ให้ลูกนอนตะแคง

ลูกได้ 12 วันค่ะ มีคนแก่มาดูหลานแล้วมาจับลูกนอนคว่ำค่ะ จะเป็นไรไหม กลัวเด็กหายใจไม่ออก

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราลูกคนแรกไม่ได้จับคว่ำค่ะ แต่น้องคว่ำเองไม่รู้ทำไมเหมือนกัน จับนอนหงายแปปนึงหันมาอีกทีคว่ำแล้ว ก็เลยให้คว่ำค่ะ แต่จะคอยมาดูตลอดว่าจมูกจมที่นอนไหม แบ้วคอยพบิกหัวให้ค่ะ ตอนนี้คนแรก 14 ขวบแล้ว กำลังท้องตนที่สอง ก็ค่อยดูกันไปค่ะ ว่าเขาชอบนอนแบบไหน

แม่อย่า อิน กับคำโบรานของคนแก่มากไปนะคะ บ้านนี้แม่เลี้ยงเองคนแก่ที่บ้านในบ้านแถวบ้านบอกอะไรมา แม่ไม่เคยอินเลย ถามหมอก่อนตลอด มันไม่เสมอไปคะ บ้างอย่างสามารถใช้ได้เพียงบางอย่างตามความเชื่อเท่านั้นคะ

ทำไมต้องรีบคว่ำกันจังนะ หัวทุยมั่ง หลับสนิทมั่ง คือมันเสี่ยงมากนะคะ น้องยังเล็กมากๆ ถ้าพลาดหายใจไม่ออกขึ้นมา จบเลย ถึงจะมีคนคอยดูตลอด ก็ไม่ควรวางใจ เด๋วถึงเวลาก็คว่ำได้เองค่ะ ตะแคงซ้ายขวาก็ได้

บ้านนี้ให้ตะแคงจนถึงสองสามเดือนเค้าคว่ำเองอ่ะค่ะ ไม่รีบ กลัวเราเผลอลืมดูเค้าขาดอากาศหายใจค่ะ แม่กลัวมากข้อนี้ แต่ถ้าคว่ำเล่นฝึกพัฒนาการเค้าก็จับคว่ำเหมือนกันค่ะ เค้าจะชันคอขึ้นเอง

ต้องคอยดูนะคะ ลูกเรานอนคว่ำตอน 14 วันเหมือนกันค่ะ คุณยายจับหลานนอนคว่ำค่ะ แรกๆ เค้าจะไม่พลิกหน้า นอนด้านเดียว ตอนนี้ลูกเรา 1 เดือน ยกคอได้แล้วจ้า พลิกซ้ายพลิกขวาเอง เพราะนอนคว่ำนี่แหละ

เคยอ่านบทความหมอว่าถ้าให้ลูกนอนคว่ำอาจไหลตายได้ เรากลัวมาก ไม่เคยให้นอนคว่ำเลย ถ้าจะนอนให้นอนบนอก เพราะตอน 2 เดือนแรกน้องตื่นบ่อยแถมเค้ารู้สึกอบอุ่นเวลานอนกับเรา

Thành viên VIP

บ้านนี้ทำตามคู่มือพัฒนาการน่ะนอนคว่ำเมื่อครบ1เดือนแต่ไม่เกิน5นาทีทำวันล่ะเล็กวันล่ะนอนเขาจะมีบอกทุกอย่างเราก็อ่านและทำตามแค่นั้น

ต้องระวังเป็นพิเศษ ค่อยดูเรื่อยๆ เด็กเล็กมากยังไม่มีแรงชันคอเท่าไร ที่นอนอย่าให้นุ่ม ถ้าไปทำธุระนานนอนหงายตะแคงหัวจะปลอดภัยกว่า

Thành viên VIP

นอนตะแคงหรือหงายดีกว่าคะ... นอนคว่ำเสี่ยงลูกหยุดหายใจ​ เพราะผ้าห่ม​ หมอน​ อะไรต่างๆ​ แม้นอนคว่ำจะทำมห้ลูกนอนหลับง่ายเร็วและนาน

ไม่เป็นไรค่ะบ้านนี้ให้คว่ำตั้งแต่ออกร.พ หัวสวยมาก แต่ก็ต้องคอยระวังหน่อย ที่นอนต้องไม่นิ่มมาก

Câu hỏi liên quan