แท้งคุกคาม

เราเพิ่งท้องได้ 1 เดือนแล้วมีเลือดออก ไปหาหมอ หมอบอกว่าเกิดภาวะแท้งคุกคาม เราเลยอยากทราบว่ามีใครเคยเป็นไหม แล้วลูกจะเป็นอะไรหรือเปล่า คือเราเป็นตั้งแต่ 22.00ตอนนี้เลือดยังไม่ หยุดไหล

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราแท้งคุกคามตอน 14 วีคมีเลือดออกเยอะ จนคิดว่าแท้งแน่ๆ เลยรีบไป หาหมอ หมอตรวจแล้วปากมดลูกยังไม่เปิด หัวใจน้องยังเต้นปกติ เลยให้ฉีดยากันแท้งและนอนรพ. ดูอาการ หมอให้งดน้ำ งดอาหาร เพราะเผื่อฉุกเฉิน เพราะตั้งแต่แอดมิดคือเลือดยังไม่หยุดไหลเลย ทั้งๆ ที่นอนนิ่งๆ ไม่ลุกลงจากเตียงเลยค่ะ เปลี่ยนผ้าอนามัย 4-5 แผ่น จนเช้าเลือดเริ่มหยุดค่ะ หมอซาวด์ดูอีกรอบ น้องก็ยังปกติ ช่วงเย็นกลับบ้าน กลับมาบ้านลุกเข้าห้องน้ำ เลือดก็ออกอีก ต้องกลับไป รพ.ใหม่ รอบนี้ ให้เลือดไป 2ถุงค่ะ เพราะแม่ซีด เสียเลือดเยอะ นอนรพ. 2 คืน กลับมาบ้าน รอบนี้ ไม่ลุกจากเตียงเลยค่ะ นอนยาวๆ 1 เดือนกว่าๆ มีแค่ออกไปรพ. อาทิตย์ละครั้ง เพื่อฉีดยากันแท้งค่ะ ตอนนี้ 30วีคแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ ภาวะแท้งคุกคามคุณแม่ ต้องนอนนิ่งๆ ค่ะ ไม่ทำอะไรเลย และ พยายาม ไม่เครียด นะคะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุนมากๆค่ะ

เป็นตอนท้องอ่อนๆคะ ช่วง1-2เดือน ตกเลือดมา2ครั้ง แท้งคุกคามเช่นกัน ทุกครั้งทุกหมอจะซาว ว่าหัวใจน้องยังเต้นอยู่ไหม บอกให้เลือก 2อย่าง คือ ชีดยากันแท้ง แต่ต้องมาชีดยาทุกสัปดาห์ จนกว่าจะ4เดือน กินยากันแท้งทุกวัน จนครบ4เดือน ตอนแรกก็ตกใจ มียากันแท้งด้วยเหรอ แต่คุณหมอบอก ทุกวันนี้ยาตัวใหม่ๆออกมาทุกปี ดังนั้นเราเลือกแบบกินยาคะ ส่วนคำแนะนำที่คุณหมอให้ทำหลังจากกลับบ้าน เพื่อรักษาลูกไว้คือ 1)ให้นอนติดเตียง ลุกแค่ตอนเข้าห้องน้ำ 2)งดเดิน ห้ามออกไปเดินไม่ว่าใกล้หรือไกล อยู่แต่บนเตียง 3)งดทำงาน ถ้ามีงานให้ลาออก เพื่อรักษาชีวิตลูกไว้ดีกว่า 4)งดทำงานบ้าน อันนี้ต้องพูดให้สามีเข้าใจ ว่าเพือชีวิตลูก 5)งดเพศสัมพันธ์ 6)ห้ามยกของหนัก 7)งดนั่งรถ หรือขับขี้รถ เราทำแบบนี้มา จน 4เดือน ถึงได้เลิกกินยา จนตอนนี้ท้อง35wจะคลอดแล้ว ลูกสมบูรณ์

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุนมากค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ที่แรกยังไม่รู้ตัวว่าท้องปวดท้องมากมีเลือดออกนิดหนึ่งค่ะ ไปโรงบาลที่แรกหมอบอกว่ากะเพาะอักเสบ แต่พอรอผลตรวจฉี่ปรากจว่าท้อง โดนฉีดยา กันแท้งไป2เข็มนอนโรงพยาบาล 2 คืน ตอนนั้นหัวใจน้องยังไม่เต้น หมอนัดตรวจอีกที่ 1 อาทิตย์ หมอหัวใจเต้นแล้วค่ะ ปกติดี ตอนนี้ 30 วีค 4 วันแล้วค่ะ

