กินน้ำเปล่าได้ยัง

ลูกอายุ 26 วัน แต่แม่ผัวจะป้อนน้ำแล้ว และบางคนบอกให้ป้อนน้ำด้วยหลังกินนมเสร็จเพราะนมแม่เหนียวเป็นเหตุให้สะอึดบ่อย แล้วหมอบอกให้กินนมแม่อย่างเดียวคือใง

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้แม่แฟนก็พยายามบอกแฟนตลอด เอาน้ำให้กินเอาน้ำให้กินเหมือนกันค่ะ แต่อยู่คนละที่ แค่ได้ยินแบบนั้นเอาจริงๆ เรายังหงุดหงิดเลยค่ะ อะไรนักหนากับน้ำ จริงๆการสะอึก ลูกสะอึกตั้งแต่อยู่ในท้องแล้วนะคะ ทำไมเราไม่กรีดท้องเอาน้ำให้ลูกกินหายสะอึกล่ะ? เค้าก็หายสะอึกของเค้าเอง บ้านนี้ลูกสะอึกก็ปล่อยให้เค้าหายเองตลอด ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ลูกเราแต่คนอื่นช่วยเลี้ยงช่วยตัดสินใจก็จะวุ่นๆหน่อย สู้ๆนะคะ❤

Đọc thêm
Thành viên VIP

ที่น้องสะอึกบ่อยเป็นกลไกการพัฒนาการดูดกลืนของทารกค่ะ อันนี้แม่ถามหมอเลย ไม่ต้องให้ทานน้ำตอนสะอึกตามความเชื่อเหมือนผู้ใหญ่ สะอึกได้สะอึกแรงเดี๋ยวหายเองค่ะ ในนมแม่มีนมผสมอยู่แล้วค่ะ บ้านนี้น้องสะอึกมา 4 เดือนแล้วค่ะ สะอึกทุกวัน ยิ่งโตยิ่งสะอึกดัง ลองคุยกันดูนะคะ สู้ๆค่ะแม่ 😊

ลูกสะอึกเป็นเรื่องธรรมดาที่น้องฝึกระบบการหายใจด้วยตนเอง ลองป้อนนมแม่ดูก่อนถ้าน้องกินก็จะหายสะอึกเอง เพราะในนมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ แต่หากป้อนนมแม่แล้วน้องไม่ทานก็ไม่ต้องทำอะไรค่ะ เดี๋ยวก็จะหายสะอึกเองเหมือนกันค่ะ บ้านนี้เป็นบ่อยๆ ถ้ารักลูกอย่าป้อนน้ำจนถึง 6 เดือนนะคะ

นมแม่ก็คือน้ำไม่งั้นเค้าจะเรียกว่าน้ำนมหรอคะ ถ้าเค้ายังยืนนันที่จะป้อนก็บอกเค้างั้นต้องเป็นน้ำต้มสุกที่อุณหภูมิ 100 องศาเท่านั้น ต้มด้วยหม้อหรือกาต้มน้ำที่ปลอดสารตะกั่ว ตอนที่เอาให้กินอุณหภูมิของน้ำต้องเท่าอุณหภูมิห้องเท่านั้นถ้าเย็นกว่าไปต้มมาใหม่ ว่าซั้น...

ลูกแค่26วันเอง ไม่ควรทานน้ำคะ นมแม่ล้วนถึง6เดือนคะ อีกอย่างเด็ก26วัน กระเพาะนิดเดียวถ้าทานน้ำไปแล้วน้องจะไม่อยากกินนม ทำให้น้องขาดสารอาหารได้นะแม่ อย่าเสี่ยงเลยคะค่อยๆพูดกับแม่สามีนะคะ เป็นอะไรขึ้นมาไม่คุ้ม สู้ๆคะแม่

ให้นมแม่อย่างเดียวไม่ต้องให้น้ำค่ะ เพราะในนมแม่มีสารอาหารและน้ำเหมาะสมสำหรับทารก ถ้าให้น้ำเข้าไปอีกทารกจะรับนมแม่ได้ลดลง อาจทำให้ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอต่อร่างกายได้ แต่หากกรณีให้นมชงสามารถให้น้ำได้ค่ะ

4y trước

อ่อค่ะ ขอบคุณมากนะ

ที่คุณหมอบอกว่านมอย่างเดียวคือหมายถึงที่ไม่ใช่ซีรีเล็กหรือกล้วยอ่ะค่ะ น้ำอ่ะทานได้แต่ต้องเป็นน้ำต้มสุกอยู่ในอุณหภูมิที่ผ่านการฆ่าเชื่อการต้มสุกมาแล้วค่ะ ยิ่งน้องทานนมแม่ทานน้ำเยอะยิ่งดีค่ะ เป็นผลดีต่อเด็กค่ะ

นมแม่อย่างเดียวค่ะ สะอึกไม่เกี่ยวกับนมเหนียมหรอกค่ะ แม่ผัวจบหมอรึป่าวคะ? ยอมเชื่อคนอื่นแล้วปล่อยให้ลูกที่ไม่รู้อีโน่อีเน่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยง แม่ยอมเหรอคะ บ้านนี้เลี้ยงตามหมอที่มีการศึกษามาดีแล้วค่ะ

ลูกทานนมแม่อย่างเดียวจนถึง 6 เดือนได้โดยไม่ต้องป้อนน้ำคะ (คนบางคนเลี้ยงตามความเชื่อที่ผิด) ลูกสะอึกไม่ได้อันตรายนะคะ ให้ทานนมแม่คะเดี๋ยวก็หาย

เราให้ลูกกินแต่นมถึง6เดือนไม่ได้ป้อนน้ำเลยคะดีที่แม่สามีเข้าใจไม่เคยทะเลอะกันเรื่องป้อนน้ำป้อนอาหารเราเริ่มตอน6เดือนทุกอย่างคะ

Câu hỏi liên quan