ท้องแรกห้ามทำอะไรบ้างค่ะ

สอบถามแม่ๆค่ะ ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเดือนสิงหา แล้วลองตรวจดูขึ้น2 ขีด อยากทราบว่าตอนนี้อายุครรภ์กี่เดือนค่ะ แล้วท้องอ่อนห้ามทำอะไรบ้างค่ะ กลัวหลุดง่าย พอดีท้องแรกค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หลักๆคนที่ยังท้องอ่อนๆอยู่ ควรอยู่นิ่งๆขยับน้อยๆ ห้ามยกของ ห้ามวิ่ง ห้ามเดินเยอะ ห้ามยืนนานๆ อาหารกินได้ปกติ งดแค่ของดิบ ของหมักดอง ของมึนเมาแอลกอฮอล์ ควรกินของอ่อนๆรสเบาๆจะสบายท้องไม่เสี่ยงเป็นกรดไหลย้อน นมก็กินทุกชนิดเลยยิ่งดี อย่ากลั้นฉี่หรือเบ่งอึ ส่วนเรื่องอายุครรภ์ให้เอาวันแรกของปจด.ค่ะ คำนวณอายุครรภ์ในกูเกิลได้ ในแอปนี้ก็ทำได้เหมือนกันค่ะ ท้องอ่อนๆอย่าพึ่งมีอะไรกับสามีนะคะ ของพ้น3เดือนไปก่อนก็ดีค่ะเพราะช่วงนั้นน้องจะเกาะแน่นๆแล้ว

Đọc thêm
11mo trước

ถ้ามีเลือดออก เสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ ของเราได้นอนนิ่งอยู่3เดือนกว่าๆคือกินกับนอนอย่างเดียวเลยหมอไม่ให้ทำอะไรเลย เวลาไปหาหมอแจ้งหมอเสมอนะคะถ้ามีอาการปวดท้องหรือเลือดออก หมอจะให้ฉีดกันแท้งในบางเคสค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ พ้น3เดือนไปแล้วเวลาไวมากค่ะ✌️✌️

ท้องเเรกเหมือนกันค่ะตอนนี้30+5wแล้ว ตอนท้องช่วงเเรกๆเราทำหมดเลยทุกอย่างกินของที่คนท้องห้ามกิน นั่งรถไกลๆ ซ้อนมอไซร์ทุกวัน กินเหล้า กินน้ำอัดลม ดื่มกาแฟ ยกของหนัก ปวดท้องทุกวันทุกเวลาเลยครับ พอไปฝากครรภ์ครั้งเเรกก็ท้องได้5เดือนเเล้ว เเต่ท้องไม่ออกเลยเพราะท้องเเรกเลยไม่รู้ว่าท้อง555 ไปฝากไปซาวด์หมอบอกว่าเเข็งเเรงดี จากนั้นมาก็ระวังมากขึ้นค่ะ อะไรที่เคยทำก็หยุดหมดเเล้ว ตอนนี้ก็มีเเต่นอนเเล้วก็เตรียมตัวเลี้ยงลูกอย่างเดียวค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

บ้านนี้พอท้องปุ๊บก็นอนพักยาวๆเลยค่ะ เพราะแฟนไม่ให้ทำอะไรเลย5555 แต่ก็มีลุกขึ้นมาหยิบจับทำนู้นทำนี้บ้าง แต่ไม่เยอะมากค่า ส่วนการกินก็ไม่กินของดิบของดอง งดแอลกอฮอล์ อาหารก็ไม่ปรุงหรือปรุงน้อยๆ ของหวาน น้ำอัดลม น้ำหวาน ทานได้แค่พอหายอยากนะคะ อย่าทานเยอะ เน้นโปรตีนพวกเนื้อสัตว์ ไข่ และผักผลไม้ ทานนมให้หลากหลาย ดื่มน้ำให้ได้วันละ2ลิตรค่าา

Đọc thêm
11mo trước

ของทะเลทานได้ค่ะ แต่ต้องเน้นสุกๆ ส่วนของทอดก็ทานได้แต่ไม่ควรทานบ่อยนะคะแม่

ลองไป หาคุณหมอรึยังคะ ให้คุณหมอซาวดูค่ะ คุณหมอสามารถบอกได้จากขนาดของตัวอ่อนค่ะ เรา รู้ก็ไป ตรวจเลือด แล้วก็ซาวเลยค่ะ ครั้งแรกเจอแต่ถุงไม่เจอตัวอีก 4 อาทิตไปใหม่ถึงเจอน้องค่ะ ถ้าไม่มีประวัติแท้ง หรือ อะไร คุณแม่ไม่ต้องกลัวนะคะ ใช้ชีวิตได้ปกติค่ะ แค่อย่าวิ่ง อย่ายกของหนัก เท่านั้นค่ะ

บ้านนี้มาแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ ช่วงนั้นทำงานหนักด้วย😅 มารู้ตัวก็จะสองเดือนแล้วค่ะ ตอนไปฝากครรภ์ แม่จำวันที่ประจำเดือนมาครั้งล่าสุดไว้ด้วยนะคะ เดี๋ยวหมอจะถาม จะได้ประเมินอายุครรภ์คร่าวๆได้ค่ะ

11mo trước

ใช่ค่ะมาแบบไม่รู้ตัวเหมือนกัน พึ่งรู้ตัวอีกทีตอนแพ้ ลองตรวจเมื่อ2วันเองค่ะเลยรู้ว่าตัวเองท้อง☺️

อย่ายกของหนัก ห้ามกินของดิบ เน้นปรุงสุก สดสะอาด ของหวานก็ทานแต่พอดี น้ำอัดลมงดไปก่อนค่ะ แอลกอฮอล์ของหมักดองงด

11mo trước

ขอบคุณค่ะ

ให้หมอตรวจค่ะ เขาจะได้ประเมินถูกว่าอายุครรภ์เท่าไร ต้องจำวันที่มาครั้งสุดท้ายให้ได้ด้วยนะคะ

11mo trước

ตอนนี้ยังไม่รู้จะวางแผนยังไงก่อนเลยค่ะ สามีก็ทำงานตลอดเลยยังไม่มีเวลาพาไป แต่ลองคำนวณในนี้ ได้9 สัปดาห์ 2 วันแล้วค่ะ

เราก็ท้องแรก เราไป รพ.ค่ะ ช้าหน่อยแต่เครื่องมือครบ รีบไปนะคะไตรมาส แรกสำคัญต้องรีบบำรุงค่ะ

ของเราก็หมดไปตอนเดือนสิงหาค่ะไปซาวด์มาแล้วตอนนี้ของเราได้10วีค+2ค่ะ

11mo trước

คงจะไล่ๆกันเลยนะคะ

ก่อนอื่นไปหาหมอฝากท้องก่อนค่ะ แล้วจะได้ยาบำรุงมา

11mo trước

เราต้องไปหมอโรงขาลหรือหาคลินิกค่ะ พอดีท้องแรกไม่เคยและไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan