โรคธาลัสซีเมีย

มีแม่ๆ ท่านไหนเป็น โรคธาลัสซีเมีย หรือโรคโลหิดจางมั้ยค่ะ แม่บ้านนี้เป็นอยู่ อันตรายกับเด็กมั้ยค่ะ กลัวมากๆ

71 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและเเม่คะ ถ้าชนิดไม่รุนเเรงน้องจะสามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้คะ แต่ถ้าชนิดรุนเเรง น้องอาจจะเสียชีวิตตั้งเเต่ในครรภ์ หรือเจาะน้ำคร่ำแล้วเจอเลย แต่น้อยคะที่จะเจอเคสเเบบนั้น อย่าพึ่งกังวลคะ ถ้าไม่อันตรายหมอก้มียาบำรุงเลือดให้ทานคะตอนตั้งครรภ์ ของเราหมอเเจ้งตั้งเเต่ตรวจเจอเลือดพ่อกะเเม่บวกกันคือ น้องอาจจะได้ให้เลือดหลังคลอดคะ ตอนนี้เราทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้อยู่น้องแข็งเเรงดีคะ เพียงเเค่เเม่อย่าวิตกกังวลมากรักษาร่างกายให้เเข็งเเรงเพื่อลูกคะ แล้วก้ทำตามที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัดก้พอคะ

Đọc thêm

เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) ถ้าคุณพ่อปกติดี ยิ่งไม่มีอะไรน่าห่วง ขนาดบางคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดไม่ดีต่อลูกน้าาาา❤️

Đọc thêm
5y trước

จริงค่ะ

เรากับสามีเป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ เป็นชนิดเดียวกัน Hb E trait ไม่ร้ายแรง ไม่ทำให้เกิดโรค ไม่มีผลกับลูก อันนี้หมอบอกมาค่ะ หมอบอกว่า บางคนลูกเป็นแต่อยุ่ในท้อง ก็ไม่เอาออกค่ะ บางคนยอมรับลูกได้ แต่เกิดมาเด็กจะป่วยบ่อย ทำให้อาจจะเรียนไม่ทันเพื่อนๆ และต้องไปให้เลือดค่ะ โลหิตจางอันนี้เพื่อนท้องเป็นอยู่ค่ะ ไม่ร้ายแรงน่ะค่ะ หมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทานค่ะ

Đọc thêm

ท้อง3แล้ว เป็นอยู่ค่ะ 2ท้องแรกเป็นแค่พาหะ ก็กินยาตามหมอสั่งอย่าได้ขาด และก็คอยบำรุงรักษาสุขภาพตัวเองให้ดี เท่าที่จะทำได้ ส่วนลูกในท้องหมอบอกแข็งแรงดี แต่จะเสี่ยงกว่าครอื่นมาก ตอนคลอดค่ะ เราเลือดจางมาค่ะ แค่27 เอง 3ท้องแล้ว เลือดขึ้นสูงสุดแค่29 แต่ลูก2คนแรก แข็งแรงมากน่ะค่ะ ไม่เคยเข้า รพ สักคนเลยค่ะ

Thành viên VIP

ประเทศเราคนเป็นเยอะค่ะ แล้วแต่ความรุนแรง เป็นพาหะมั้ย ให้คุณหมอตรวจเพื่อความละเอียดก็ได้ค่ะ แต่ถ้าแม่หรือพ่อเป็น ลูกก็เป็นค่ะ แต่อาจจะไม่รุนแรง แต่ด้วยความที่เป็นกรรมพันธุ์ ยีนส์ เม็ดเลือด สามารถส่งต่อไปรุ่นลูกหลานค่ะ แต่ร่างกายก็ปกติเหมือนคนทั่วไป

Đọc thêm

เราเป็นโรคเลยคะกลัวเหมือนกันแต่แฟนเราไม่เป็นลูกคนแรกก็ไม่เป็นคนนี้.มาแบบไม่ตั้งใจ เลยกลัวมากคะหมอชอบบอกว่าอัตรายกับเราและลูกแต่ให้ทำไงเค้ามาแล้ว.แค่ดูแลตัวเองช่วงตั้งท้องให้ดีแค่นั้นเองคะ. หลังจากนี้อะไรจะเกิดก็ค่อยว่ากันอีกที

บ้านนี้เป็นค่ะ ถามว่าอันตรายมั้ย ถ้าแม่เป็นสองขา ก็มีความเสี่ยงนะคะ แต่อาจจะไม่มาก แล้วยิ่งถ้าพ่อกับแม่เป็น อาจจะส่งผลไปถึงลูกก็ได้ อันนี้หมอบอกมานะคะ แม่เองก็พึ่งรู้ว่าธาลัสซีเมียก็มีผลเสียกับลูกเราเหมือนกัน ลองศึกษาข้อมูลดูค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ แต่หมอเจาะเลือดดู ไม่ติดลูกค่ะ เพราะแม่เป็นคนเดียวพ่อไม่ได้เป็น. กินไข่ กินตับ กินคะน้า แล้วก็ ซื่อวิตามินธาตุเหล็ก ขวดสีม่วง มากินค่ะช่วยได้ค่ะ บ้านนี้กินอูย่ค่ะ เลือดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ✌️

Thành viên VIP

ถ้าคุณแม่เป็น ต้องให้หมอตรวจเลือดพ่อเพื่อเอามาคำนวนความเสี่ยงค่ะว่าลูกจะมีโอกาสเป็นกี่ % ของเรา ตัวเราเป็นพาหะ พ่อเด็กปกติ ลูกออกมาจะเป็นพาหะเช่นกันแน่นอน แต่ไม่เป็นโรค

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ พ่อไม่เป็น ลูกคนแรกเกิดมาแข็งแรงดี เป็นพาหะเหมือนเราแต่ไม่แสดงอาการ อีกคนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว ทานยาบำรุงตามที่หมอสั่ง ก็ไม่มีอาการอะไรผิดปกติ

Câu hỏi liên quan