วิธีไม่ให้หงุดหงิดใส่ลูก

ลูกเราเพิ่ง15วันค่ะ แต่เวลาน้องร้องไม่หยุดแล้วเราหงุดหงิดมาก เลี้ยงคนเดียวด้วย เรากลัวเราสติหลุดแล้วทำอะไรลูก มีวิธีระงับอารมณ์มั้ยคะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ช่วงเเรกตอนลูกเราเพิ่งเกิดเราก็เป็นค่ะ เเต่เราไม่ลงอะไรที่ลูกเลยเรากลับมานั่งร้องไห้คนเดียวร้องเเบบทำไมหนูถึงร้องเยอะเเบบนี้ เเต่เรามีคนช่วยเลี้ยงในบางครั้งเลยเบาไปบ้าง พอตอนนี้ลูกเรา6เดือนเเล้วนะคะทำให้เราเข้าใจเลยว่าลูกเขารักเราที่สุดเหมือนเขามีเเค่เราหนะค่ะ ตอนนี้เราก็เป็นคนที่เข้าใจเขาที่สุด

คุณแม่มีคนช่วยเลี้ยงน้องไหมคะ หากเกิดอารมณ์แบบนั้นขึ้น ลองฝากใครซักพัก แล้วคุณแม่ห่างออกมาเพื่อให้ตัวเองอารมณ์เย็นลงค่ะ แต่หากไม่มี ลองตั้งสติ นับ1-เท่าไหร่ก็ได้ที่ทำให้แม่รู้สึกดีขึ้นค่ะ เรายังไม่คลอดอาจจะแนะนำได้ไม่มากแต่ลองดูนะคะ

Super Mom

อดทน และใจเย็นเท่านั้นค่ะ เด็กร้องก็เป็นเรื่องปกติ บางทีคนเป็นแม่หาสาเหตุไม่เจอก็จะยิ่งเครียดและหงุดหงิด เข้าใจ อารมณ์เลยค่ะว่าเหนื่อยสุดๆ วันๆ แทบไม่ได้นอน ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ยังไงก็สู้ ๆ และอดทนนะคะแม่ ✌✌

4y trước

หลัง 3 เดือนก็จะค่อยๆ ดีขึ้น แม่ปรับตัว ลูกปรับตัว สู้ๆ ค่ะแม่

Thành viên VIP

อยู่กับน้องคนเดียวเลยหรอค่ะ? ใจเย็นๆนะคะ อย่าทำร้ายน้อง ตั้งสติไว้เยอะๆ เด็กเค้าไม่รู้อะไร ถ้าไม่ไหวจริงๆเอาไปฝากกับญาติพี่น้องก่อนดีกว่า กลัวสติหลุดทำร้ายน้อง

เป็นเหมือนกัน ตั้งสติคะ ทารกออกมาเผชิญโลกภายนอกเขายังไม่คุ้นและต้องการให้แม่กอดแม่อุ้มคะ อยู่ในท้องมาตั้งนาน เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของแม่ เขาต้องการแม่นะคะ

คุณก็นึกถึงตอนคุณอุ้มท้อง ปวดท้องคลอด ตอนคลอด ตอนเห็นลูกครั้งแรก คุณรูสึกยังไงล่ะ ดีใจ เฝ้าทะนุถนอม ประคองมาจนคลอด #ลูกคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตนะ

4y trước

โอเคค่ะ😂

เริ่มจากที่ความคิดเราก่อนน่ะค่ะ ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ เดียวทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ (ลองอ่านประโยคในภาพน่ะค่ะ แล้วจะมีกำลังใจสู้ต่อไปค่ะ)

Post reply image
Thành viên VIP

ใจเย็นๆ คะ เพราะโลกทั้งใบของลูกคือเราคะ เขาถึงร้องไม่หยุด อยากให้แม่อุ้ม แม่กอด หิวก็ร้อง อึก็ร้อง ท้องอืดก็ร้อง เขายังพูดไม่ได้😃 สู้ๆ คะแม่

ต้องทนค่ะแม่ พยายามใจเย็น รู้ค่ะว่าเหนื่อย สูดหายใจลึกๆ เด่วน้องโตขึ้นจะค่อยๆหาย แล้วระวังเป็นโรค baby blue ด้วยนะค่ะ ลองหาอ่านในเนตดูค่ะ สู้ๆๆๆ

ช่วงนั้นเป็นเช่นกัน เลี้ยงคนเดียว ทำไรก้กังวล จนร้องไห้ เลยค่ะ เหนื่อยที่สุดๆๆแต่พอเลี้ยงไปทุกๆวันรู้ไหมคะ เราเข้าใจลูกที่สุด