว่าท้องเล็กค่ะ แต่บ้านนี้ไม่สนใจ แต่พอเข้าเดือนที่9มีแต่คนทักว่าท้องแฝดหรือป่าวเพราะว่าท้องใหญ่มาก คุณแม่ไม่ต้องไปสนใจค่ะเสียสุขภาพจิตซะป่าวๆ

ถ้ากินอิ่ม นอนหลับ แม่กินอะไรลูกก็กินด้วยค่ะ ไม่ต้องสนใจ แม่บ้านนี้ก็ท้องเล็กทั้ง2ท้อง มีแต่คนทัก แต่เรากินอิ่มนอนหลับ เลยไม่สนใจค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงทั้ง2 คน

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะท้องเล็กเหมือน4-5เดือนแต่พอคลอดมาน้ำหนัก2,930

อย่ากังวลเลยค่ะ ช่างเขา

ไม่น้อยใจเลยค่ะ ท้องลูกคนแรกก้อไม่ใหญ่นะคะ โดนทักเหมือนกันแต่ไม่ใส่ใจค่ะ นน.แรกคลอด3โลแข็งแรงไม่ได้ เข้าตู้อบด้วย อย่าไปใส่ใจคำคนรอบข้างเลยค่ะ เราก้อกินและบำรุงท้องของเราให้ดีที่สุดก้อพอแล้ว

Đọc thêm
Thành viên VIP

เชื่อหมอค่ะจบ พวกคนทักไม่ใช่หมอจะไปฟังทำไม

Thành viên VIP

เปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้คะ เปลี่ยนทัศนะคติที่ตัวเรา เค้าคงเป็นห่วงอยากให้เราทานเยอะลูกได้แข็งแรงคะ แต่แม่เชื่อว่าคุณแม่ต้องบำรุงร่างกายเพื่อลูกน้อยได้ดีอยู่แล้ว แค่เปลี่ยนความคิดลบให้เป็นบวกเพื่อตัวเราเองคะ ไม่มีถ่อยคำใดทำร้ายคุณแม่ได้ อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใครคะ รุ่นน้องแม่เองท้องพร้อมกันตัวเล็กกว่าแม่ครึ่งนึง ก็คลอดออกมาน้ำหนักเด็กใกล้เคียงกันคะ โชคดีหลังคลอดของคนตัวเล็กคือสวยไวคะแม่ อิจฉาาา

Đọc thêm

หลีกเลี่ยงอยู่ใกล้คนพวกนี้ไปก่อนนะคะ แคร์แค่ลูกกะสามีพอแล้ว ใครก็พูดไงก็ช่างเขา