หมอบอกหัวใจเด็กหยุดเต้น

เมื่อวานไปหาหมอ จากอัลตราซาวด์พบว่าหัวใจเด็กหยุดเต้น ตอนนี้ท้องได้ 9w เสียใจมากใจจะขาดแล้วค่ะ ร้องไห้ตลอด หมอให้กลับมาตัดสินใจ และทำใจก่อนค่ะ จะทำยังไงดีค่ะ เสียใจเหลือเกิน

53 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เราคนก่อนหน้านี้ก็เป็นแบบนี้แต่ว่าตอนนั้นอายุครรภ์เรา 15 สัปดาห์แล้ว และหมอแนะนำให้ 2 อย่างคือขูดมดลูกหรือให้เขาหลุดมาเอง หากปล่อยให้หลุดเองภายใน 1 เดือน เขาก็หลุดออกมา แต่เราทำใจไม่ได้ที่จะแบกรับว่าลูกในท้องไม่อยู่แล้วก็เลยตัดสินใจขูดวันนั้นเลยค่าใช้จ่ายประมาณ 7 หมื่นกว่า เพราะเป็นโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังในกรุงเทพ แต่หลังจากนั้นมา 2 ปี เราก็มีใหม่ตอนนี้ 31 สัปดาห์ละ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เราเข้าใจว่ามันทำใจยากมาก เพราะเราไม่ออกบ้านไปไหนเลย 3 เดือน เห็นลูกเพื่อนบ้านเล่นกก็ร้องไห้ ลาออกจากงานกระทันหันด้วยเพราะสภาพจิตใจไม่พร้อม แต่เราก็ผ่านมาได้ อดทนไว้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

ไม่มีอาการอะไรเลยคะ ตื่นมาตอนเช้ากำลังกำลังจะอาบน้ำ แต่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เลยใส่สวมผ้าเช็ดตัวสีขาวไปรับสาย พอวางสาย ถอดผ้าเช็ดตัวออกพบเลือดสีน้ำตาลอ่อนๆ ติดผ้าห่มเช็ดตัว เลยแปลกใจเพราะไม่มีเลือดไหลออกเลย ไม่รู้มันติดมายัง พออาบน้ำอะไรเสร็จขับขับรถไปท ขณะที่ขับรถไปก็คิดเรื่องเลือดติดผ้าเช็ดตัวไป เลยตัดสินใจโทรไปลางานและแวะรับเพื่อนอีกคนไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจให้สบายใจ แต่วันนั้นไม่เจอหมอสูติคนที่ดูแลเพราะว่าวันหยุด หมออีกคนตรวจแต่หมอคนนี้ตรวจผิดปกติมาก ซาวนานกว่า 20 นาที และให้พยาบาลเข้า-ออก ห้อง เราเลยสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นพยาบาลเดินเข้ามาพร้อมแฟ้มประวัติเราในมือยื่นให้หมอ หมอคนนั้นก็บอกว่า “หมอขอเสียใจด้วย หมอพยายามหาดูเสียงหัวใจของเด็กแต่ไม่พบ และจากประวัติการซาวครั้งก่อน เหมือนว่าเด็กหยุดการเจริญเติบโตไปแล้ว เพราะเขาตอนนี้มีขนาดเท่าเดิมเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน” ตอนนั้นเรารับไม่ได้มาก สติแตกร้องไห้กรี้ดออกมา บอกว่าหมอโกหกอย่างเดียว เราขอให้พยาบาลติดต่อหมอประจำของเราว่ามาตรวจเราได้ไหมเราถึงจะเชื่อ หมอประจำของเรามีอีกเคจพอดีที่ผ่าวันนั้น แกขึ้นมาตรวจ เราขอหมอเปลี่ยนเครื่องซาวอี

ท้องที่2ก็เป็นค่ะตอนนั้นหมอให้ทำใจ60/40หัวใจบล็อกหยุดเต้นเฉยซาวน์ตั้งเเต่เที่ยงยันบ่ายสามเคสด่วนเลยตอนนั้นแบบเครียด​ด้วยเรื่องแฟนนอกใจนอกกายใม่รับเป็นพ่อด้วยหลายอย่างเบาหวานด้วยพอ8เดือนคลอดก่อนกำหนดตกเลือดนอนใอซียูเกือบเดือน(ลูกนะคะ)​แม่นี่เข้าออกร.พ.เช้าเย็น​จนได้ให้นมสักทีปอดใม่แข็งแรง​ผิดที่ตัวเรายอมรับค่ะจนทุกวันนี้​ทั้งดื้อทั้งแสบทั้งซนป่วนบ้านพ่อน่านี่หลงสุดๆมีภาวะเบาหวานด้วยคนนี้ พอมาท้องสามนี้เริ่มจิตตกอีกแล้วค่ะหมอนัดเจาะน้ำคาล18ก.ย

