คนท้องกินลาบดิบได้มั้ยค่ะ อยากกินมากๆค่ะ กลัวจะมีผลต่อลูก

คนท้องกินลาบดิบได้มั้ยค่ะ อยากกินมากๆค่ะ กลัวจะมีผลต่อลูก

106 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยไปฝากครรภ์ที่อเมริกา หมอไม่พูดอะไรเลย ว่าให้ทานวิตามินเสริมหรืออะไร หมอ ขอ2 อย่างคือ ห้ามกิน ของดิบ กับปลาทะเลน้ำลึก คิดดูว่ามันสำคัญขนาดไหน อย่าเอาความอยากของตัวเองมาทำลายการเจริญเติบโตของลูกเลยค่ะ ยิ่งเราไม่ได้เหนเค้าตัวเป็นๆด้วย เราก็ทำให้ส่วนของเราให้ดีที่สุดเถิด อดทนหน่อย9 เดือน ของกินมีเป็นร้อยเป็นพัน ทานของที่เค้าให้ทานแล้วมีประโยชน์กับเด็กเถอะค่ะ คิดง่ายๆคือ แม่บางคนกินเหล้า สูบบุหรี่ ไม่ดูแลตัวเองเลย อยากกินอะไรก็กิน สุดท้ายลูกออกมา ไม่สมประกอบ พิการ เป็นโรค ป่วยบ่อย พัฒนาการล่าช้า เราก็โทษใครไม่ได้ค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังวจให้คุณแม่นะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็กินนะค่ะเพราะบ้านแฟนอยู่อีสานชอบทำลาบเลือดก้อยดิบกินเราเห็นเราก้อกินนะค่ะกินตั้งแต่ท้องคนแรกจนตอนนี้ท้อง3แล้วลูกก้อไม่เป็นอะไรสักคนนะค่ะน้ำหนักก็ปกติแข็งแรงทุกคนค่ะออกมาน้ำหนักเกือบ4โลทุกคนค่ะแล้วแต่บางคนนะค่ะแต่บ้านนี้ไม่เป็นไรค่ะ

ในเนื้อหมูมีเชื้อโรคมากกว่าไก่นะค่ะแนะนำให้กินสุกดีกว่าคนที่บ้านกินท้องเสียนอนโรงพยาบาลเลยค่ะเว้นๆไปก่อนดีกว่านะค่ะปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ

2y trước

ลาบดิบเข้าใช้เนื้อวัวนะคะ

ตอนท้องลูกคนแรกกับคนสอง กินทุกวันจนคลอดเลยค่ะ ลูกก็ออกมาแข็งแรงดีน่ะค่ะ วันไหนแฟนไม่ให้กินนอนร้องไห้เลยค่ะ แต่ตอนนี้ท้องคนที่3กินไม่ได้เลยค่ะ เพราะเหม็นสรุปกินได้น่ะค่ะมันอดไม่ได้จริงๆ😁😁

ไม่ควรกินค่ะ คุณแม่ควรกินของที่ปรุงสุกแล้วเท่านั้นค่ะไม่ควรทานของสุกๆดิบๆ ส่งผลต่อลูกในครรภ์ค่ะ. อยากกินแค่ไหนก็ต้องอดทนนะค่ะ. ถ้าอยากกินจริงๆทำให้สุกก่อนดีกว่าค่ะ

เคยกินนะค่ะแต่กินไม่เยอะกินพอหายอยากค่ะ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ แต่ถ้ากินเยอะๆก็ไม่แน่นะค่ะ

2y trước

เราท้องเเรกก็กินค่ะ

ยากกินอะไรกินได้เลยตนท้องก็ยากกินไม่เหมือนกันดีกว่าแพ้แล้วกินอะไรไม่ได้บางคนท้องชอบอยากกินอะไรแปลกจากที่ไม่เคยกินก็มีเยอะคะคนอิสานก็ยังกินเลย

เราก็กินค่ะเพราะอยากมากๆๆ แต่กินไม่เยอะจ้าพอให้หายอยาก กินแล้วก็ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะไม่ท้องเสีย ( ปกติไม่กินนะคะ แต่พอท้องอยากกินอะไรแปลกๆๆ5555)

เลี่ยงได้ ควรเลี่ยงจ้า แต่เรานี่อดใจไม่ได้หลายทีแล้วค่ะ แต่ไม่เคยท้องเสีย ปกติตลอดค่ะ

3y trước

แล้วน้องปกติไหมคะมีผลอะไรไหม อยากกินเหมือนกันคะ

หมอไม่ค่อยอยากให้กินน่ะค่ะเราคนนึ่งไม่เคยกินเลยพอท้องอยากกินมากแต่ไม่กล้ากินพยาธิเยอะคุนแม่อย่าพึ่งกินเลยอร่อยปากลำบากลุกจ้า