เป็นคนกินยายาก

ยานี้กินกับนมได้ไหมค่ะ กินกับน้ำเปล่าไม่ได้ค่ะ อ้วกออกตลอด

เป็นคนกินยายาก
92 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรากินตอนเช้าหลังอาหาร แต่เราไม่กินข้าวกินน้ำจนอิ่มนะคะกินแค่พอเริ่มอิ่มก็หยุด นั่งพักท้องสัก 5 นาทีก็ค่อยกินยา (อมน้ำป่าวไว้ก่อนแล้วเงยหน้าขึ้นอ้าปากโยนยารีบกลืนลงไปให้หมด) นั่งพักอีก 20 นาทีถึงจะไปนอนเล่น

ยานี้ต้องกินห่างจากนม 2 ชม นะคะ ถ้ายิ่งกินพร้อมนมจากที่กินปกติแล้วอ้วก จะอ้วกยิ่งกว่าเดิม ชนิดที่ว่าหมดใส้หมดพุงเลยค่ะ บ้านนี้เคยเป็นแล้วค่ะ ลืมว่าเพิ่งกินนมไปครึ่ง ชม. ละกินยานี้ แป้ปเดียวอ้วกหมดเลยจ้า

แนะนำทานก่อนนอนรึมื้ออาหารสุดท้ายของวันค่ะ และไม่ควรทานพร้อมนม รึทานห่างจากการดื่มนม2ชม.ค่ะ บ้านนี้ตอนเดือนแรกทานหลังอาหารเช้าก็อ๊วกค่ะ คุณหมอแนะนำให้เปลี่ยนเป็นก่อนนอน ยาสำคัญยังไงก็ต้องทานค่ะ

ถ้ากินกับนมเหมือนไม่ได้กินค่ะแม่ หมอบอกว่าต้องกินห่างกัน2-3ชม. เพราะถ้ากินยาลงไปแร้วกินนมตาม จะทำให้เขาล้างกันแร้วก้อเหมือนไม่ได้กินยาค่ะ บ้านนี้กินยาตัวนี้ยุ

Thành viên VIP

เราแนะนำให้กินกับน้ำส้มนะ จะได้ดับกลิ่นคาวแถมยังช่วยดูดซึมยาได้ดีอีก หมอแนะนำถ้าจะกินยาให้กินหลังจากกินนม2ช.ม เป็นอย่าต่ำ เพราะเราเคยแพ้ยานี้มาเหมือนกัน

ไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าทานยากจริงๆ ลองเอาน้ำหวานเฮลบลูบอยผสมน้อยๆ พอนะคะ ให้พอมีรสหวานนิดเดียวพอค่ะ เกรงจะน้ำตาลสูง และก็เป็นน้ำเย็นๆ อาจจะพอช่วยได้ค่ะ

กินกับนมไม่ได้นะคะ ใครที่กำลังทานกับนมอยู่เลิกทานนะคะ กินคู่กับน้ำหวานน้ำผลไม้ได้ค่ะ นมห้าม มันขัดขวางการดูดซึมของยา กินไปก็ได้ผลไม่เต็มร้อย

น้ำเปล่าคะ มันมีผลข้างเคียงเล็กน้อย ทำให้อาเจียนคะคุณแม่ลองอ่านดูลายละเอียดนะคะ บ้านนี้1อาทิตย์แรกที่กินยาท้องเสีย หลังจากนั้นก็เริ่มปกติคะ

ห้ามกินกับนม ลองปรึกษาหมอดูก่อน บ้านนี้ก็อ้วกบวกกับอาการแพ้ท้อง หมอเลยสั่งงด กินตัวอื่นทดแทนก่อน จนกว่าแม่จะหายแพ้แล้วค่อยกลับมากิน

ไม่ได้คะ ถ้าแม่ทานตัวนี้ไม่ได้ ลองทาน Eurofer ดูนะคะ เพราะเราทานอยู่ ทานร่วมกับนมและน้ำผลไม้ได้ทุกอย่าง ที่สำคัญเม็ดยาเป็นซ๊อกโกแลต ทานง่าย

5y trước

หมอให้มาคะ

Câu hỏi liên quan