Đọc thêm

สู้สู้น่ะค่ะแม่ ท้องแรก เราเคยท้องนอกมดลูก ตอนนั้นไม่รู้ตัวว่าท้อง เพราะปจด.มาตรงมาปกติทุกเตือน แต่วันนึงมีอาการปวดท้องหนัก ไปรพ. ตรวจแล้วเจาะเลือดแล้ว ผลออกมาต้องผ่าตัดด่วน หมอต้องตัดท่อนำไข่ข้างนึงทิ้ง เหลือแค่ข้างเดียว ตอนนั้นเสียใจมากค่ะ แต่ก็สู้ค่ะ หลังจากนั้น พักฟื้นร่างกาย แล้วเอาใหม่ ปล่อยมา 2 ปี เกือบ 3ปี ตอนนี้น้องมาแล้วค่ะ 19 W 3d แล้ว #เป็นกำลังใจให้แม่น่ะค่ะ #เด่วน้องก็มาค่ะ 😊😊💗

Đọc thêm

เราผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้วค่ะเมื่อปลายปีที่แล้ว 8w ลูกหัวใจหยุดเต้น หมอบอกมันคือกลไกการคัดสรรตามธรรมชาติ ตอนนั้น งง ไม่มั่นใจเลยตัดสินใจไปตรวจคอนเฟิร์มอีกครั้งกับคลีนิค ก็พบว่า ไม่เต้นจริงๆ ค่ะ จากนั้น ตัดสินใจเอาลูกออกตามที่หมอแนะนำค่ะ จากนั้นผ่านไป 3 เดือน มาใหม่เลย ตอนนี้ น้องได้ 25 w แล้ว แข็งแรงดีค่า สู้ๆ นะคะคุณแม่ เดี๋ยวเค้าก็มาใหม่ค่ะ

Đọc thêm

เคยผ่านมาเหมือนกัน กว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นไปได้เกือบเดือน ไม่พูดไม่คุยกับใครนั่งเหม่อลอย ดีที่ได้กำลังใจจากครอบครัวและสามี เลยกลับมาได้ เรารอให้หลุดธรรมชาติน้องก็ไม่หลุด ปวดท้องมากจนตัดสินใจไปโรงพยาบาล คุณหมอเหน็บยาก็ไม่หลุด เลยต้องขูดมดลูก หลังจากนั้น 3 เดือนน้องก็มาค่ะ จนตอนนี้ 3 ขวบกว่าแล้วค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ได้ค่ะ อย่ากังวลไปค่ะ

สู้ๆนะคะ เราก้เคยเปนแบบนี้ค่ะ หัวใจเด็กหนุดเต้น สาเหตุบางทีหมอก้ไม่ทราบค่ะ อาจจะเกิดจากตัวอ่อนโครโมโซมผิดปกติ ก้ทำให้เขาหยุดเจริญเติบโตได้ค่ะ เราขูดมดลูกอีกวันที่ทราบเรื่องค่ะ ตอนนี้ก้ตั้งท้องใหม่แล้วค่ะ

ของเรา20 สัปดาห์น้ำคร่ำแตกเมื่อ16 ส.คไปหาหมอ หมอบอกว่าเด็กยังปกติหัวใจเต้นปกติแต่น้ำคร่ำเหลือนิดเดียวต้องตัดใจเอาออกเสียใจมากค่ะ แต่ไม่รู้จะทำไง

ตอนหมอให้ตัดสินใจ​คิดเยอะแยะ​มากมาย​เลยแต่ความเป็นแม่ขอให้เค้าใด้อยู่จนวันสุดท้าย​ในตัวเรานี่เเหละ​ขอบารมี​พ่อหลวงอย่างเดียวเลย🤣ตอนนั้น

สุ้ๆค้ะ ยังใงก้อเปนกำลังใจให้ค่ะ เข้าใจความรุ้สึกเรยว่าเปนยังใง ทุกครั้งที่เราตรวจเราต่างก้อลุ้นเหนพัฒนาการของน้อง ✌✌✌

เคยผ่านมาเหมือนกันค่ะท้องแฝดน้องหยุดการเจริญเติบโตตอน9wแต่ตอนนี้น้องกลับมาใหม่ได้15wแล้วค่ะสู้ๆนะค่ะ

Câu hỏi liên quan