บอกให้คนอื่นรู้ว่าท้องตอนเจอ 2 ขีด

มีแม่ๆคนไหนโพสบอกคนอื่นรู้ว่าท้องตอนเจอ​ 2 ขีดแล้วลูกคลอดออกมาแข็งแรงดี​ ไม่มีปัญหาอะไรไหมคะ​.. ที่ถามเพราะเห็นมีหลายคนบอกว่ายังไม่ควรบอกค่ะ.. ❤️❤️

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นกุศโลบายค่ะ ที่เขาบอกว่ายังไม่ให้บอกคนอื่นก่อน 3 เดือนเป็นเพราะว่า ช่วงไตรมาสแรกเป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการแท้งได้ง่ายค่ะ หากพ้นไตรมาสแรกไปแล้วก็จะปลอดภัยขึ้น ดังนั้นทำให้แน่ใจ ส่วนใหญ่มักจะบอกกันในช่วงหลังพ้นเดือนที่ 3 ไปแล้วค่ะ ( เอาไว้แค่กันหน้าแตกสำหรับเพื่อนค่ะ แต่ถ้าสำหรับครอบครัวเราว่าบอกเลยก็ได้นะคะ )

Đọc thêm

ท้องแรกบอกโลกตั้งแต่เม้นมาไม่ตรง1วัน555ลูกออกมา3620แข็งแรงดีจร้าท้องแรกมันก้อจะอวดลูกเบาๆพอท้อง2นิไม่ได้บอกใครบอกแต่คนในครอบครัวพอออกนอกบ้านมีแต่คนทักท้องหลอท้องหลออิอิเราถึงได้ตอบว่าท้องท้อง2ตอนนี้5เดือนแล้วจร้าดิ้นเก่งมากกกกก

ความเชื่อโบราณบางอย่างก็เอามาใช้กับสมัยใหม่ไม่ได้แล้วค่ะแม่ ถือมากเราก็กังวลเอง บ้านนี้ห้ามซื้อของก็ซื้อครบก่อน 6 เดือน ห้ามกินของดำก้กินลูกออกมาขาวจั๊ว แม่บ้านฉีกทุกกฏของความเชื่อ ตั้งแต่คนแรก จนท้องสองเลยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บอกคนใกล้ตัวค่ะ สามี พ่อ แม่ พี่น้อง รวมไปถึงบอกคนที่ทำงานใกล้ชิด เพื่อที่เค้าจะได้ช่วยระวังให้ บางทีเราท้องอ่อนๆ ยังเผลอทำอะไรเหมือนเดิม รีบเดิน วิ่ง ยกของหนัก บอกคนใกล้ตัวไว้มีแต่คนร่วมดีใจค่ะ

Đọc thêm

ท้องแรก นี่ โพส FB ตั้งแต่ฝากครรภ์ ตอน5week แล้วแท้งค่ะ ท้องนี้ ตอนรู้ว่าท้องก็บอกแค่ครอบครัว กับเพื่อนร่วมงาน แต่มาประกาศทางการจริงจัง ลง FB, IG ตอน 4เดือนครึ่ง ก็แข็งแรงมาตลอดจนปัจจุบัน 7 เดือนค่ะ

4y trước

จริงเลยค่ะ เคยเหมือนกัน

ตอนแรกบ้านนี้ก็ยังไม่บอกค่ะ มีน้องที่รุจักบอกว่า3เดือนก่อนค่อยบอกแต่บ้านนี้ก็ไม่สนค่ะบอกเลยค่ะ อดไม่ได้ค่ะข่าวดีต้องบอกต่อ อิอิ ตอนนี้31+5 แล้วค่ะ น้องแข็งแรงดี

ไม่รุ้ว่าเป็นเพราะบอกหรือว่ามันต้องเป็นแบบนี้อยู่แล้วนะคะ ต้นเดือนธันวาโพสสองขีดลงเฟส ต้นมกรายุติการตั้งครรภ์

4y trước

ร่างกายคุณแม่และลูกล้วน ๆ

ไม่เกี่ยวกันมั้งคะแม่ บ้านนี้ตรวจเจอตอน3วีคฝากครรภ์​เสร็จ คือรู้ทั้งหมู่บ้านเพราะคุณตาป่าวประกาศ​ไปทั่วค่ะ

เราตรวจเจอบอกที่บ้าน ครบ3เดือนบอกที่ทำงานค่ะ (ทำงานออฟฟิศธรรมดา) กะว่า 4เดือนค่อยโพสลงเฟสบุคค่ะ

บ้านนี้บอกค่ะ ปัจจุบัน 7 เดือนกว่า ซาวด์ดูน้องทุกครั้ง คุณหมอบอกน้องแข็งแรงดี โตตามเกณฑ์ค่ะ