แพ้ท้อง

สวัสดีค่ะ หนูพึ่งอายุ18 คงเป็นการตั้งครรภ์ที่ถือว่าอายุยังน้อยเลยแหละค่ะ ตอนนี้หนูแพ้ท้องหนักมาก กินอะไรก็อ้วก ได้กลิ่นเหม็นตลอดเลย ใครพอจะมีวิธีแก้อาการแบบนี้มั้ยคะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พยายามสังเกตตัวเองว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นให้แพ้ท้อง บางทีไม่ใช่แค่อาหารค่ะ ถ้าหิวหรือท้องว่างก็ทำให้มีอาการได้ พยายามแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย ทานผลไม้ให้สดชื่นนะคะ พกยาดมติดตัวไว้ ลุกนั่งช้า ๆ อย่ารีบเดี๋ยวหน้ามืดค่ะ สู้ ๆ นะคุณแม่ :')

Thành viên VIP

แบ่งทานมื้อละน้อยๆ ทานหลายๆมื้อแทนการทานทีเดียวเยอะๆ แนะนำขนมรสเค็มนิดนึงติดบ้านไว้ค่ะ แล้วก็จิบน้ำบ่อยๆ (ถ้าเหม็นน้ำเปล่าเหมือนบ้านนี้แนะนำจิบน้ำหวานค่ะ) ทานอาหารอ่อนๆ มันจะซ้ำๆเดิมๆสักหน่อย และที่สำคัญทานผลไม้เยอะๆค่ะ

Thành viên VIP

หลีกเลี่ยงกลิ่นที่เหม็นนะคะ กินผลไม้เปรี้ยวๆ แครกเกอร์ตอนท้องว่าง พยายามแบ่งมื้อทานค่ะ อย่าให้ท้องว่าง ทาน 4-5 มื้อได้เลย กินบ่อยๆเอา แต่ถ้ากินไม่ได้ก็พยายามพักผ่อนเยอะๆค่ะ สู้ๆนะคะ ไม่นานก็จะหายค่ะ

อดทนนะคะหนู อาการเหล่านี้จะค่อยๆดีขึ้นในเดือนที่3-4 ตอนนี้ที่น้องทำได้คือกินทีละน้อยหาพวกแครกเกอร์หรือขนมปังโฮวีตไว้รองท้อง ถ้าทนไม่ไหวจริงๆไปหาหมอ จะได้ยาแก้แพ้มาทานค่ะ

เราก็18จร้าา พึ่งจะค่อยๆหายแพ้ท้องมาเอง ผ่านตรงนั้นมาแล้วว😁😁ตอนนี้จะบำรุงแล้วว สู้นะคะแม่มันจะเป็นช่วงแรกๆเดี๋ยวก็หายจร้าพยายามหาอะไรที่หลากหลายกินดูค่ะ

ทุกเช้า แม่ทานน้ำผลไม้ หรือน้ำจิบๆน้ำทับทิมเปรี้ยวๆ แก้ได้ค่ะ เรื่องกลิ่นแม่พยายามใส่แมสค่ะ แล้วก็นอนพักเอาค่ะ

18เหมือนกันค่ะ อย่าปล่อยให้ท้องว่าง หรืออิ่มเกินไป เน้นกินบ่อยๆทีละนิดค่ะ ลูกอมมาเต็มๆ ไม่ปล่อยให้ปากว่างเลย

ฝากท้องหรือยังคะ ถ้ายังรีบฝากนะ แล้วขอยาแก้อาเจียนกับหมอด้วยนะบอกว่าเราแพ้หนักมาก ผลไม้รสเปรี้ยวช่วยได้นะ

ท้องตอนอายุ 18 เหมือนกันค่ะ หลีกเลี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ท้อง แต่ถ้าแพ้หนักก็ควรไปหาหมอดีกว่านะค่ะ

18เหมือนค่ะ แพ้เหมือนกัน หมอบอกกินแค่ที่กินได้ ถ้าไม่ไหวจริงหมอจะจัดยาให้ค่ะ

Câu hỏi liên quan