น้ำมะพร้าว

สอบถามแม่ๆค่ะ ท้องได้7w3d สามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้เลยไหมค่ะ พอดีมีคนแนะน้ำให้ดื่มได้ช่วง 3-4เดือน อยากกินมากๆค่ะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

รอให้เข้าไตรมาส 2 ค่อยทานจะดีกว่าคะคุณแม่แต่ละบ้าน ร่างกายไม่เหมือนกัน ตัวเราอยากกินแต่บางทีมันอาจจะส่งผลเสียได้ แนะนำ รอให้ได้4-5 เดือนก่อนนะคะ บ้านนี้ก็อยากกินมากเลยคะ แต่แฟนห้ามไว้ตลอด บ่นตลอดถ้าลูกเป็นไรมาจะทำไงเขายังอ่อนอยู่ อะไรห้ามได้ก็ห้ามไปก่อนคะ ผลที่ตามมามันจะไม่คุ้มคะ เพราะมันทำให้มดลูกบีบตัว หมอที่คลินิกเราก็แนะนำกินได้ ช่วง 4-5 เดือนขึ้นไปคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

น้ำมะพร้าวมีสารทำให้มดลูกบีบตัวค่ะ อาจจะทำให้แท้งได้ หมอแนะนำให้กินไตรมาส2ค่ะ ไตรมาส3ก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด มดลูกแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ บางคนแข็งแรง บางคนไม่แข็งแรง เลี่ยงได้ก็เลี่ยง

Thành viên VIP

ทานได้ค่านี่กินตั้งแต่ยังไม่มีน้องเลย จนตอนนี้5เดือนละ น้องก็แข็งแรงดี ปกติดี คิดว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นภาวะร่างกายเฉพาะบุคคลมากกว่าค่ะ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับน้ำมะพร้าว 😊

Đọc thêm

เป็นคนชอบทานมาก แต่ต้องงดก่อน ในไตรมาสแรกเพราะ อายุครรภ์ยังน้อย กลัวเด็กหลุดเพราะน้ำมะพร้าวจะช่วยล้างไข เลยกลัวน้องหลุดคะ อาจเป็นความเชื่อส่วนตัวนะคะ

จริงๆถ้าตามการแพทย์ มะพร้าว คนท้องทานได้ค่ะ ไม่ใช่ของต้องห้าม แต่บางคนทานแล้วปวดท้อง บางคนทานแล้วปกติดี ถ้าอยากมากๆ แต่กังวล แนะนำให้ลองจากน้อยๆก่อนจ้า

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้ท้องอ่อนๆกินแล้วปวดท้องค่ะ แต่หลังจาก5เดือนกินไม่ปวดค่ะ

ถ้าแม่ไม่มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม รกเกาะต่ำหรืออะไรที่เกี่ยวกับมดลูกก็ดื่มได้ค่ะ ถ้าแม่แข็งแรงดี บ้านนี้ดื่มตั้งแต่ไตรมาสแรกยันคลอด

Thành viên VIP

จริงๆจะทานตั้งเเต่กี่วีคก็ได้ค่ะ แต่อยู่ที่ว่าเราจะทานเเล้วถูกกับตัวเรามั้ย ถ้าไม่ถูกก็อาจจะตกเลือดค่ะ. ถ้าทานถูกก็ไม่เป็นไร

แต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนกินแล้วแท้งก็มีบางคนกินแล้วก็ไม่เป็นไรก็มี เพื่อความปลอดภัยของเจ้าตัวน้อยรอให้ได้6เดือนก่อนนะแม่

ซัก1-2ลูกได้พอหายอยากค่ะแม่ การที่จะทำให้มดลูกบีบตัวได้ต้องทานปริมาณเป็นลิตรๆเลยค่ะ ถึงจะมีผล

ไม่น่ากินเลยค่ะเพราะจะทำให้แท้งได้นะค่ะเพราะท้องอ่อนค่ะ แนะนำให้กินตอน 6 ดือนขึ้นไปนะค่ะ

Câu hỏi liên quan