ถุงเก็บน้ำนมกับแผ่นซับน้ำนมจำเป็นไหมคะ ?

อยากทราบว่าคุณแม่ทั้งหลายพอคลอดน้องออกมาแล้วเราจำเป็นต้องซื้อแผ่นซับน้ำนมกับถุงเก็บน้ำนมรอไว้ไหมคะมีคุณแม่ท่านไหนที่คลอดน้องออกมาแล้วไม่ได้ใช้บ้างไหมคะเราไม่รู้ว่ามันจำเป็นต้องใช้ไหมอ่ะจ้า แล้วถ้าจำเป็นต้องใช้ยี่ห้อไหนดีคะแนะนำหน่อยจ้า ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

115 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ซื้อรอจ้า แผ่นซับน้ำนม ถ้าตั้งใจจะเป็นสายนมแม่ ได้ใช้แน่นอนค่ะ ถึงตอนอยู่รพ.จะยังไม่มีน้ำนม แต่พอมาเท่านั้นแหละ .. :: พีเจ้น ยอดฮิต แห้งสบายดี รูปร่างดี ความหนาดี ราคาดี :: เนเจอร์ ราคาเบาๆ แห้งสบายปานกลาง รูปร่างดีมาก ความหนาดี ราคาดีมาก :: โมบี้ น้องใหม่ แห้งสบายดีมาก รูปร่างดี ความหนา(เราว่าหนาไปหน่อย) ราคาสูงกว่า 2 ยี่ห้อแรก ถุงเก็บน้ำนม Sunmum ราคาเบาๆ คุณภาพดีใช้ได้เลย แต่แนะนำให้เก็บน้ำนม&ละลายน้ำนมได้โปรระดับนึงก่อน ไม่งั้นนมมันหืน Penquin กับ Lamoon ราคาแรงขึ้นมากอีกพอสมควร (แต่ shopee ลดราคาบ่อย) ลายน่ารัก และหืนน้อยกว่า Sunmum เคยใช้แค่นี้ค่ะ ตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว เพราะตัดสินใจจะเป็นสายเต้าล้วน 555

Đọc thêm
4mo trước

ได้ข้อมูลมากเลย ขอบคุณค่ะแม่

ถุงเก็บน้ำนมจำเป็นค่า บ้านนี้ใช้sunmum ราคาเบาๆ คุณภาพดี คนใช้กันเยอะ แผ่นซับน้ำนม จะซื้อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำนมของแต่ละคน ยกตัวอย่างบ้านนี้ตอนคลอดยังไม่รู้จักแผ่นซับน้ำนมเลยจ้า ไม่ได้ซื้อเก็บ จนวันนึงสังเกตุว่าเสื้อในทำไมเปียกชื้นและเหม็น ถึงได้หาซื้อแผ่นซับน้ำนมมาใช้ พอใช้ไปสักพักใหญ่ เต้านมบาดเจ็บจากการปั๊มด้วยเครื่อง เพราะดูแรงไป ทำให้หัวนมเจ็บ ไม่สามารถสัมผัสได้ จึงต้องหาแก้ ซึ่งก็คือถ้วยครอบหัวนม(ตัวนี้โอเคเลย นอกจากหัวนมจะไม่ถูกกดและเจ็บแล้ว ยังสามารถเก็บน้ำนมได้อีกจ้า)

Đọc thêm
3mo trước

แบบนี้ค่า

Post reply image

บ้านนี้ คิดว่าช่วงแรกๆ แผ่นซับน้ำนมต้องใช้ค่ะ เพราะนมซึมไหลค่ะจำเป็นค่ะช่วงแรกๆ แต่ถ้าเราไม่ใช้เราใช้เสื้อในให้นมลูกก็ดีนะค่ะ ใส่สบายกว่าเสื้อในทั่วไปค่ะ ซับน้ำนมได้ดีค่ะถอดใส่ได้สบาย ส่วนถุงเก็บน้ำนมเราว่ายังไม่ใช้ค่ะเราจะซื้อเซ็ทขวดเก็บน้ำนมแช่ไว้ค่ะ เพร่ะช่วงแรกๆเรายังไม่รู้ว่าจะมีน้ำนมเยอะมากหรือน้อยคิดว่าเอาลูกเอาเต้ากอ่น หลังจากนั้นปั้มออกเก็บใส่ขวดเก็บนมแช่ไว้ค่ะกระปริมานที่ลูกได้รับค่ะ ที่ใช้นี้เป็นขวดเล็กนะค่ะ กำลังดี หลังจากนั้น จะซื้อถุงเก็บน้ำนมมาปั้มนมเก็บไว้ค่ะ

Đọc thêm

ส่วนตัว แผ่นซับไม่ได้ใช้เลยค่ะ ไม่ค่อยปล่อยให้นมคัด ถ้าคัดก็ปั๊มออกนิดหน่อย แล้วรอลูกมาดูดค่ะ และเป็นคนที่ลูกดูดนมข้างนึง อีกข้างก็ไม่หยดค่ะ ถุงเก็บน้ำนม ใช้ค่ะ ตั้งแต่คลอดจนตอนนี้ลูกเกือบ 2 เดือน ได้ใช้แค่ 4 ถุงอยู่เลยค่ะ 😅 เพราะเอาลูกเข้าเต้าตลอดค่ะ หรือถ้ามื้อไหนไม่สะดวกเข้าเต้า จะปั๊มใส่ขวดไว้ล่วงหน้า 3-4 ชม. ก่อนลูกกินค่ะ ไม่ค่อยปั๊มแช่ฟรีซ แม่ขี้เกียจค่ะ 😂 แช่ฟรีซแล้วรู้สึกมันเหม็นหืน ลูกไม่น่าจะกินอร่อยค่ะ เราชิมเองยังอี๋เลย 555 ถุงเก็บน้ำนมใช้ Natur ค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากจ้า ❤️😊

Thành viên VIP

1. แผ่นซับน้ำนม จำเป็นมากค่ะ ถึงแม้น้ำนมจะไม่เยอะก็ตาม ไม่งั้นเสื้ออาจจะต้องเปลี่ยนหลายตัว และถ้าไม่ซักเร็ว ขึ้นราด้วยค่ะ แถมเหม็นเหนียวไปหมด ใช้ ยี่ห้อ พีเจ้น ค่ะ แต่ยี่ห้ออื่นถูกกว่ามีเยอะค่าา ดีเหมือนกัน ตกข้างละ 2-3 บาท แต่ดีกว่าซักเสื้อบ่อยๆ 2.ส่วนถุงสต๊อกน้ำนม แม่เตรียมไว้สักชุดก็ได้ค่ะ เผื่อดูว่าเรามีน้ำนมพอสต๊อกไหม ถ้าไม่มีเหมือนบ้านนี้ก็ไม่ได้ใช้ค่าา แต่ถ้ามีเยอะได้สต๊อก แม่ก็เตรียมสั่งเพิ่มนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณนะคะ 😍😍😍😍😍

ของเราให้น้องกินนมแม่ก็จริง แต่ถุงเก็บน้ำนมก็ซื้อไว้เผื่อแล้วก็ได้ใช้จริงๆ มันจะมีบางจังหวะที่หัวนมแตกเจ็บเวลาลูกดูดไรงี้ค่ะ เราจะใช้ปั๊มแทนเพราะจะเจ็บน้อยกว่า กับบางทีจำเป็นต้องไปธุระข้างนอกก็เอาไว้ปั๊มเก็บได้ ใช้ของ summum เพราะยี่ห้อนี้มีถุงขนาดเล็ก เหมาะกับลูกแรกเกิดเพราะน้องยังกินนมน้อย ส่วนแผ่นซับใช้ตลอดขนาดน้ำนมเราไม่ค่อยเยอะ กลางวันเราให้ลูกดูดตลอด ก็เอาไว้ใช้ตอนนอนค่ะ เราซื้อแบบธรรมดาไม่มียี่ห้อใน shopee ก็พอใช้ได้อยู่ค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมาก ๆ ค่า 😊😊😊😊😊😊

