ลูกคลอดก่อนกำหนด32สัปดาห์น้ำหนักแรกคลอด1,300มีแม่ๆท่านใดมีประสบการณ์การเลี้ยงเด็กคลอดก่อนกำหนดบ้างคะเลี้ยงยากหรือเปล่า

อยากทราบจากแม่ๆที่มีประสบการณ์ค่ะ

ลูกคลอดก่อนกำหนด32สัปดาห์น้ำหนักแรกคลอด1,300มีแม่ๆท่านใดมีประสบการณ์การเลี้ยงเด็กคลอดก่อนกำหนดบ้างคะเลี้ยงยากหรือเปล่า
37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดก่อนกำหนดเมิลกันค่ะ. ตอนนี้4 เดือนแล้ว น้องก้อแข็งแรงดีค่ะ ตอนนั้นกังวลหลายเรื่อง พยายามหั้ยน้องทานนมแม่หั้ยได้มากที่สุดนะคะ เพราะดีที่สุดสำหรับน้อง คอยระวังเรื่องการสำลักเวลาน้องทานนม แล้วก้อสังเกตอาการตัวเย็น เพราะระบบร่างกายเค้ายังม่สมบูรย์ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังจัยหั้ยค่ะ ไม่มีอะรัยน่กังวลมากมาย ความรักความเอาใจใส่ของคุณแม่ จะเป็นยาชั้นเลิศสำหรับน้องค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้น้อง2เดือนกว่าแรกคลอดอยู่รพ.นอนตู้38วันคุณหมอให้แม่ลองเลี้ยง2วันก็กลับบ้่านได้ค่ะ ตอนกลับบ้านใหม่ๆกังวลมากกลัวไปหมด สำลักนมบ่อย บางทีนมออกจมูกปาก ลูกทำท่าเหมือนคนจมน้ำหายใจไม่ออกสงสารลูกมาก(เลี้ยงนมแม่ล้วน) แต่พอดีตอนอยู่รพ.คุณพยาบาลสอนมาแล้วว่าต้องเอาลูกยางแดงช่วยดูดออกให้น้อง ไม่คิดว่าจะกล้าทำเพราะลูกร้องให้หนักมาก สุดท้ายก็ต้องกล้าค่ะ ตอนนี้เรื่องสำลักนมลดลงไปมากนานๆจะสำลักซักที ส่วนเรื่องตัวเย็นนี่แม่จิตตกมากค่ะตอนมาใหม่ๆใช้ปรอทวัดกันทั้งคืนคอยจับมือจับเท้าจับจมูกว่าเย็นรึเปล่า ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าน้องจะปรับตัวจนเหมือนเด็กคลอดปกติตอนกี่เดือน น้องออกมาอยู่บ้านได้เดือนกว่าแล้วต่อไปข้างหน้าไม่รู้ว่าจะเจอปัญหาอะไรบ้างแต่ก็สู้ค่ะ เพราะลูกเค้ายังสู้เลยเราเป็นแม่ก็ต้องสู้เช่นกัน ขอบคุณอีกครั้งค่ะสำหรับกำลังใจแม้จะไม่เคยรู้จักกันก็ตาม

เค้าคลอดน้องแฝด ตอน 32สัปดาห์ น้ำหนักน้องแค่1700 กับ 1800 เลี้ยงไม่ยากคะ แต่ต้องคอยสังเกตการดูดนมให้ดี เพราะการดูดนมน้อง จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการหายใจ (รีบดูดจนไม่หายใจ สีปากจะคล้ำ) ผ่านไป เดือนกว่าๆ น้องน้ำหนักขึ้นเร็วมากคะ อย่างอื่นก็ไม่ยากอะไรคะ ....✌🏿✌🏿

Post reply image
6y trước

น้องน่ารักจังค่ะ

บ้านนี้คลอดน้องตอน7เดือนค่ะ หนัก2160กรัม กินนมเก่ง เค้าจะปรับตัวเเละโตข้างนอกเองได้ค่ะ เเต่เเรกๆก็นอนตู้อบอาทิตนึงเหมือนกัน กว่าจะได้กลับบ้าน ต้องตรวจดวงตาหาเเต่หมอประมาณ2-3เดือน เพื่อเช็คสุขภาพร่างกายให้เเข็งเเรง ตอนนี้5ขวบเเย้ววววว

