ตรวจเบาหวานได้น้ำตาล166 มีวิธไหนช่วยลดได้บ้างค่ะ

วันนี้ผลตรวจออกมาเขาไม่ให้เกิน140 แต่ของเรา166 อาทิตย์หน้าต้องไปตรวจใหม่ อย่างนี้เสี่ยงเป็นเบาหวานจริงๆไหมค่ะ ปกติไม่ค่อยกินของหวาน กินกล้วยน้ำหว้ามันจะมีน้ำตาลสูงไหมค่ะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถึงเรากินไม่ค่อยหวาน แต่ฮอร์โมนคนท้องทำให้อินซูลินทำงานแย่ลงค่ะ ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น การทำงานอินซูลินยิ่งแย่ลงไปเรื่อยๆค่ะ เราโดนจับตรวจตอนเดือนที่แล้ว เพราะในบ้านมีประวัติเบาหวาน ครั้งแรกกินกลูโคส 50 กรัม ค่าน้ำตาลออกมา 159 หมอให้เวลา 1 เดือน แล้วมาเจาะใหม่ ครั้งที่สอง กิน 75 กรัม น้ำตาลพุ่งมา 167 ค่ะ จนครั้งที่ 3 หมอให้เจาะแบบ 4 เข็ม กินกลูโคส 100 กรัม ให้เวลา 1 อาทิตย์ ช่วง 1 อาทิตย์นั้นคือเคร่งครัดมากกกก ลดคาร์บ งดหวาน ไม่กินแป้ง ไม่กินขนม กินแต่ขนมปังโฮลวีต ข้าวกล้อง ต้มผัก ไข่ต้ม เกาเหลา ถ้าไปกินนอกบ้านก็จะบอกไม่ใส่น้ำตาลค่ะ น้ำหวาน ขนม ไม่แตะเลยค่ะ ไปเจาะแบบ 4 เข็ม ผลอยู่ที่ 74-90 ต้นๆกลางๆ ค่ะ หมอบอกลดเยอะเกิน ให้กินได้บ้าง แต่จำกัดปริมาณ ส่วนกล้วยน้ำว้าน้ำตาลสูงนะคะ 😅 เลือกกินพวกผลไม้น้ำตาลน้อยดีกว่าค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

บ้านนี้ กินจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ ค่ะ นำ้เต้าหู้ไม่ใส่นำ้ตาล ต้มนำ้ใบเตยกิน กินหักทองนึ่ง ไข่ต้ม ผัดผักรวมใส่กุ้ง นึ่งผักกิน กินปลา ไม่กินข้าวสีขาว ไม่กินแป้ง ของมันไม่กินเลยค่ะ วันที่1ที่ผ่านมาไปตรวจผ่านฉลุยค่ะ แม่รองหาซื้อจมูกข้าวมาทานดูนะค่ะ

กล้วยน้ำว้านี่ละคะ น้ำตาลสูง อันนี้ไม่ได้แกล้งนะคะ แม่บ้านนี้ตอนท้องก็เป็นคะ ไปอบรมตอนไปรับเครื่องเจาะน้ำตาลมา คุณพยาบาลให้งดเลยคะ กล้วย มะพร้าว มัน ข้าวโพด เผือก น้ำตาลเยอะคะ.แนะนำแก้วมังกรนะคะ ช่วยลดน้ำตาล ควบคุมน้ำหนักได้ดีคะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan