ลูกไม่ดิ้น?

สอบถามแม่ๆหน่อยค่า พอดีน้องไม่ดิ้นตั้งแต่9.30-10.00โมง ได้ค่ะที่เรารู้สึกผิดปกติ รอดูอาการจน11.00-12.00เพราะเวลาหิวน้องจะดื้นแรงจนบ่ายน้องก้ยังไม่ดิ้นเลยจนถึงตอน16.40กว่าๆน้องดิ้นมา2-3ทีได้ อยากให้แม่ๆแนะนำหน่อยค่ะ หรือแม่ๆท่านไหนเคยเปนบ้าง รอเลิกงานจะไปหาหมอที่ฝากครรภ์อยู่ค่ะ????

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยเป็นค่ะตอนนั้นท้องใกล้จะ5เดือน ทั้งวันดิ้น2-3ครั้ง ตกใจมาก เคลียดมาก พอตอนเย็นคลีนิคเปิดรีบไปหาหมอทันที สรุปน้องนอนหลับ อยู่ในท่าคว่ำหน้า หมอบอกไม่มีอะไร ทุกอย่างปกติดี และหลังจากที่หมอซาวด์แล้วก็เคาะๆกดๆที่ท้องน้องก็เปลี่ยนท่านอนก็ดิ้นปกติดีเหมือนเดิมค่ะ ปล.ถ้ารู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยลง หรือไม่ดิ้น ควรรีบไปหาหมอเลยนะคะ รพ.รัฐก็ได้ อย่ารอให้ทั้งวัน เพราะน้องอยู่ในท้องเราไม่ สมารถรู้ว่าเขาเป็นอะไรหรือปล่าว ทางที่ดีถึงหมอเร็วๆ รู้ว่าลูกปลอดภัยดีเราก็สบายใจ หายเคลียด #กรณีศึกษาค่ะ ของเราโชคดีนะที่ลูกแค่นอนคว่ำหน้าลูกไม่ได้เป็นอะไร ไม่งั้นคงเป็นบทเรียนราคาาแพงที่สุดเลยแหละค่ะ

Đọc thêm
4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ แต่เรากันไว้ก่อนก็ดีเนอะแม่เนอะอย่างน้อยเราก็สบายใจ

เป็นเหมือนกันค่ะบ้านนี้ขายของตลาดเช้าต้องขยับตัวตลอด​ ไม่รู้สึกว่าน้องดิ้นเลยตั้งแต่6โมงเช้า​ พอสายๆช่วง8โมงกินโอวัลตินอุ่นๆ​ นั่งลงสักพัก​ น้องก็ดิ้นค่ะ​ บางทีใจหายช่วงที่เราขายของอยู่น้องดิ้นแรงมาก​ แรงจนเสื้อกระตุกค่ะ​ น้องคงหิวกินข้าวแล้วก็ดิ้นอยู่4-5ครั้งก็เงียบไปเลยค่ะ​ต้องนั่งเขย่าท้องถึงจะดิ้น​ แอบทำให้ใจหายตลอด​ 5555

Đọc thêm
4y trước

ใช่ค่ะต้องเขย่าหรือหาวิธีกระตุ้น5555

ของเราบางวันตี5เค้าจะตื่นเเล้วดิ้นเเรงค่ะเหมือนปลุกให้ตื่นนอน จากนั้น7โมงก็จะดิ้นอีกทีถ้าวันไหนหิวข้าวเช้า หลังจาก8โมงไปบางครั้งถ้าหลังจากกินอาหารก็ไม่ดิ้นบางค่ะ ไปดิ้นมากๆตอนใกล้เที่ยงไม่ทุกวันนะคะ 😊เเต่ก็เกิน10ครั้งทุกวัน นับการดิ้นของลูกด้วยนะคะถ้าไม่สบายใจหรือผิดปกติให้ไปหาหมอเลย

เป็นบ่อยค่ะ แรกๆก้ตกใจยุเหมือนกัน คิดหนักมากค่ะแม่ เครียดมาก..กลัวว่าลูกจะเป็นอันตราย เป็นห่วงลูกมากไปค่ะ แต่พอหมอนัดไปซาวด์ดูแล้วน้องปกติดี แข็งแรง แขนขาครบ.. หน้าตาปกติดีค่ะ แค่นี้ก้หมดกังวลแล้วล้ะค่ะ

4y trước

ช่ายค่ะ

บ้านเราจะดิ้นตอนเช้า ตอนตื่นนอน แล้วจะดิ้นอีกทีบ่ายๆตอนฟังเพลง นิทาน แล้วก็รอบก่อนนอน วันไหน ทำงานเยอะ เดินเยอะ จะดิ้นน้อยหน่อย เบาๆ ถ้าวันไหน ไม่ค่อยได้ทำไร ดิ้นจนเจ็บ

ดิ้นน้อยเกินไปค่ะแม่แนะนำให้ไปหาหมอเถอะค่ะ เพราะเราเคยมีประสบการณ์ตอนท้องลูกคนแรกลูกดิ้นน้อยสุดท้ายเสียน้องไปเพราะความชะล่าใจของเรา สู้ๆนะค่ะขอให้ปลอดภัย

บ้านนี้เคยดิ้นน้อยค่ะ พอซาวด์ดู น้องนอนหันก้นออก เลยรู้สึกน้อยค่ะ แต่เพื่อความสบายใจลองให้หมอซาวด์ดูนะคะ ไม่อยากให้ชะล่าใจค่ะ ขอให้น้องปลอดภัย แข็งแรงดีนะคะ

Thành viên VIP

ลองสังเกดดูนะคะ ปกติน้องดิ้นกี่ครั้งต่อวันคะ แล้ววันนี้ รวมทั้งวันนะคะ น้องดิ้นเกิน10ครั้งมั้ย ถ้าน้อยกว่า10ครั้งไห้รีบไปพบหมอนะคะ แล้วแจ้งอาการคะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้เช้าถึงบ่าย2-3ไม่ค่อยดิ้นเรยค่ะแต่พอตกกลางคืน3-4ทุ่มดิ้นแทบทะลุออกมาจากท้องเรยค่ะเขาอาจจะหลับบ้างทีแต่ถ้าอยากแน่ใจหาหมอก่อนดีกว่าค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ แม่ท้องแรกตกใจเลยรีบไปหาหมอเลยค่ะ

เป็นเหมือนกัน..แน่ของเรา ดิ้นตอนเช้าประมาณ 6 โมงกว่าๆหลังจากนั้นเงียบกริบไปเลย...จน บ่าย 3 เลยไปหาหมอค่ะ พอซาวด์ดู น้องปกติดี แถมดิ้นใส่หมออีกต่างหาก

4y trước

555555 ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan