คนท้องตื่นสาย ผิดมากหรอ คนท้องไม่ใช่คนพิการ เรามีงานทำ

เป็นคนท้องแล้วนอนตื่นสาย ผิดมากใช่มั๊ยคะ คือส่วนมากไม่ค่อยได้นอนเลย จะมานอนช่วงตี3-ตี4 พอถึงเวลาตื่นก็ไม่อยากตื่น โดนบ่นแล้วบ่นอีก ย้ำแล้วย้ำอีกว่า คนท้องไม่ใช่คนพิการ มันยังทำอย่างอื่นได้หลายอย่าง เจอพูดเจอบ่นด่าแต่เช้า แม่ไม่มีกะจิตกะใจจะอยู่บ้านเลยค่ะ ควรทำอย่างไรดีคะ?

47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าแม่ไม่ได้ทำงาน ส่วนตัวมองว่าแม่ควรปรับตัวนอนให้เป็นเวลาค่ะ เพราะส่งผลเสียต่อลูกมากๆ บ้านนี้จากเคยนอนดึกก็ปรับมานอนให้เป็นเวลา การเป็นแม่เราต้องปรับตัวให้พร้อมค่ะ บ้านนี้ตื่นช้า คือ 6 โมงเช้ามารับอากาศที่ดี มาดูกับข้าวกรุบกริบ แต่ไม่เคยได้ทำหรอกค่ะช่วงท้อง เพราะแม่สามีทำ แม่บ้านนี้มีกิจการของตัวเองก็ตื่นมาดูทุกวัน อยู่บ้านท่านไม่นิ่งดูดาย ต่อให้ท้องก็ตามค่ะ บ้านนี้แม่สามีรักมาก เปย์ เอาใจทุกอย่าง แม่ลองปรับตัวนะคะมันสำคัญมาก

Đọc thêm

บ้านนี้ไตรมาสที่3 กลางคืนชอบหิวตอนเที่ยงคืนตี1 กินแล้วนอนเลยก็ไม่ได้เพราะเป็นกรดไหลย้อน กว่าจะได้นอนก็ปาไป ตี2-3 ทำให้ตื่นสาย (9โมง-10โมง) วันไหนตื่นเช้าๆ 7 -8โมง มีวูป เพลีย เหนื่อยหอบ เลยต้องนอนให้อิ่มๆ แต่พ่อสามีก็บ่นว่า ตื่นสาย ทั้งๆตื่นสายแค่ไหนก็ทำงานบ้านปกติ ท้องไกล้คลอดว่าทรมานแล้ว เจอคนไม่เข้าใจอะไรแบบนี้อีก ทรมานใจยิ่งกว่า

Đọc thêm

เรานอนทั้งวันเหมือนค่ะ ไม่เห็นมีใครว่า แฟนไม่เคยบ่น บ่นสิเราบอกมาลองท้องดูมั๊ย กาแฟกินไม่ได้ ชาเย็นกินไม่ได้ ไม่มีรายให้แก้ง่วงสักอย่าง กลางคืนลุกขึ้นฉี่ทั้งคืน คืนละ เป็น 10 ครั้ง ต่อคืน แต่ตื่นแร๊วก้อทำงานปกตินะคะ ล้างจาน กวาดบ้าน ทำกับข้าว หุ้งข้าว ทุกวัน แม่แฟนก้อไม่บ่น

4y trước

ตื่นสายค่ะบ่านนี้ตื่นหกโมงครึ่งคือสายนะเพราะยุบ้านแฟนมีพ่อแม่แฟนไม่เคยตื่นมาหุงข้าวก่ท้องแรกหายแพ้ท้องท้องเริ่มใหญ่ก่นอนไม่ค่อยหลับตื่นมาฉี่บ่อยอีกกลางวันยุบ้านค่ะทำงานบ้านปกติกวานบ้านล้างจานซักผ้าซักมือค่ะก่ปวดเอวท้องแข็งบ้างบางทีก่คิดว่าคงปกติท้องไม่ใช่ป่วยก่ทำเท่าที่ทำได้ส่วนแฟนไม่ว่าอะไรพ่อแม่แฟนก่ไม่ว่านะแต่เราก่เกรงใจยุบ้านเค้าบางทีคิดๆเราเป็นภาระเขารึป่าวเครียดนะแต่พยายามโฟกัสที่ลูก

ไม่อยากนอนดึกก็ต้องตื่นเช้าค่า ง่ายนิดเดียว เราท้องตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ตื่นนอน 6 โมงครึ่ง พาลูกไปส่งโรงเรียน กลับมาก็ทำงานต่อ ไม่ได้นอนกลางวัน พอ 3 ทุ่มนี่สลบเลยค่ะ สลบพร้อมกันกับลูก ซีรีย์ยังไม่ได้ดูเลย เพลียยเหมือนคนไม่ได้ท้องละ เค้าพูดกันว่าคนท้องนอนไม่หลับ เรานี่หลับเป็นตาย

แม่ไม่สนใจค่ะทำหน้าที่ของเราเท่าที่ทำได้คนท้องมีอะไรที่แตกต่างกันไปแล้วแต่บุคคล บ้านนี้นอนไม่หลับเลยกว่าจะหลับก็ดึกมากเช้า6โมงต้องตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวทำผมให้คนโตไปโรงเรียน นอนอีกทีก็เกือบ8โมง ตื่นอีกทีเกือบเที่ยง คนในบ้านของสามีก็บ่นตามประสาคนแก่แต่แม่ไม่สนใจค่ะ

4y trước

บ้านนี้เหมือนกันค่ะมายุบ้านแฟนซึ่งยังไม่แยกยุกับพ่อแม่ทำตัวไม่ถูกเลยยิ่งตอนนี้ท้องแก่กลางคืนตื่นบ่อยนอนหลับไม่อิ่มก็คิดนะว่าเขาจะว่าให้แต่ก่ทำเป็นไม่สนใจก่เรานอนไม่พอไม่สบายตัว

อยู่บ้านแฟนคะ มี3ครอบครัว ครัวพ่อแม่แฟนครัวน้องแฟนและครัวเราแฟนเราเป็นพี่ชายคนโต ((ช่วงไตรมาส3ตื่นเที่ยงเกือบทุกวัน)) พ่อแม่ไม่รู้ว่าบ่นมั้ย แต่คู่สะใภ้ที่ท้องอ่อนกว่าเยอะคอยแต่จะจิกจะกัดเพราะนางตื่นก่อน เลยทำงานบ้านก่อน เป็นแบบนี้ควรทำไงดีคะ??เราท้อง8เดือนแล้ว

Đọc thêm

หนูอยู่บ้านแฟนค่ะ นอนตี4-5ทุกวันตื่นบ่าย3-4โมง งานบ้านไม่เคยได้แตะ บางวันปั่นผ้าแล้วลืมแม่แฟนก็เก็บออกให้ ไม่เคยโดนด่าหาแต่ของบำรุงให้กิน มันอยู่ที่สภาพร่างกายด้วยค่ะ ส่วนตัวน่ามืดบ่อยมากเคยล้มด้วย เลยไม่ค่อยได้ทำอะไรแต่ถ้าไหวก็ทำปกติค่ะ

3y trước

ก่อนท้องก็ไม่ค่อยให้ทำค่ะ พอท้องแล้วความดันสูงวูบน่ามืดบ่อยแม่แฟนไม่ให้ทำเลยค่ะ ถือว่าโชคดีมากๆค่ะ

เราเข้าใจเลยค่ะ ที่บ้านเราก็เป็น เรามีภาวะแท้งคุกคามหมอให้นอนนิ่งๆ แม่เราเหน็บว่าท้องนะไม่ได้เป็นง่อย เราเสียใจร้องไห้เลยค่ะ ต้องอธิบายว่าภาวะแท้งคุกคามมันเป็นยังไงก็ดูเหมือนยังไม่ค่อยเข้าใจ เราเลยปล่อย หนีกลับมาอยู่บ้านสามีแทน

อยู่ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา ย้ายไปอยู่กับแม่เราดีที่สุดค่ะ เพราะแม่ผัวนี้ตัวนี้ชอบพูดแดกดัน ทั้งๆก็ท้องหลานตัวเองแท้ๆ แต่เราดีหน่อยที่พ่อแม่สามีไม่ให้ทำงาน ให้นอนเฉยๆ ไม่บ่น แต่ตอนคลอดนี้ไม่รู้ชะตากรรม 5555 สู้ๆนะแม่

บ้านนี้โดนด่าเหมือนกันค่ะแรกๆแต่พอเราโกรธแฟนแล้วก็อธิบายสามีก็เข้าใจมากขึ้นหลังๆก็จะปล่อยให้เรานอนจน8-9โมงค่อยปลูกแต่แม่สามีสิใช้ทุกเช้ามืดแต่หลังๆมาไม่มาใช้แล้วสงสัยสามีคงไปคุยกับแม่เค้าล่ะมั่ง ##สู้ๆนะค่ะ

Câu hỏi liên quan