Influencer của TAP

บ้านนี้คลอดน้อง 2 คนไม่ได้ใช้เลยค่ะ ไม่จำเป็นเลย เพราะเราอยู่กับลูกตลอด ตอนนี้ท้อง 3 แล้ว สำหรับเราคิดว่าแผ่นซับน้ำนมไม่จำเป็น แต่ถุงเก็บน้ำนมเราซื้อเตรียมไว้แล้วเพราะเราอยากมีสต๊อกนิดหน่อย ทำไว้เผื่อวันนึงเกิดเราไม่สบายไม่สามารถให้นมลูกได้หรือถ้าวันไหนไปทำธุระข้างนอกก็จะไม่ได้กระเตงลูกออกไปด้วยค่ะ ส่วนถุงเก็บน้ำนมเราและถุงสต๊อกน้ำนมใช้ของ'ซันมัม' และซื้อที่ปั๊มแบบคันโยกและกรวยปั๊มแบบสุญญากาศมาด้วยค่ะ

Đọc thêm

ถ้าเราไม่ออกไปข้างนอกเลยก็ไม่ได้จำเป็นอะไรนะค่ะเพราะเราเพิ่งคลอดลูกจริงๆแล้วก็ไม่ไดัออกไปไหนอยู่แล้วนี้ค่ะใช้พวกผ้าอ้อมหรือกระดาษเช็ดเอาก็ได้ประหยัดดีค่ะแต่ถ้าคุณแม่ออกไปข้างนอกก็ควรซื้อติดเอาไว้มั่งค่ะเพื่อความสบายใจเวลาออกไปไหนจะได้ไม่อายเขาส่วนยี่ห้อของพีเจ้นแต่คุณแม่ก็ลองเลือกดูเอานะค่ะยี่ห้ออื่นก็มีค่ะแล้วแต่ความชอบค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณคะที่ให้คำแนะนำ 😊😊😊

แล้วแต่แม่ค่ะ ถ้าเลี้ยงลูกเองไม่ต้องไปทำงานก็ไม่จำเป็นต้องปั๊มนมใส่ถุงแช่ฟีชให้ยุ่งยากค่ะ แต่ลูกบ้านนี้ไม่เอาเต้าเลยต้องซื้อถุงเก็บนม เครื่องปั๊ม ตอนนี้กำลังเล็งตู้แช่อยู่ค่ะ น้องกินไม่ทันนมล้นตู้แล้ว หลายคนบอกเปลืองซื้อนมผงเลยจบ แต่เราว่ากินนมเราประโยชน์เยอะกว่ายอมเสียค่าถุงเก็บนมดีกว่าให้นมหดไปเฉยๆแล้วให้ลูกกินนมผง

Đọc thêm

แผ่นซับไม่จำเป็นค่ะ ยกเว้นแม่จะมีน้ำนมเยอะจริงๆส่วนถุงจำเป็นถ้าน้ำนมแม่เยอะ แต่ถ้าน้ำนมแม่น้อยก็ไม่จำเป็นค่ะ รอคลอดก่อนค่อยซื้อก็ได้นะคะแม่หรือซื้อไว้1-2กล่องก็พอค่ะ (บ้านนี้แผ่นซับซื้อไว้ไม่ได้ใช้/ถุงซื้อไว้ก็ไม่ได้ใช้ค่ะเพราะน้ำนมมีไม่เยอะแต่เพียงพอให้ลูกกินวันนี้พรุ่งนี้+ลูกไม่ชอบกินนมแช่ฟรีส)แม่fulltime

Đọc thêm