อุ้มลูกบ่อยจะติดมือจิงไหม

อุ้มลูกบ่อยจะติดมือจิงไหม ตอนนี้ผู้ใหญ่ในบ้านเค้าชอบพูดว่าอุ้มบ่อยติดมือ เราแค่อุ้มลูกออกไปนั้งดูทีวีนอกห้องและนั้งเล่นหน้าบ้าน เค้าก้จะบ่นตลอดเลยว่า จะอุ้มทำไมเดะก็ติดมือ คำนี้ทำเราหงุดหงิดมา นานๆทีจะอุ้มเล่น ?ลูกได้27วันค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ตอนเดือนสองเดือนแรกอุ้มไปเถอะค่ะลูกต้องการความอบอุ่น แต่พอเค้าเริ่มอยากคว่ำเริ่มแสดงความรู้สึกแล้วเราว่าไม่ควรอุ้มให้ติดเพราะจะไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นค่ะ ลูกเราสองเดือนคอเริ่มแข็งก็จับคว่ำไว้กับหมดเอาตุ้กตามาวางล่อไว้น้องก็อยู่ได้ ตอนนี้สามเดือนก็นอนคว่ำดูทีวีคนเดียวได้แทบไม่ต้องอุ้มเลยค่ะ แต่เวลาเพิ่งตื่นก็จะเอามาวางบนตัก นั่งบนตักเรอบ้าง ตอนนอนเรานอนให้นมลูกหลับกอดเต้าแม่ตลอดไม่งอแงเลยค่ะ อบอุ่นดี

Đọc thêm

อาจจะแล้วแต่เด็ก ลูกชายเราตอนแรกๆเลี้ยงง่าย 15 วันหลังคลอด วันที่ 16 จนถึงประมาณ 3 เดือน เราแทบจะอุ้มตลอด เวลาหลับวางก็ตื่น วางก็ร้อง ถ้าอุ้มไม่ร้อง ใครว่าวิธีไหนดีทำหมด ไม่ได้ผล เริ่มเข้าเดือนที่ 4 เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้น้องเกือบ 7 เดือนแล้ว ไม่อยากให้อุ้มแล้ว ชอบนอนเล่น กลิ้งไป กลิ้งมา จะงอแงตอนง่วง กับตอนหิว สำหรับเรานะอุ้ม กอด นะถูกแล้ว น้องอยู่ในท้องมา 9 เดือนในที่แคบๆอุ่น น้องยังไม่ชินกับโลกภายนอก

Đọc thêm

อันนี้เรื่องจริงค่ะ เราไปอยู่บ้านสามี2เดือนครึ่งแม่สามีอุ้มตลอด ไม่ยอมให้นอนเปลเลยเป็นเดือน ทีนี้น้องติดอุ้มค่ะต้องอุ้มตลอด อุ้มเดินจนหลับแล้วค่อยเอาลงเปล ตอนนี้เอาน้องกลับมาเลี้ยงที่บ้านตัวเองค่ะ เป็นห่วงว่าคนที่บ้านจะอุ้มไม่ไหวเพราะเดือนหน้าแม่จะทำงานแล้ว กลัวถ้าน้องงอแงมาถ้าไม่อุ้มเดินจะเอาไม่อยู่

Đọc thêm

เราอุ้มตลอดค่ะ และเป็นสิ่งที่ดีมาก ที่แม่กับน้องจะได้เชื่อมสัมพันธ์ น้องจะไว้ใจแม่ เวลาที่งอแงได้กอดแม่ ได้ยินเสียงแม่ น้องจะสงบลงค่ะ โตมาจะเป็นเด็กเลี้ยงง่าย เพราะได้รับความอบอุ่นอย่างเต็มที่ . เก็บเกี่ยวช่วงเวลานี้ไว้เยอะๆค่ะ พอน้องถึงวัยเล่นของเล่น เราก็ตกกระป๋องละ 55555

5y trước

เห็นด้วยค่ะ

จริงค่ะ น้องจะวางไม่ได้เลยแล้วน้องจะให้อุ้มตลอดคุณแม่จะไม่ได้ทานข้าวเลยค่ะถ้าน้องติดมือ เพราะเคยเป็นค่ะลูกคนแรก ขนาดไม่ค่อยได้อุ้มแทบไม่ให้วางเลย จะทำอะไรหน่อยร้องตลอดเลย สรุปตอนเข้าห้องน้ำกินข้าวต้องอุ้มรึต้องมีคนมาเปลี่ยนคงไม่ได้กิน55

เราเจอมาค่ะ เราคลอดลูกเสร็จ เตียงข้างๆออกมาติดมือเลย แม่เค้าเจ็บแผลเนอะค่ะ พยาบาลบ่นเลยค่ะอุ้มตั้งแต่นักศึกษาพยาบาลจนอาจารย์พยาบาล วางไม่ได้เลยสุดท้ายไปนอนร้องตรงที่ชั่งนน. 😅🤣😁 (13:00 นิดๆ - 03:00 )

จริงค่ะ...ท้องแรกพากันเห้อวางปุ้บตากับยายผลัดปันอุ้ม พอได้3เดือนไปทำงานวางไม่ได้เลยค่ะเวลาจะทำงานบ้านต้องให้พ่ออุ้ม...วางปุ้บร้องปั้บติดมือ ใช้เวลาค่ะกว่าจะหายติดมือ

อุ้มเถอะค่แม่ เด็กร้องเป็นเรื่องปกติ เพราะเขาเคยชินกับการอยู่ในที่แคบๆ หนีบๆ ถ้าแม่อุ้มน้อง น้องจะรู้สึกอุ่นใจค่ะ

5y trước

ขอบคุนค่ะแม่😁

ติดค่ะ ประสบการณ์เจอกับตัวลูกคนโตติดมือวางไม่ได้เลยค่ะติดให้อุ้มจนถึง11เดือนเลยค่ะดีนะที่บ้านมีที่ให้เดิน

ถ้าเขาเล่นเองได้โดยไม่อุ้ม ก็ปล่อยเขาเล่น อยู่คนเดียวเขาจะมีสมาธิในการเรียนรู้ เว้นตอนงอแง พาเดินเที่ยว