ต้องโกนผมมั้ยคะ?

ลูกสาวครบ1เดือน1วันแล้วมีแต่คนบอกให้ไปโกนผมไฟ อยากทราบว่าไม่โกนได้มั้ยคะ ปล่อยให้ยาวไปก่อนค่อยตัด แม่ๆบ้านไหนไม่โกนบ้างคะ

ต้องโกนผมมั้ยคะ?
26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โกนก็ได้ไม่โกนก็ได้ค่ะ...แต่ในความคิดส่วนตัวคือ การโดนผมไฟแบบโบราณคือกุดสะโรบายเพื่อให้ต่อมเหงื่อบริเวณศรีษะปรับสภาพได้ดีขึ้นเพราะอากาศร้อนค่ะ ทำให้ไม่เป็นผดผื่น(จากประสบการณ์เลี้ยงลูกเอง3คนด้วยค่ะ)แต่ไม่โกนก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะสมัยใหม่มีห้องแอร์ให้อยู่อากาศเย็นดีค่ะ แต่บ้านนี้เราก็โกนให้ลูกทั้งสามคนนะค่ะ เพราะไม่ได้อยู่ห้องแอร์ในช่วงกลางวันค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

ในความคิดส่วนตัว แล้วแต่บ้านค่ะ ถ้าบ้านไหนมีผู้ใหญ่ที่ท่านค่อนข้างหัวโบราณ ผู้ใหญ่ก้จะอยากให้โกนผมออก เพื่อให้ผมใหม่ขึ้นและหนาขึ้นกว่าเดิม บางคนจะถือว่าโกนผมไฟออก เด็กจะไม่ดื้อ แต่ถ้าเป็นสมัยใหม่ อาจจะแค่ขลิบผมออกเป็นประเพณี หรือ บางบ้านไม่ถือ ก้ไม่โกนผมออกเลยค่ะ😊

ความคิดส่วนตัวไม่จำเป็นต้องโกนค่ะยาวมาเราก็จะคอยตัดให้เรื่อยๆเพราะว่าผมน้องสวยยุเเล้วคนที่โกนก็เพราะบางคนผมบาง ผมออกสีน้ำตาลก็จะโกนให้ผมขึ้นใหม่ดกดำกว่าเดิมตอนนี้น้องห้าเดือนแล้วมัดผมและติดกิ๊บได้ละ

Post reply image

ไม่โกนค่ะ บ้านนี้ใหญ่ทวดตัดออก1ช่อ ตอนน้องได้2เดือน พอเปนพิธี ตอนนี้1ขวบ7เดือนแล้วค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าตัวลูกยังอ่อน เลยไม่โกนดีกง่า ตอนน้องเกิดผมค่อนข้างดก เลยแอบเสียดาย กลัวโกนแล้วไม่ขึ้น

Post reply image

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ แค่ให้ตายายตัดออกเป็นพิธีใส่ใบบัวไปทิ้ง แล้วก็คอยเล็มๆ เวลายาวไป คอนคลอดน้องไม่มีไขตามผมตามตัวเลย แม่เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องโกนด้วยน่ะค่ะ ตอนนี้น้อง 6 เดือนแล้ว แข็งแรงสุดๆ

Post reply image

ไม่โกนคะผมก็ยาวสวยหนากว่าบ้านเพื่อนที่โกนอีกและไม่ร่วง ส่วนเพื่อนโกนแล้วขึ้นก็ยังมีร่วงอยู่ เราว่าเป็นกรรมพันธุ์แต่ล่ะบ้านมากกว่าเรากับเพื่อนเลี้ยงนมแม่เหมือนกัน

Thành viên VIP

คุณแม่จะโกนหรือไม่โกนก้อได้จ้า เอาตามที่เราสะดวกได้เลยค่ะ แต่บ้านนี้โกดไปรอบนึงค่ะ ตอนนี้5 เดือนก้อขึ้นเยอะประมาณนี้เลยจ้า จนบางคนทักว่าเราไม่ได้โกดหัวให้ลูกหรอ 😂

Post reply image
Thành viên VIP

ตัดเป็นพิธีก็ได้คะโกนแล้วแม่แอบขำเอ็นดูผมน้อง ถ้าสังเกตุดีๆแม่จะเห็นจุกดำๆกว่าเพื่อน สรุปผมขึ้นไม่เท่ากัน5555+

Post reply image

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ ยาวก็ตัดเอาเห็นลูกคนอื่นโกนแล้วผมไม่ขึ้น พอขึ้นก็ขึ้นเป็นหย่อมๆเลยไม่อยากโกนให้ลูกค่ะ

Post reply image

โกนออกเพราะไขที่หัวเยอะมากมันดูไม่รุ้ลองโกนสิจะเห็นชัดเราโกน1เดือนกะ3เดือนตอนนี้แบตตาเลี่ยนละจร้า