แท้งคุกคาม

วันนี้เกิดอาการเลือดไหลค้ะแต่ไม่มีการปวดท้อง ไปหาหมอ..บอกว่าเกิดจากการแท้งคุกคามหรือสึกกลัวมากเลยค้ะลูกคนแรกด้วย..แท้งคุกคามมีโอกาสหายไหมค้ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขึ้นอยู่กับว่าแท้งคุกคามเพราะอะไรด้วยค่ะ เช่นถ้าเพราะท้องลม ,เจอตัวเด็ก ไม่เจอหัวใจ,มีความผิดปกติโครโมโซม อย่างงี้ยังไงก็ไม่ได้ไปต่อ แต่ถ้าแท้งคุกคาม แต่หมอเจอตัวเด็ก เจอหัวใจ ขนาดโตตามเกณฑ์ปกติ อันนี้มีโอกาสไปต่อ ให้ปฏิบัติตัวตามหมอแนะนำ นะคะ หายไหม แต่ละเคสไม่เหมือนกัน บางเคสต้องเฝ้าระวังตั้งแต่ท้องอ่อนๆยันคลอด ต้องฉีดยา กินยาทุกอาทิตย์ ยันคลอดก็มี บางเคสแค่พ้นช่วงไตรมาสแรก แล้วแต่คุณหมอจะพิจารณา ทำสิ่งที่เราทำได้ ให้ดีที่สุดพอค่ะ ที่เหลืออะไรจะเกิดก็ต้องเกิด บ้านนี้หมอสั่งหยุดยาในเข็มที่ 5 อดทนเท่านั้นค่ะ ตอนนี้น่าจะปลอดภัยแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณน้ะค้ะ

ของเรานี่ ไม่เหมือนคนอื่นค่ะ ไปถึงปุปหมอฉีดยากันแท้งให้เลย ไม่มีภาวะเลือดออกหรืออะไรเลย ฉีดตั้งแต่อายุครรห์ 4 w ด้วยเหตุผลที่ว่าเราเคยผ่าตัดซีสที่รังไข่ค่ะ สองข้างเลย หมอเลยมองว่า มันเสี่ยง เราต้อง ฉีด5 เข็ม (ยากันแท้ง) อะ หมายถึงไป 5 ครั้ง เฝ้าระวัง2อาทิตไปที แต่พัฒนาการของลูกเป็นไปตามเกณฑ์ดีค่ะ หมอเลยเจาะเลือดให้ อย่าคิดมากไปเลยค่ะ ตอนแรกเราก็คิดมากแบบนี้แหละค่ะ แต่อย่าไปเครียดเลยค่ะ มีผลต่อลูกนะคะ เขามาเกิดแล้วค่ะ ได้ไปต่อแน่นอนนะคะคุณแม่

Đọc thêm
5y trước

อ่าค้ะ

บ้านนี้หมอบอกเปฌนภาวะเเท้งคุกคามเเต่ไม่ให้นอนดุอาการที่ รพ.เเต่ให้กับมาดูอาการที่บ้านพอกับถึงบ้านสรุปตกเลือดหนักกว่าเดิมต้องกับมาที่ รพ.ใหม่อีกพอหมอถามว่าเป็นอะไรมาก้บอกเขาว่าตกเลือดมีการถามเราว่าเปนตั้งเเต่ตอนไหนบอกเเต่เช้าเเล้วก้ถามว่าทำไมไม่มาเเต่เช้าเราก้บอกว่าก้มาเเล้วเเต่หมอให้กับไปดุอาการที่บ้านมีการให้นั่งรอหน้าห้องฉุกเฉินเปนชั่วโมงสองชั่วโมงสรุปเสียน้อง ไม่มีการรับผิดชอบอะไรทั้งนั้นเรย

Đọc thêm
5y trước

กลัวมากเลยค้ะกลัวน้องไม่อยู่

มีภาวะแท้งคุกคามเหมือนค่ะ 14 week วันพฤหัสหมอนัดฉีดยากันแท้งเข็มที่2 ตอนแรกแอบกังวลอยู่หน่อยๆ ว่าน้องจะเป็นอะไรมั้ย แต่พอหมอซาวด์ดูน้องให้แล้ว น้องปกติทุกอย่าง ทั้งหัวใจ และการดิ้นของน้อง เบาใจไปเปราะนึงค่ะ ที่น้องยังโตตามเกณฑ์ แม่อย่ากังวลมากนะคะ เดี๋ยวจะมีผลถึงน้อง ภาวะแท้งคุกคามไม่ได้แท้งแบบน้องเสียทุกคนค่ะ ดูแลตัวดีๆ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ เลือดออกปุ๊บไปหาหมอเลย เคสของเราแท้งง่ายค่ะ หมอให้ยาห้ามเลือดกับยาผยุงครรภ์มาค่ะ กินยาห้ามเลือดไปสองสามวันเลือดหยุดไหลก็เลิกกินแต่ยาผยุงครรภ์ต้องกินเรื่อยๆ งดทำงานหนัก ไม่ยกของหนัก ไม่ขี่มอไซต์ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะหากรู้เร็วรักษาเร็วโอกาสจะรอดมีค่ะ ลองไปหาหมอดูนะคะ

5y trước

ค้ะๆ

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ตั้งแต่ 4วีคแรกเลย เพราะไม่รู้ตัวว่าท้องเรา ออกกำลังกาย ไปนวด มีเลือดออกมาตลอด มากน้อยขึ้นอยู่กับการเดินของวันนั้นค่ะ แต่พอพ้น 12วีคมาได้ก้อหายค่ะ แต่ของเราเลือดสีน้ำตาลนะค่ะ

5y trước

ยังไม่ได้ซาวเลยค้ะ แค่ฟังเสียงหัวใจ

เราก็เป็นตอน 12 สัปดาห์ค่ะ มีเลือดออกไม่ปวดท้อง หมอให้ลางานนอนนิ่งๆ 7 วัน ตอนนี้เลือดไม่ออกแล้วค่ะ สามารถทำงานได้ปกติ เพียงแต่ไม่ยกของหนัก ตอนนี้ 18 สัปดาห์แล้วค่ะ

5y trước

แล้วตลอด7วันนี่มีเลือดไหลไหมค้ะที่หมอให้นอนนิ่งๆ

เช่นกันค่ะ นี่โดนสั่งพักงานเลยค่ะทุกอย่างทั้งงานในงานนอก แค่เล่นกับน้องหมายังห้ามเลย นอนนิ่งๆ และก็ทานยาตามคุณหมอสั่งค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆค้ะเมื่อคืนเครียดเลย

บ้านนี้เลืิอดออก2รอบเลยค่ะ​ แต่ไปหาหมอทันทีทุกครั้ง​ ได้ฉันยากันแท้ง2เข็ม​ ตอนนี้น้อง28สัปดาห์แล้วค่ะ

5y trước

เมื่อวานไปแล้วหมอให้กลับมานอนพักก่อนถ้ายังไม่หยุดไหลค่อยไปอีก

ของเเม่บ้านนี้เป็นตอน 12 w ค่ะ คุณหมอให้หยุดงานมานอนนิ่งๆ 1 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ 19 w แล้วน้องแข็งแรงดีค่ะ

5y trước

ขอบคุณค้ะสบายใจขี้นเยอะ

Câu hỏi liên quan