น้ำตาลเกินเกณฑ์

สวัสดีค่ะแม่ๆ เมื่อวันเสาร์ไปหาหมอ แล้วต้องกินกลูโคส 50 กรัม ผลห้ามเกิน140 แต่บ้านนี้เกินไป156 ? ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยได้มั้ยคะ ผลเลือดเราก็ปกติ ปัสสาวะก็ไม่มีโปรตีนเกินหรือน้ำตาลเลยค่ะ อีก2อาทิตย์ต้องไปกินใหม่อีก100กรัม รบกวนขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยนะคะ ทำยังไงนอกจากเลี่ยงอาหารหวาน ควบคุมอาหารได้อีกบ้าง ขอบคุณค่ะ??

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองสำรวจอาหารการกินก่อนหน้าที่จะทานน้ำตาล 50g ดูก่อนค่ะ ว่าทานอะไรไปบ้าง บางทีที่น้ำตาลเกินอาจเกิดจากการอาหารที่ทานเข้าไปสะสมก่อนหน้านั้นก็ได้ค่ะ ยกตัวอย่างเคสของเรานะคะ เราทานน้ำตาล 50g ค่าน้ำตาลเกินมา ถึง 174 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นตรวจน้ำตาลก่อนทานอาหารก็ปกติอยู่ที่ 80-85 มาตลอด พอสำรวจอาหารการกินก่อนหน้าที่จะไปตรวจก็ถึงบางอ้อเลยค่ะ เพราะก่อนหน้าที่เราจะไปตรวจ 2 วัน เรากินฟักทองเชื่อม, ข้าวโพดอบเนย, สัปปะรดแบบหวานฉ่ำแทบทุกวัน, น้ำกระเจี๊ยบ, ชานมไข่มุก ซึ่งที่พูดมาทำให้น้ำตาลสะสมค่อนข้างเยอะ พอทานน้ำตาลก็เลยเกินไปเยอะ หลังทานน้ำตาล 50g หมอให้โอกาส 2 สัปดาห์ในการควบคุมอาหาร เพราะจากที่หมอทราบอาหารการกินของเราก่อนหน้า หมอเลยพอจะคาดเดาได้ว่า ที่น้ำตาลเกินน่าจะมาจากอาหาร ซึ่งเราก็ทานปกตินะคะ แต่เปลี่ยนนิดหน่อยตรงที่ผลไม้เป็น แอปเปิ้ลหรือฝรั่ง หรือแก้วมังกรแทน, ส่วนข้าวเราทานข้าวขาว/ข้าวเหนียวปกติ, กินนมจืด, ชานมไข่มุกแบบหวานน้อย, หลีกเลี่ยงพวกของหวานมากๆไปก่อนในช่วงท้อง พอครบ 2 สัปดาห์ไปทานน้ำตาล 100g เจาะเลือด 4 เข็ม ผ่านทุกเข็มค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

ไม่ต้องใส่อะไรเลยค่ะ

คุมอาหารค่ะ กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ต้มจืดน้ำพริกผักต้ม ผลไม้ที่ไม่มีรสหวาน งดพวกของหวาน ขนมปัง ลูกชิ้นไส้กรอก เพราะพวกนี้พอกินเข้าไปเปลี่ยนเป็นน้ำตาลทั้งหมด ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลดื่มแทนน้ำเปล่าเลยค่ะช่วยได้เยอะ บ้านนี้ตอนท้องคุมอาหารแบบนี้จนน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลยสักโลจนคลอดน้องแต่ซาวน้องตามเกณฑ์ทุกเดือนนะค่ะสรุปน้องออกมาหนัก 3.6 โลค่ะ หมอบอกว่าอาหารที่กินน้ำหนักลงที่ลูกหมดเลย แม่ลองทำดูนะค่ะ เพื่อลูกสู้ๆ ค่ะ ถ้าคุมไม่อยู่ต้องฉีดยานะค่ะ

Đọc thêm

หนูก็เป็นเหมือนกันคะหมอให้ควบคุมอาหารงดของหวานเเป้งข้าวมื้อละ1ทัพพีื วันที่7นี้หมอนัดต้องงดอาหารตั้งเเต่เที่ยงคืนเเล้วไปถึงโรงบาลต้องเจาะเลือดถึงจะกินข้าวได้ วันที่7นี้รอผลคะเพราะควบคุมอาหารมาทั้งเดือนน้ำตาลจะลดมั้ยเพราะเดือนที่เเล้วน้ำตาล174😂

วันนี้บ้านนี้ไปฟังผลมาเหมืนกันค่ะ หมอให้กินน้ำตาล 50 g วันนี้ฟังผลหมอบอกว่าน้ำตาลขึ้นมา 222 อาทิตย์หน้านัดมาเจาะเลือดใหม่ 4 ครั้ง กินน้ำตาลอีก 100 g เหมือนกันค่ะ ไม่รุ้จะคุมยังไงเลยค่ะ วันที่กินน้ำตาลก็อดอาหารมาแล้ว ยังขึ้นขนาดนี้เลยค่ะ เพิ่งท้องได้ 6 w เอง

5y trước

เราพอโดยสี่เข็ม หายอยากของหวานเลยค่ะ ความจริงกินอะไรดีไม่ดีเราก้อรู้อยู่แต่มันห้ามปากไม่ได้ พอโดนเข้าสี่เข็มวินัยมาเลยค่ะ

เราก็ได้กินกลูโคส 50 กรัม ผล 155 อีก 1 อาทิตย์หมอนัดกินกลูโคส 100 กรัม และเจาะเลือด 4 ครั้งผลออกมาปกติไม่ได้เปนเบาหวาน คุณแม่ไม่ต้องตกใจนะพยายามเลี่ยงของหวานๆไปก่อน กินผลไม้พวกแอปเปิ้ลเขียว ข้าวขาวเปลี่ยนเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่แทน พวกน้ำหวานงดไปก่อนนะ

ค่าน้ำตาลสูง ต้องคุมอาหารนะคะ ลดคาร์โบฯ "ทุกชนิด" ค่ะ พวกผลไม้รสชาติหวานก็ต้องลดค่ะ ทุกอย่างในหมู่คาร์โบฯต้องลดลงทั้งหมด แล้วเลือกทานพวกแป้งเชิงซ้อนแทนค่ะ + ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาทีค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏼

บ้านนี้ก็เกินคะครั้งแรก 181 หมอนัดรอบ 2 เลยงดแป้ง ขนมหวาน กินข้าวไรซ์เบอรี่ ต้มน้ำใบเตย งดผลไม้รสหวาน กินได้แค่ฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว ไปตรวจรอบ2 ผ่านเลยคะ สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เกินคะวันที่7นี้ต้องไปกิน100กรัมเจาะ4เข็มคะกลัวเหมือนกันต้มน้ำใบเตย กินเผื่อว่าน้ำตาลจะลดลงบ้างคะ

5y trước

บ้านนี้เจาะ4เข็มไปมะวานคะ7/11/62. ผ่านคะค่าน้ำตาลเหลือ93 /103/130/129. ผ่านจ้า งดขนมปังข้าว หันมากินข้าวไรเบอรี่เอาคะ

สิ้นเดือนนี้ก็ต้องกินน้ำตาลเหมือนกัน แอบกังวล

Super Mom

คุมอาหารค่ะ แชร์ไว้หน้าบ้าน เข้ามาอ่านได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan