น้ำหนักตัวน้อยกลัวลูกตัวเล็ก

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ​ ตั้งครรภ์​ท้องแรก​ มีแต่คนทักว่าผอมลง​ แต่รู้สึกว่าตัวเองกินเยอะมาก​ มีแต่คนบอกว่าท้องไม่เหมือน3เดือน​ อายุครรภ์​พึ่ง12สัปดาห์​1วัน​ กลัวลูกตัวเล็กมากค่ะเพราะน้ำหนักแม่ลง​ อาการแพ้ท้องจะเป็นแบบช่วงๆ​ ไม่เยอะเหมือนตั้งครรภ์​แรกๆ​ อยากถามแม่ๆว่า​ กินอะไร​ ลูกถึงจะได้สารอาหารครบถ้วนค่ะ​ และกินอะไรน้ำหนักตัวแม่ถึงจะขึ้นค่ะ​ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

น้ำหนักตัวน้อยกลัวลูกตัวเล็ก
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องกังวลนะคะ อายุครรภ์อ่อนๆ น้ำหนักจะขึ้นน้อยมาก และน้ำหนักแม่จะขึ้นเยอะช่วงครรภ์ 4-5 เดือน ขึ้นเดือนละ 3-4 กิโล แม่บ้านนี้ท้องแฝดก็แอบกังวลที่น้ำหนักตัวน้อยช่วงแรก แต่เราฝากครรภ์ทุก 2 อาทิตย์ ทุกอย่างอยู่ในความดูแลของคุณหมอ พอเข้าเดือนที่ 4 ขึ้นไป น้ำหนักจะพุ่งพรวดเลยค่ะ ขอให้ทานอาหารให้หลากหลายครบ 5 หมู่ ถ้าแพ้ท้องมากก็ไม่ต้องเครียดเพราะลูกจะดึงสารอาหารจากแม่เองค่ะ อย่าเครียดค่ะ การตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่ร่างกายเค้าจัดการระบบของเค้าเอง สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ทานให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ผัก โปรตีน นม (สลับทานหลายๆแบบ ลูกออกมาจะได้ไม่แพ้) น้ำหนักแม่จะขึ้นน้อย ขึ้นเยอะไม่เป็นไร โฟกัสที่น้ำหนักลูกค่ะ ของเราช่วงตั้งครรภ์มีเดือนที่น้ำหนักลงด้วย แต่น้ำหนักลูกปกติ หมอก็บอกว่าโอเค รวมๆแล้วตั้งแต่วันแรกที่เริ่มท้องจนวันคลอด เราขึ้นมาทั้งหมด 4 โลฯเองค่ะ พอลูกออกไปแล้ว มาชั่งดู น้ำหนักลงไปน้อยกว่าก่อนท้องอีก แม่ทานไปเลยค่ะอาหารมีประโยชน์ เยอะๆ น้ำหนักเราไม่ขึ้นไม่เป็นไร อย่าซีเรียสค่ะ ✌️❤️

Đọc thêm
4y trước

น้ำหนักนี่น้อยกว่าตอนยังไม่ท้องอีกค่ะ​ จาก40เหลือ37-39ไม่ขึ้น40เลย​ จะวนว่าลูกจะตัวเล็กมากค่ะ

คนอื่นทัก อย่าเก็บมาใส่ใจทุกเรื่องค่ะแม่ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีนที่ดี เช่น ปลา ไข่ ไก่ หมู เนื้อ ไม่ติดมันหรือมันน้อย นมชนิดต่างๆ ที่หวานน้อย หรือไม่หวานยิ่งดีค่ะ นมอัลมอนด์ อโวคาโด้ ถั่วเมล็ดต่างๆ ผักใบเขียว ผักหลากสี แบ่งกินหลายๆมื้อ และที่สำคัญ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ ตอนแรกน้ำหนักลูกเราก็น้อยค่ะ กินไปกินมา ตอนนี้ 34 weeks น่าจะ 3,000 กว่ากรัมได้ค่ะ 🐷✌🏻

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุ​ณมากๆค่ะแม่

ไม่ต้องกังวลค่ะ ส่วนใหญ่น้ำหนักจะขึ้นช่วง5-6เดือน เราท้อง2ช่วง1-6เดือนน้ำหนักลงไป11โล น้ำหนักพึ่งมาขึ้นตอน7เดือนหมอบอกน้ำหนักลูกก่อตามเกณฑ์ปกติดีค่ะ เคยถามหมอเหมือนกันว่าถ้าน้ำหนักขึ้นน้อยลูกจะเป็นไรมั้ยหมอบอกไม่เป็นไรเขาเน้นน้ำหนักลูกเป็นหลักไม่ได้เน้นน้ำหนักแม่ ตอนนี้เรา9เดือน1สัปดาห์น้ำหนักขึ้นมาแค่4โลเอง

