เลือดจาง

เครียดค่ะ..หมอบอกว่าเราเป็นโรคเลือดจางความเข้มข้นของเลือดอยู่ที่ 28% ซึ่งปกติต้องอยู่ที่ 30-33%..เราควรทำยังไงดีค่ะ ต้องดูเเลตัวเองยังไงต้องกินอาหารประเภทไหนเเละต้องกินนมอะไร..ที่จะช่วยให้ความเข้มข้นของเลือดเพิ่มขึ้นไม่ลดลงอีก ตอนนี้เครียดมากกลัวลูกจะเป็นอะไรไป กลัวว่าพัฒนาการของลูกจะมีปัญหา..#เราควรจะต้องทำยังไงดีค่ะขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

หมอได้ให้ยาเพิ่มมั้ยคะ บ้านนี้เป็นพาหะทั้งผัวทั้งเมียค่ะ หมอให้ยาเพิ่ม ตอนแรกให้กินแค่เสริมธาตุเหล็กกับแคลเซียม พอตรวจเลือดเจอเป็นพาหะ หมอก็เพิ่มบำรุงเลือดให้ พอใกล้คลอด ตรวจเลือดอีกรอบ ค่าเลือดก็ขึ้นสูง จนหมอให้หยุดยาบำรุงเลือด ไม่ต้องกังวลนะคะ แม่ไม่ได้เลือดจางคนเดียว มีหลายคนที่เลือดจาง ไม่ร้ายแรงอะไรมากค่ะ อาหารประเภทที่มีธาตุเหล็กก็มีพวกผักใบเขียว ตับ เลือด หาทานได้ง่ายๆเลยค่ะ

Đọc thêm

เเม่บ้านนี้เจาะครั้งแรก 30% ครั้งสอง 27% ครั้งสาม 25% หมอตกใจเลยคะลดลงหวบเลย ครั้งที่สี่ 26% หมอบอกว่ามันยังน้อยยุนะต้องกินยาบำรุงประจำห้ามลืมและกินพวกผักใบเขียว เครื่องในสัตว์ เช่นตับไก่ บำรุงเสริมไปด้วย พอมาเจาะครั้งที่ห้าได้ 33% ตามที่หมอต้องการเป๊ะๆเลยคะ หมอก้อลุ้นเหมือนกันมันจะลดอีกไม หลีกเลี่ยงพวกม่าม้าและของกินที่ทำให้เราซีดลงนะคะ เปนกำลังใจให้คะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ความเข้มข้นของเลือด 25% เป็นพาหะเลือดจาง แต่สามีเลือดดีเข้มข้น หมอบอกว่าไม่เป็นไร คนนึงเป็นคนนึงไม่เป็น แล้วหมอก้อให้ยารักษาโรคธารัสซีเมียมากิน ไปตรวจเลือดรอบสอง ความเข้มข้นของเลือดก้อเพิ่มเป็น 34% ถ้าหมอให้ยามาก้อกินเป็นประจำนะคะคุณแม่ เพื่อลูกในท้องและตัวเราเองเวลาคลอด เพราะจะต้องเสียเลือดมากค่ะ

Đọc thêm

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นพาหะธารัสซีเมียด้วย ถ้าพ่อเค้าปกติ น้องก็ไม่มีเปอร์เซ็นที่จะติดหรอกค่ะ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะความเครียดจะส่งผลต่อน้องได้ค่ะ หมอจะจ่ายยาบำรุงเลือดให้อะค่ะทานยาบำรุงเลือดสม่ำเสมอ ทานผักใบเขียว,ไข่แดง,ตับ,กล้วยน้ำว้า หรืออาหารที่บำรุงเลือดและมีธาตุเหล็กสูงๆนะคะ

บ้านนี้ตรวจที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ ผลเลือดอยู่ที่28%เหมือนกันค่ะ หมอบอกเป็นพาหะธารัสซีเมีย เลยเขียนใบส่งตัวให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลของจังหวัด พอไปเจาะใหม่ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดผลเลืิอดออกมา หมอบอกเลือกปกติดีไม่น่าจะเป็นธารัสซีเมีย

ผลไม้บำรุงเลือด แก้วมังกร กล้วย สตรอเบอรี่ แตงโมค่ะ ฟักทอง แครอท ข้าวสวยนิล ข้าวสายพันธ์313 ตับ ม้าม ไข่แดง ถั่วดำ ถั่วแดง จมูกข้าวสาลี พักใบเขียวเข้ม ธัญพืช ลองดูนะค่ะคุณแม่ เพราะหนูเป็นภาหะธารัสซิเมีย ทั้งสองคนเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ

แม่28% ย้านนี้23%เองค่ะ​ เป็นพาหะทั้งคู่​ ลูกคนแรกคลอดมาปรกติดีมากๆ​ ตอนนี้ในท้อง16Wความเข้มอยู่25% หมอให้ยามากินบำรุงค่ะ​ อย่าไปเครียดกับมันมากค่ะแค่เราทานอาหารให้ครบห้าหมู่​ ผลเลือดแม่บ้านนี้ไม่กังวลเลยค่ะ✌️✌️✌️✌️

บ้านนี้หนักกว่าค่ะตรวจล่าสุด 23 % หมอสั่งแอดมิต เพิ่มเลือด ก็ขึ้นมาเป็น 26 % ไม่รุ้หมอจะให้ออกหรือเปล่า กลัวเหมือนกันค่ะบำรุงยังไงก็ไม่เพิ่มสักที เข้าเลือดมา 5 ครั้งแล้วค่ะตั้งแต่ท้องมา เครียจหนักมาก

ทานยาบำรุงเลือด ครั้งละ1เม็ด เช้า เย็น(ไม่แน่ใจคุณหมอได้ให้มารึยังคะ) ควรติดตามค่าความเข้นข้นเลือดเป็นระยะๆค่ะ เมื่ออายุครรภ์ 32 สัปดาห์คุณแม่จะได้ตรวจเลือดครั้งที่2 ทุกคนนะคะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

5y trước

ให้มาเเล้วค่ะ..ครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า เย็นค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนฝากท้อง8wเลือดไม่ถึง 33% ได้แค่31% เพราะเลือดไปลงที่ลูกค่ะ แต่ตอนนี้ถึงแล้ว กินยาที่หมอให้มา กินตับกับผลไม่เยอะ ตอนนี้น้ำหนักขึ้นเลือดเลยเพิ่มขึ้นค่ะตอนนี้ 14w5b เลือกขึ้น35-36%แล้วค่ะ