เราท้องได้ 17 week แล้วแต่น้ำหนักขึ้นเเค่ 2-3 โล ลูกเราจะเป็นไรไหมค่ะ ?

เราท้องได้ 17 week แล้วค่ะ น้ำหนักตัวขึ้นน้อยมากแค่ 2-3 โลเอง ปรกติไหมค่ะ อยากทราบว่าเราควรพบแพทย์ไหม ? หรือจะต้องกินอะไรมั้งค่ะ ? อยากทราบมากเลยค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราท้องตอนนี้ 18w 2d นน.ขึ้น 3 kg. คะ คุณลุงหมอจะคอยบอกตลอดทุกครั้งที่ไปตรวจครรภ์ตามนัดว่าคุณแม่ควรทำนน.เท่าไรคะ (คุณลุงหมอไม่แนะนำให้ทำน้ำหนักเยอะ เพราะจะลงแม่ซะมากกว่า😂😂)

5y trước

รู้สึกว่าลูกตอด ก็ 16w คะ อายุครรภ์มากขึ้น แรงตอดของลูกก็จะแรงขึ้นคะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ บางคนกว่าจะรุ้สึกก็ 5-6 เดือนคะ

ไม่น้อยค่ะ ปกติ เรา 30+4 วีค นน ขึ้น 4 กิโลค่ะ นน น้องตามเกณฑ์ ช่วง 3 เดือนแรกน้องมีถุงไข่แดงของตัวเองไม่ต้องบำรุง หลังจากนั้นน้ำหนักควรขึ้นแค่อาทิตย์ละ 0.2-0.5 กิโลค่ะ

ถ้าขนาดและน้ำหนักของลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ ก็ไม่น่ากังกลนะคะ ถือว่าคุณแม่ทานอาหารที่ลูกได้รับล้วนๆ ส่วนตัวนน.ลดไป8kg แต่ลูกมีนน.ตามเกณฑ์อายุครรภ์ค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ พอดีก่อนท้องดิฉันก็น้ำหนักเเค่ 37 โลเองค่ะ น้ำหนักขึ้นมากตอน 1-2 เดือนค่ะตั้ง 40 โลเเล้วเดือนที่3 เเพ้ท้องหนักมาก น้ำหนักลดเหลือ 39 โลค่ะ ตอนนี้ไม่เเพ้เเล้ว น้ำหนักเลยอยู่ที่ 41 โลค่ะกลัวว่าลูกออกมาตัวเล็กกว่าปรกติอ่ะค่ะ

ลองดูบทความนี้นะคับ เผื่อมีประโยชน์ https://th.theasianparent.com/ตารางน้ำหนักและขนาดของทารกในครรภ์/ หรือแนะนำให้ไปพบหมอเลยดีกว่าคะ เพื่อความชัวร์และสบายใจ

ของเราขึ้นตอน21วีค พุ่งมาทีเดียว5โล ตอนนี้23วีค จาก5โลเป็น10โลแล้วค่ะ ไม่ต้อวกังวลนะแม่ เดี๋ยวก็ขึ้นค่ะ น้องหนักแค่3-4ร้อยกรัมเองช่วงนี้

Thành viên VIP

กำลังดีค่ะ ไม่น้อยนะคะ บ้านนี้ 38w แล้วยังขึ้นมาแค่ 5 โลครึ่งเอง ท้องก็เพิ่งมาใหญ่ตอน 8 เดือนค่ะ แต่ซาวมาหมอชมน้ำหนักน้องดีตามเกณฑ์ค่ะ

น้ำหนักขึ้นน้อยไม่เป็นไรค่ะแม่ ขอแค่น้ำหนักตัวเล็กตามเกณฑ์ บ้านนี้25วีค6วัน น้ำหนักขึ้นแค่5โลเอง แต่ตัวเล็กน้ำหนักตามเกณฑ์ตลอดค่ะ

17วีคเองค่ะ ใจเย็นๆนะคะ เราตอน 17วีค นน.ขึ้นแค่1โล. เดียว5เดือนขึ้นน.จะพุ่งอย่างรวดเร็วค่ะ

ของเรา 16 w นน. ลดเหลือ45 ไม่เพิ่มเลย มีเเต่ลดลง เเงๆๆ ปรึกษาคุนหมอ คุนหมอบอกไม่เป็นไรค่ะ

เวลาไป.าวด์ถามหมอได้ค่ะว่าน้ำหนักลูกตามเกนฑ์ไหม ถ้าตามเกนฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงจ้า

5y trước

อ่อค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะที่มาเเสดงความคิดเห็น กังวลว่าลูกจะไม่สมบูรณ์ค่ะ555 (ท้องเเรกคิดเยอะค่ะ ) 😊😊