คุณแม่ท่านไหนท้องแล้วต้องทำงานบ้างคะ

เราทั้งแพ้ท้อง ทั้งอ้วกเวียนหัวแล้วก็ต้องทำงานไปด้วย เคยคิดจะลาออกเพราะรู้สึกเหนื่อยจริงๆ เดินขึ้นบันไดก็เหนื่อยแล้ว แต่แม่ย่าบอกว่าถ้าหยุดทำงานจะทำให้คลอดยาก จริงหรอคะ หรือเป็นแค่อุบายเพื่อให้เราอดทนแค่นั้น

49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หยุดทำงานเราก็มีงานบ้าน ซักผ้า หุงข้าว เดินไปเดินมาทำงานบ้านนี่ไม่ค่อยได้พักหรอกค่ะ นอนกลางวันบ้าง เย็นๆก็เก็บผ้ากวาดถูบ้าน ทำอาหาร นี่ก็คืองานนะคะ อันนี้สามีพูดเลยแม่ย่าไม่ทันได้พูดหรอก เพราะเราอยู่กันแบบไม่วุ่นวายกัน คิดกันแค่ผัวเมีย บอกมารับฟัง แต่เราจะมาคุยกันก่อนว่าจะทำตามมั้ย ลองปรึกษาสามีดูค่ะ

Đọc thêm

เป็นปกติของคนท้อง แต่หากงานหนักไปหรือรู้สึกอยากพักก็ควรพัก เราเองช่วงแรกแพ้ท้องมาก อวกตลอด แต่เราเป็นคนไฮเปอร์ ไม่ชอบอยู่บ้านก็ทำงานตลอดคะ ส่วนอาการแพ้ท้องจะพยายามอบขนมปังแครกเกอร์ และดื่มน้ำขิงต้มแทนน้ำเปล่าช่วยได้เยอะ มันจะแพ้หนักแค่ช่วงแรก แต่อาการเหนื่อยจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะท้องโตเรื่อยๆ

บ้านนี้แพ้ตอน 2 เดือนกว่าๆคะ แพ้ประมาณ 2อาทิตย์แต่แพ้หนักมากเลยคะ ก็ไปทำงานปกติ แต่เราเเจ้งหัวหน้างานไว้แล้ว แต่เวลาไปทำงานเราไม่มีอาการแพ้เลย แต่พอกลับบ้าน อาการหนักมากเวียนหัวหนักกินอะไรก็ไม่ได้ แม้แต่น้ำเปล่าก็กินไม่ได้ ตอนนี้ก็ทำงานจนจะเข้า8เดือนแล้วจ้า

หัวหน้าไม่เคยท้องไม่เคยมีลูกก็ใช้ให้เดินไปเอาของที่หนักเป็นสามสี่โลที่ชั้นสามชั้นสี่อีก ลิฟต์ก็ไม่มี ของก็หนัก พอเราบอกว่าไม่ไหว หัวหน้าก็ทำหน้าไม่พอใจ ไม่มีใครไปเอาให้สุดท้ายก็ต้องไปเอาเอง รู้สึกสงสารตัวเองมาก ไม่มีใครเข้าใจเราเลย

5y trước

ใจร้ายมากๆเลย หน.แบบนี้เกิดมาจากรูไหนกันนะอยากรู้จริงๆ

บ้านนี้ก็ทำงานค่ะ ช่วง 2 เดือนแรก แพ้หนักเหมือนกัน..แต่ก็ทำงานทุกวัน เลี่ยงการยกของหนัก ถ้าไม่ไหวก็ลาพัก แต่ไม่เคยคิดจะลาออก เพราะหาเงินเองสบายใจสุด สามีบ้านนี้ดูแลดีค่ะ ไม่บกพร่อง ทำงานไหวก็อยากทำไปช่วยกันเก็บเงินค่ะ

บ้านนี้เริ่มทำงานตอน3เดือนกว่าๆจ้า พ้นอาการเเพ้ท้องไปเเล้วถึงจะเริ่มทำ ทำงานหนักอยู่ค่ะทั้งยกของทั้งเดิน เเต่ก้ต้องทำเท่าที่ควรนะคะ บ้านนี้ช่วยกันหาเงินค่ะ เพื่อเจ้าตัวเล็ก

เราก้อทำจ้า​ อยู่บ้านก้อเหงาแพ้หนักเหมือนกันช่วงนี้ไปมั่งลามั่ง​กะใกล้คลอดก้อจะลาดีกว่าไม่ทำอยู่บ้านก้อนอนเยอะแม่เราก้อกลัวคลอดยากเห็นเรานอนไม่ได้เลยบ่น

บ้านนี้ก้อแพ้หนักเหมือนกันค่ะ...วันไหนแพ้มากก้อไม่ไปค่ะ..วันไหนพอไปไหวก้อไปค่ะ..ดีหน่อยเจ้านายเห็นใจ...ตอนนี้จะ3เดือน..อาการแพ้เริ่มหายไปก้อมาทำงานปกติค่ะ

ไม่เคยคิดจะลาออกจากงานเลยค่ะ มีงานทำดีแล้วค่ะแม่ ได้เดินเยอะๆ จะได้คลอดง่ายด้วยค่ะ อีกอย่าง ค่าใช้จ่ายของเด็กเด่วนี้สูงค่ะ ทำงานเก็บเงินดีกว่านะแม่

Thành viên VIP

ทำค่ะ บ้านนี้ขับรถพ่วงข้างส่งนมทุกวันเลย น้ำหนักเยอะพอสมควรเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะทำได้ถึงกี่เดือนแต่คิดว่าคงทำไปเรื่อยๆหาค่าคลอดค่าของใช้ค่ะ😀

Câu hỏi liên quan