6y trước

ใช่เลยค่ะน้องบ้านนี้ก็หาแต่หมอเข้าๆออกๆรพ.เป็นว่าเล่น ช่วงออกจากรพ.ใหม่ๆหมอนัดเจาะเลือดบ้างดูน้ำหนักบ้าง ตรวจหูตาสมองบ้าง ผ่านหมดทุกอย่างค่ะ ช่วงนี้น้อง3เดือนกว่าแล้ว หมอก็จะนัดห่างหน่อย ไม่ถี่เหมือนตอนแรกๆขอบคุณนะคะ ที่มาช่วยให้ความรู้

ลูกเรา 1330 ค่ะ คลอด 31 สัปดาห์ ตอนแรกกังวลค่ะ เราก็ค่อยๆเลี้ยง สำคัญเรื่องความสะอาดค่ะ การดูแลให้ความอบอุ่น ระวังเรื่องอกไม่ให้ชื้น ตอนนี้ขวบนึงละค่ะ แข็งแรงดีไม่เคยป่วยหนัก จนเข้ารพ. เป็นกำลังใจให้นะคะ ❤

6y trước

ใช่ค่ะไม่มีปัญหาสุขภาพ ตอนนี้ก็ปกติดีค่า อารมณ์ดีมากๆ แต่ตอนแรกมีปัญหาเรื่องดูดกลืนค่ะ พอครบกำหนดคลอดน้องก็ดูดกลืนได้ดีค่ะ เรื่องพัฒนาการร่างกายต้องรอหน่อยนะคะของบ้านนี้จะช้าไป 1 เดือนค่ะ แต่เรื่องภาษาอารมณ์ตามเด็กปกติทันอยู่ค่ะ ปัญหาสุขภาพอยู่ที่การดูแลด้วยค่ะ ให้เค้าได้ออกกำลังกายเล่นตามวัย ดูแลความสะอาด คอยสังเกตอาการผิดปกติ คอยดูแลเรื่องขี้มูก ทางเดินหายใจ ก็จะห่างไกลปัญหาสุขภาพค่า

ของเราออกตอน 36 weed พอดี ออกมาน้ำหนัก 2690 แข็งแรงดี ของเรากระตุ้นพัฒนาการเอาจร้า (เค้ากรูเกิ้ล+เวลาหมอนัดสงสัยอะถามหมอเลยจร้า) ตอนนี้น้อง 10เดือน22วัน เดินเองแบบไม่ต้องจับอะไรแล้วจร้า

5y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ แต่ 35w นน.2550 กรัม น้องปกติดีทุกอย่างเลี้ยงง่าย ตอนนี้ 1 ขวบ 2 เดือนแล้วค่ะ ซนมาก #เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ เดี๋ยวน้องก็แข็งแรงค่ะ 😍😍

6y trước

ขอบคุณมากค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้น้องน้ำหนักเพิ่มไวๆ แข็งแรงไวๆ ส่วนคุณแม่ขอให้มีจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมสู้เพื่อลูกน้อยนะคะ กอดๆน๊าา

5y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะตอนนี้แม่โอเคแล้วค่ะค่อยๆเลี้ยงไปมีกำลังใจดีจากเพื่อนๆมากมายเลยค่ะ

ลูกเราคลอดตอน29สัปดาห์ น้ำหนักตอนคลอด1010กรัมเลี้ยงยากมากค่ะต้ องคอยเอาใจใส่เขาดูแลเขาอย่างใกล้ชิด ตอนนี้2ขวบแล้วค่ะแข็งแรงดีค่ะ

5y trước

แต่ก็ผ่านมาได้แล้วสุดยอดมากเลยค่ะ

จมูกโด่งมากค่ะแม่ มันจะยากตรงที่เขาตัวเล็ก ทำอะไรต้องระวังเป็นพิเศษกว่าปกติ แต่อีกประมาณมาณเดือน 2 เดือนก็โตเหมือนเด็กปกติค่ะ สู้ๆๆ

5y trước

ตอนนี้ไม่โด่งแล้วค่ะ555แก้มดึงหมดละ ใช่เลยค่ะตัวเล็กต้องระวังมากๆเลย

Thành viên VIP

น้องบ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนดค่ะนน.ก็น้อยกินนมแม่กับนมผงคะเพราะเเม่ไม่ค่อยมีน้ำนมตอนนี้น้องได้9เดือนน้องเเข็งแรงดีคะ

6y trước

นน.คลอด2300ลุกคนเเรกคะเราว่าเลี้ยงไม่ค่อยยากคะแต่ตอนนี้ชนมาก555น้องเเพ้นมวัวต้องกินนมถั่วเหลืองด้วยคะ

Câu hỏi liên quan