Đọc thêm

ภาวะแท้งคุกคามเราเคยเป็นค่ะ แต่เลือดออกไม่เยอะเลือดจะออกเป็นสีน้ำตาล คุณหมอฉีดยากันแท้ง และให้กลับมาพักผ่อนที่บ้านห้ามทำงานหนักยกของหนัก เป็นเวลา2อาทิตย์เลยค่ะ ไม่กล้าทำอะไรเลย คุณหมอนัดตรวจอีกครั้งน้องยังยุยังแข็งแรงดี เราดีใจสุดๆ สู้ๆนะค่ะ ตอนนี้้เราใกล้จะคลอดแล้วค่ะ

Thành viên VIP

เคยเป็นค่ะตอน6วีค เลือดออกประมาณ1สัปดาห์แต่ออกไม่เยอะค่ะ ไปหาหมอหมอบอกว่าน้องหัวใจเต้นปกติ ให้นอนพัก1อาทิตย์ ห้ามยกของหนัก ห้ามยืนนาน นั่งนานค่ะ จากนั้นเลือดก็หยุดไหลค่ะ ตอนนี้ผ่านมาได้33วีคแล้วค่ะ แม่พยายามพักผ่อนให้เยอะๆค่ะ

หมอบอกว่าแท้งคุกคามแล้วให้ยามั้ยคะ แนะนำยังไงบ้าง เราเคยเป็น หมอซาวดูว่าเลือดออกตรงไหน พบสาเหตุว่าออกหลังรก ให้ยากินยาฉีด ให้เดินน้อยๆ นอนมากๆ อยู่นิ่งให้มากที่สุด เลือดหยุดออกตอน 12-13 วีคค่ะ

เคยเป็นค่ะตอนทัอง2ท้องได้4เดือนแท้งคุกคามแบบนี้แหละที่โรงบาลบอกไม่เป็นไรแต่เราไปคลีนิกหมอซาวต์ให้ยอกว่าหัวใจเด็กหยุดเต้นแล้วแค่วันเดียว

4y trước

เคยเป็นตอน 7 วีคค่ะ เลือดออกนิดเดียวออกสีน้ำตาล +ปวดท้องมากกกกก คุณให้หยุดงาน 1 อาทิตย์ นอนเฉยๆ ฉีดนากันแท้งไปทั้งหมด 2 เข็มค่ะ ประมาณ 5 วันก็ไม่มีเลือดหรือมูกสีน้ำตาลออกแล้วค่ะ ลูกปกติดีค่ะ ตอนนี้ 12 วีคแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ผิดปกติรีบไปหาคุณหมอเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้ ตอนเราไปฝากครรภ์ ตอน 7 วีค เสร็จปุ๊ป ขับรถกลับบ้านก็เลือดออกเลย ตอนเช้าก็ยังมีก้เลยไปหาคุณหมอค่ะ ทั้งๆที่พึ่งซาวน์ปกติดีทุกอย่าง พอเช้าไปหาหมอ ซาวน์เจอเลือกออกในท้อง เพราะรกรอกตัวค่ะ เป็นภาวะแท้งคุกคามค่ะ

คุณควรไปหาหมอตั้งแต่รู้ว่าเลือดไหลนะค่ะ ไม่ควรปล่อยไว้ อันตรายค่ะ เราแท้งคุกคามมา3ท้องติด เวลาผิดปกตินิดหน่อยก็ต้องไปหาหมอค่ะ เพื่อความสบายใจ

แท้งคุกคามขืนปล่อยไว้คราวนี้แท้งจิงนะคะ แนะนำให้รีบไปหาหมอตั้งแต่มีเลือดออกนะคะหมอจะได้ช่วยทัน เราเคยเป็นเสียใจมาก✌️

มีเลือดออกมาเหมือนกันค่ะ เมื่อเช้าเป็นก้อนเลือดไปหาหมอ ให้รอซาวด์วันที่24 อีกครั้งตอนนี้กัวลมากเลย ค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan