ลูกชาย5เดือนกินนมแม่ แล้วป้อนข้าว .ท้องผูก

ลูกชาย 5เดือนแล้ว..ช่วง 2เดือนกว่าเคยป้อนข้าว ไป. ประมาณ1 อาทิต ช่วงแรกก็ถ่ายดี พอหลังๆไม่ถ่าย. พาไป. หาหมอ. หมอให้งดก่อน จนมาเดือนที่4 ก็เริ่มป้อนใหม่..ก้ไม่ค่อยถ่าย. ก็หยุดป้อน. ตอนนี้ไม่ได้ป้อนข้าวแล้วเค้ายังท้องผูกอยุ่

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

จะบอกว่ายังไงดีล่ะ คืออ่านแล้วรู้สึกว่า เราอุตส่าห์อุ้มท้องลูกมาตั้ง 9 เดือน 40 วีคทะนุถนอมอุ้มชูอย่างดี ดื่มนมดื่มอาหารเสริมเพื่อให้เขาแข็งแรง แต่พอคลอดออกมาแล้ว เรายิ่งต้องดูแลเขาให้มากกว่าตอนอยู่ในท้องมั้ยคะแม่ เพราะการกระทำของคุณแม่มันส่งผลกระทบต่อลูกในอนาคตนะคะแม่

5y trước

จริงค่ะ

Thành viên VIP

อะไรทำให้คุณแม่คิดป้อนข้าวน้องไวขนาดนี้ ในสมุดชมพูก็มีบอกนะคะว่าให้กินถึง 6 เดือนคุณหมอก็ย้ำหนักหนา น้องมีปัญหาเรื่องลำไส้เพราะน้ำย่อยในกระเพาะจะพัฒนาและผลิตครบตอนอายุครบ 6 เดือนค่ะน้องเลยท้องผูก แนะนำให้หยุดป้อนค่ะ

ในหนังสือชมพูมีบอกนะว่าควรป้อนอาหารเสริมตอนช่วงไหน ทำไมถึงรีบป้อนนักล่ะ สิ่งที่ลูกคุณเป็นอยู่ตอนนี้คือลำไส้มีปัญหา แล้วจะส่งผลไปจนโตเลยล่ะ พาลูกไปหาหมอแล้วก็บอกหมอให้ละเอียดด้วยว่าป้อนข้าวไปตอนไหน ปริมานเท่าไร

Thành viên VIP

ปกติต้องให้น้องทานนมแม่จนถึง6เดือนก่อนนะคะ ถึงจะบดข้าวให้น้องทานได้ ไม่อย่างนั้น น้องอาจมีอาการท้องผูกและท้องอืด ทำให้ลำไส้อุดตันได้คะ ลองค่อยๆปรับเปลี่ยนดูนะคะแม่

แม่ได้พาน้องไปให้หมอประเมินมามั้ยคะว่าน้องสามารถทานข้าวได้แล้ว ถ้าไม่ได้ให้หมอประเมินแม่ต้องใหัน้องได้6เดือนก่อนค่ะ

กินนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6 เดือนนะคะแม่ เพราะระบบย่ิยน้องยังไม่สมบูรณ์

ห้ามป้อนข้าวก่อน 6 เดือนนะคะ ลองศึกษาดูใหม่ค่ะ เป็นแม่คนทั้งที

Thành viên VIP

เค้าให้ป้อนข้าวหลัง 6 เดือนนะคะ ลำไส้น้องยังทำงานได้ไม่ดีค่ะ

ให้น้องกินเยอะรึป่าวคะ ถ้าจะฝึกการกลืนให้ลองแค่1ช้อนชาพอคะ

คุณแม่ควรศึกษาหาข้อมูลให้เยอะกว่านี้นะคะ เพื่อลูก