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันเลยคะแม่ตอนท้องได้2-3เดือนน้ำนักลงเยอะมากทั้งๆที่เราไม่แพ้ท้องและก็กินปกติเลยแต่มีอาการแค่เบื่ออาหารบ้างแต่บังคับให้ตัวเองกินกล้วไม่ลงลูกแต่จริงๆแล้วลูกได้รัยสารอาหารอยู่แล้วคะบ้านนี้เป็นคนตัวเล็กมากเอว 24 เองคะ ตอนนี้ 4-5 เดือนแล้วรอบเอวก็ 29-30 คะอย่ากังวลนะคะส่งผลต่อลูกสู้ๆคะ

4y trước

ขอบคุณ​มากๆค่ะแม่​ เอวเท่ากันเลยค่ะ

ได้ไปซาวดูน้ำหนักลูกมั้ยคะว่าตามเกณฑ์รึป้าว ถ้าตามเกณฑ์แม่ก็อย่าคิดมากน้า ย้ำหนักอาจจะลงลูกค่า บ้านนี้ช่วงแรกๆขึ้นมาทีละขีด 2 ขีดเอง พอเข้าเดือนที่ 5 ปุ้บ ขึ้นมา 1-2 โลเลย ถ้าแม่อยากบำรุง แนะนำให้ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะ คุณหมอที่เค้าฝากครรภ์ย้ำให้กินไข่วันละ 2 ฟอง ตอนนี้น้ำหนักลงลูกหมดเลยค่า

4y trước

ขอบคุณ​ค้าบบบ

เหมือนกันค่ะบ้านนี้น้ำหนักก่อนท้อง39-40 ลูกออกมา3โลกว่า ลูกจะตัวเล็กหรือใหม่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความอ้วนผอมของเเม่ เเค่เเม่หมั่นกินอาหารที่มีประโยชน์ลูกก็ออกมาเเข็งเเรง บ้านนี้เน้น นม ไข่ เป็นหลักค่ะ (คลอดเองด้วยค่ะ) เเต่ตอนท้องมีเเต่คนพูดว่าออกไม่ได้หลอกต้องผ่า ไหนล้ะฉันออกเอง555

ตัวเล็ก ท้องเล็ก ใช่ว่าเด็กไม่โตนะคะ ภายในท้องมีพื้นที่มากมายเด็กโตอยู่ข้างใน บางคนตัวเล็กแต่กนังท้องหนาเลยดูท้องไม่ค่อยโต แต่เด็กคลอดมา3โลเลยค่ะ อย่าซีเรียสค่ะ ขนาดท้องก็ตามหุ่นแม่แหละค่ะ เด็กตามเกณฑ์ก็พอ เนื้อ นม(พร่องมันเนย) ไข่ต้ม กล้วย ผักใบเขียว ปลาเล็กปลาน้อย

Thành viên VIP

กินอาหารให้หลากหลายให้ครบ5หมู่ ดื่มนมจืดให้หลากหลายอย่ากินแบบเดิมซ้ำๆ งดพวกอาหารขยะ แป้ง น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ ของหวานมัน ของที่ทำให้อ้วนอะค่ะ พวกนี้ลงแม่หมด เลือกกินแต่ของดีมีประโยชน์รับลองลงลูกค่ะ อีกอย่างดีแล้วค่ะที่แม่นน.ขึ้นไม่เยอะหลังคลอดหุ่นจะได้เฟิร์มไว้ๆ

4y trước

ขอบคุณ​ค่ะ

ใจเย็นนะคอยเป็นคอยไปเดี๋ยวท้องใหญ่ก็บ่นอยากคลอด ท้องเล็กท้องใหญ่ทางการแพทย์ไม่บอกถึงลูกตัวเล็กนะวัดกันที่น้ำหนัก ทำความเข้าใจไหมด่วนนะ ท้องคนไม่ใช่ท้องช้างหนังท้องยังไม่ยืดเนอะ ลูกคนแรกปกติที่ท้องเล็ก ศึกษาข้อมูลดีๆเก็บไว้สอนลูกที่จะคลอดด้วย

4y trước

เราลูกคนแรกเหมือนกัน หาข้อมูลศึกษาข้อมูลดีมาก ไม่ใช่เอ๊ะอะ จะโพสต์ถามอย่างเดียวนะ พยาบาลอ่านข้อความที่มีประโยชน์