แพ้ท้อง และการกินยา

เราได้ยาจากโรงพยาบาลรัฐ มา2ตัว คือ ไตรเฟอดีน และแคลเซียมค่ะ เรากินสองตัวนี้พร้อมกัน ผลคือ อ้วกออกตลอด กินได้สัก 30 นาที เริ่มพะอืดพะอม อ้วกและอึ เป็นสีดำ แบบนี้ปกติไหมคะ แล้วยาที่กินแล้วอ้วกออกต้องกินใหม่มั้ย 😖 รบกวนแม่ๆที่เห็นโพสนี้ตอบกลับด้วยนะคะ กังวลมาก ขอบคุณนะคะ ❤️

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไตรเฟอดีน ทานตอนเช้าแล้วทานข้าวตามเลยค่ะ จะได้ไม่อ้วก แคลเซียมย้ายมาทานหลังอาหารเที่ยงพร้อมนมเสริมค่ะ ยา 2 ตัวนี้ เลี่ยงการทานพร้อมกัน เพราะแคลเซียมกดการทำงานของธาตุเหล็กในไตรเฟอดีน บางทีโรงพยาบาลรัฐก็ไม่ได้แนะนำเราค่ะ แม่บ้านนี้ศึกษาจากหมอท่านอื่นด้วย ส่วนตัวเป็นพาหะธาลัสซีเมียค่ะ เลยดูวิธีทานยาให้ได้ผล 🥰🥰สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm

ยา2ตัวนี้ไม่ได้กินพร้อมกันนะตัวแรกหลังอาหาร1-2ชม.อีกตัวหลังจากยาเม้ดแรกอีก1-2ชม.ค่ะ บ้านนี้ขอยาหมอมาเพิ่มจาก2ตัวนี้ค่ะ วิตามินบี6แก้แพ้ แล้วก้อยาแก้เวียนหัวอีกตัว รพ.รัฐ​เหมือนกันค่ะ

Influencer của TAP

2 ตัวนี้ไม่ควรกินพร้อมกันนะคะ เพราะมีผลต่อการดูดซึม ควรกินห่างกันอย่างน้อย 2 ชม. หรือแยกทานไปเลย เช่น แคลเซียมหลังอาหารเช้า ตัวบำรุงเลือดทานก่อนนอน คุณหมอให้เราทานแบบนี้มาตลอดค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ได้ยา2ตัวนี้มาหมอบอกไตรเฟอดีนกินก่อนนอนแคลเซียมกินหลังอาหารเช้าค่ะ มีอยากอ้วกพะอืดพะอมเวียนหัวอึดำเป้นปกติค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

Super Mom

2 ตัวนี้ไม่กินพร้อมกันนะคะ ยาไตรเฟอดีนจะทำให้อาเจียน คลื่นไส้ อุจจาระสีดำค่ะ บ้านนี้หมอเปลี่ยนยาให้กิน nataral -ez แทนค่ะ