อยากรู้ว่าอาการใกล้คลอดเป็นอย่างไรบ้างคะ แม่ๆ ที่มีประสบการณ์พอจะแชร์ข้อมูลได้บ้างมั้ยคะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. ประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ก่อนคลอด จะมีอาการท้องลด ทารกในครรภ์จะเคลื่อนตัวลงสู่อุ้งเชิงกราน ทำให้ความสูงของยอดมดลูกลดลงเล็กน้อย อาการนี้เป็นอาการแรกของการเข้าสู่ระยะการคลอด 2. รู้สึกปวดท้องน้อยและทวารหนัก เหมือนมีอะไรกดทับบริเวณขาหนีบ และปวดหลังส่วนล่างตลอดเวลา 3. โดยปกติคุณแม่จะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยสัปดาห์ละครึ่งกิโลกรัมในช่วงตั้งครรภ์ แต่เมื่อถึงระยะใกล้คลอดน้ำหนักตัวของคุณแม่อาจลดลงได้ประมาณ 1 กิโลกรัมหรือมีน้ำหนักที่คงที่ 4. รู้สึกเพลียง่าย เริ่มที่จะอยู่นิ่ง ๆ เพื่อเตรียมตัวคลอดลูก อาจมีมูกไหลปะปนออกมาบ้างนะคะ เมื่อถึงระยะใกล้คลอดอาจจะปวดท้องหน่วงถี่ขึ้นกว่านี้ เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากันได้เลยค่าคุณแม่

Đọc thêm

สำหรับเราเองไม่มีอาการดจ็บเตือนใดๆเลน แค่ 1 คืนก่อนคลอดรู้สึกว่านอนยาก ปวดท้องนิดเหมือนปวดประจำเดือน พยายามข่มตาหลับ พักๆก้ปวด ลุกฉี่บ่อย มีแต่มูกใสๆ พอรุ่งเช้า มีมูกเลือด รู้สึกปวดลวก้นเหมือนปวดอึ แต่อึไปแล้ว ก้ยังปวดๆ นั่งรถไป รพ.ถึงกับต้องเอาเบาะนุ่มๆมารองนั่งเพราะปวดลงก้น บั้นท้ายมากกว่าปวดที่ท้อง ไปถึง รพ. ปากมดลูกเปิดได้ 5ซม. แล้วค่ะ นอนรอคลอดเลย

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ปวดท้องตั้งแต่10โมง ปากมดลูกเปิด2เซน แต่น้ำคล่ำไม่แตก 4ทุ่มปากมดลูกเปิด8เซน ปวดท้องทรมานมากค่ะ ปวดท้องเกือบ10กว่า ชั่วโมง 4ทุ่มเกือบ5ทุ่ม หมอบอกน้องจะคลอดแร้ว เบิ่ง3ที คลอด โล่งวาบ เย็บแผลไม่เจ็บเรยค่ะ( ช่วงชั่วโมงใกล้คลอดท้องแข็งๆคลายๆปวดมากค่ะ)

บ้านนี้ปวดหลังแทบเดินไม่ไหวเลยจ้า อาการเหมื่อนปวดประจำเดือนแต่ปวดถี่ๆเเล้วก็ปวดมากขึ้นเรื่อยๆอาการที่ควรไปพบหมดคือ มีเลือดออกน้ำเดินเป็นต้นคะ ค่อยๆเดินกว่าจะถึงร้านค้านี้เพลีย ไม่รู้ปวดอะไรปนกันไปหมดหิวก็หิวอยากกินต้องได้กิน555😁

เราเจ็บตอนใกล้คลอด ก่อนหน้านั้นไม่มีอาการอะไรเลย เราเจ็บตอนเที่ยงคืน อาการเหมือนเราปวดท้องถ่าย แต่ถ่ายไม่ออกทรมาน ปวดหนักตอนตีสี่ แล้วไป รพ. คลอดเวลา 08.52 น. #คุณแม่ลูกสอง #คนโต17ปี #คนเล็กสี่เดือนสิบเจ็ดวัน

Post reply image

บ้านนี้ก่อนคลอด1วัน ปวดขามาก พอเช้ามาก็หาย พอบ่ายก็มีอาการปวดท้องอึแล้วพออึเส้ดก็มีอาการอยากอึอีก แต่มีมูกเลือดออกมานิดเดียวค่ะ. ไปรพ.ติดเครื่องมือที่ท้องเส้ดแปปเดียวก็มีลมเบ่งเลย

ของเราทั้ง2ท้องคือไม่มีอาการเตือนหรือบ่งบอกอะไรเลยค่ะ คยแรกเหมือนน้ำเดินออกมานิดเดียว ไปเช้า เย็นคลอด คนที่2 อยู่ๆก็ปวดถี่เลยค่ะ ตอนตี4 คลอดตอน11โมง แต่ทั้ง2ท้องคือปวดแบบหนักเลยนะคะ

ของเราปวดท้องแปลกนึกว่าปวดอึ๊เลยลองไปนั่ง ปรากฏว่ามีเลือดหยดออกมานิดนึงเหมือนตอนจะมีประจำเดือน ก็เลยอาบน้ำแต่งตัวไปรพ. ไปถึงปากมดลูกเปิด 3 เซนแล้ว หมอให้รอคลอดเลยจ้า #38w+6

เราปวดท้องทุกห้านาที ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูกเลือดค่ะ ไปมีมูกตอนเร่งคลอด แล้วหมอล้วงมดลูกค่ะ ปวดเหมือนประจำเดือนมา ทนได้นะคะ ไม่หนักเหมือนที่คนอื่นบอกเลย

ตอนแรกเราไม่เข้าใจคำว่าเจ็บห่างเจ็บถี่ แต่เชื่อเถอะค่ะ คุณแม่จะรู้ได้เอง เจ็บจนสุดจะบรรยาย 🤣 คลอดน้องมาได้ 13 วันค่ะ

Câu hỏi liên quan