โรคธาลัสซีเมีย

มีแม่ๆท่านไหนเป็นพาหะธาลัสซีเมียบางค่ะ จะอันตรายต่อลูกบ้างมั้ยกังวลมากเลยค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยกังวลเรื่องนี้เหมือนกันครับ..คุณหมออธิบายว่าถ้าทั้งพ่อและแม่เป็นพาหะทั้งคู่ยังสรุปไม่ได้ว่าลูกจะเป็นโรคนี้..จะต้องตรวจเลือดดูว่าแต่ละคนเป็นพาหะตัวไหน..ถ้าพาหะเข้ากันไม่ได้ลูกก็ไม่เป็น..แต่ถึงพาหะเข้ากันได้ก็มีความเสี่ยงแค่25%ครับซึ่งต้องตรวจอีกทีนึง ซึ่งผลออกมาผมเป็นทั้งคู่แต่เป็นพาหะที่เข้ากันไม่ได้ครับ

Đọc thêm

เค้าเป็นพาหะค่ะ แต่แฟนปกติ พาหะคือแค่มีโรคแฝง ร่างกายแข็งแรงปกติ หมอบอกไม่ต้องกังวล ไม่อันตรายเพราะลูกมีโอกาสเป็นก็เป็นแค่พาหะ หรือถ้าพ่อเป็นพาหะด้วยมันก็มีโอกาสแค่25%ที่ลูกจะเป็นธาลัสซีเมีย ต้องลองตรวจดูว่าเป็นพาหะชนิดเดียวกันมั้ย อันตรายมั้ยค่ะ

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะ แต่แม่ฝากครรภ์ช้า ไปฝากอีกทีก็4เดือนแล้ว หมอจะส่งไปเจาะน้ำคร่ำตรวจดูก็เลยตรวจไม่ได้ ตอนนี้ต้องอยู่บำรุงเองค่ะไปตรวจแต่ละครั้งค่าของเลือดเพิ่มขึ้นตลอดเลยไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ

Thành viên VIP

เราเป็นค่า ชนิด alpha เลย แต่คุณพ่อเด็กปกติดีไม่มีพาหะ คุณหมอเลยยืนยันว่าเด็กจะเป็นแค่พาหะ แต่ไม่เป็นโรคและไม่แสดงอการแน่นอนค่ะ ยังไงลองให้คุณพ่อเด็กไปตรวจแบ้วให้คุณหมอเค้าประเมิณความเสี่ยงให้ดูนะคะ

เราเป็นนะ แต่ดีหน่อยที่ของแฟนเราไม่เป็นส่วนเราก็อาศัยกินยาที่หมอให้อย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงที่สุดคือ กินจากับนมต้องห่างกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

วันนี้แม่ไปหาหมอบอกว่าเป็นโรคธาลัสสีเมียส่วนสามีไม่ได้ตรวจเพราะอยู่ต่างประเทศมาทีก็ปีหน้าแม่แอบกลัวไม่รู้ต้องทำยังไงดีใครรู้ช่วยบอกทีคะ

ลองคุยกับคุณหมอดูนะคะ เรามีเพื่อนที่พ่อแม่เป็นพาหะ สุดท้ายเพื่อนก็เป็นแต่ดูแลรักษา ตอนนี้โตก็ใช้ชีวิตปกติได้จ้า

เราตรวจแล้วเราเป็นพาหะค่ะ หมอตรวจเลือดสามีด้วย แต่ไม่เป็น หมอบอกเบบี๋ปกติดีค่ะ ไม่มีอะไรน่ากังวล

เขาก็เป็นพาหะ รอผลของแฟนวันอาทิตย์นี้จร้า แต่ไม่มีอะไรน่าห่วงนา เห็นหมอว่างี้🤗🤗

เป็นอยู่ค่ะแค่เลือดจางเฉยๆหมอให้ยาบำรุงมากินค่ะ ไม่เป็นต่อลูกในท้องค่ะ

Câu hỏi liên quan