Single mom

มีแม่ๆคนไหนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวกันบ้างค่ะ เราโดนเทตั้งแต่ท้องได้เดือนกว่าๆ ตอนนี้22+4 แล้ว ไม่เครียดไม่คิดอะไรแล้วค่ะ เพราะคนที่ทิ้งลูกทิ้งเมียเพื่อไปหาความสุขส่วนตัวเราเชื่อว่าเขาจะไม่มีวันได้รับความรักที่แท้จริงจากใครหรอก เพราะเป็นแม่หม้ายลูกติดก็ไม่ได้น่ารังเกียจ ก็แค่ครั้งนึงที่เขาเลือกผัวผิดแต่เขาก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกผัวใหม่ได้เช่นกัน ใครจะมองว่าเป็นภาระ.. ปล่อยผ่านยาวๆ...???

Single mom
37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้แรกๆสามีดูแลดีมากค่ะ หลังๆพอเริ่มท้องแก่เริ่มเปลี่ยนไปเริ่มทำร้ายจิตใจ ไม่กลับบ้าน ติดเพื่อน ตอนแรกยื้อจนสุดทางเพราะสงสารลูกแต่สงสารตัวเองเหมือนกันที่ต้องทนโดยที่อุ้มท้องลูกเค้าอยู่ เลยตัดสินใจกลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ ตอนนี้อีกไม่กี่วันจะคลอดน้องแล้วค่ะ หลายคนพูดบอกเค้าเห็นหน้าลูกคงคิดได้คงขอกลับมา แต่เราคิดว่าพอแล้วจริงๆค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ใช่ค่ะช่วงแรกๆร้องไห้ตลอดกินไม่ได้นอนไม่หลับเค้าไม่เคยมาสนใจ รู้สึกไร้ค่ามากๆจนสุดท้ายกลับมารักตัวเองให้มากกว่าเดิม รักลูกมากๆมีลูกเป็นที่ยึดเหนี่ยวเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดเลยค่ะ จนตอนนี้ไม่สนใจอะไรแล้วต่อให้เค้าจะกลับมาเราคงไม่เอา อยู่กับลูกสองคนแบบมีความสุขเป็นsingle momสวยๆดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะแม่ น้องคงจะดีใจที่มีแม่เข้มแข็งและอดทนเพื่อเค้าขนาดนี้🥰❤

เคยเป็นแม่เลี้ยงเดียวค่ะ ลูกคนแรก เลี้ยงเดียวมา3ปี ก็แต่งงานใหม่ตอนนี้ก็ท้องคนที่2ได้9เดือนแล้วค่ะ รอวันคลอดแล้ว แต่แม่รู้สึกว่าอยากเลี้ยงเดียวเหมือนเคย เพราะเขาไม่เคยสนใจอะไรแม่เลย ดีใจแค่รู้ว่าแม่ท้อง นอกนั้นเขาไม่เคยสนใจ สนใจแค่เพื่อน ขนาดเพื่อนกับเมียเขายังบอกว่าจะเลือกเพื่อนมากกว่าเมียอีกค่ะ ได้ยินแบบนี้แม่รู้สึกท้อมากค่ะ

Đọc thêm

เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ตอนนี้คลอดลูกได้2เดือนกว่าแล้วค่ะ ไม่เคยมองว่าเป็นภาระ แต่กลับคิดว่า ลูกคือกำลังใจที่ดี เวลาลูกยิ้ม ลูกหัวเราะ มีความสุขมากเลยนะคะ ตั้งแต่ตัวเล็กอยู่ในท้อง เราคุยด้วยแล้วเขาดิ้นตอบมันก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากเลย ตั้งมั่นกับตัวเองไว้ว่า จะเลี้ยงและดูแล ลูกให้ดีที่สุด สู้ๆจ้าแม่ สู้ไปด้วยกันนะคะ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ เป็นซิงเกิ้ลมัมตั้งแต่ท้องไม่ถึงเดือนเลยค่ะตอนนี้18+5วีคแล้ว แม่จับได้ว่าเค้ามีเมียอยู่แล้ว แม่เลยหอบข้าวของหนีกลับมาอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านค่ะ แต่แม่ก็ไม่เคยเครียดไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเขาเลย คิดแต่ว่าสู้เพื่อลูก ลูกคนเดียวเลียงได้อยู่แล้วขนาดแม่ยังเลี้ยงลูกตั้ง5-6คนมาได้เลย😊

เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ไม่ได้รบกวนไม่ติดต่อหรือให้เค้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับลูกเลย ตอนนี้สบายใจมากกว่า 29w แล้วจ้า หาหมอคนเดียว อบรมคนเดียว มีช่วงเวลาน้อยใจบ้าง แต่ร้องไห้ออกมาก็จะดีขึ้นค่ะ ❤️👶🏻🎄

5y trước

บ้านนี้แรกๆก็ร้องไห้หนักมากจ้า ทุกวันนี้เขาก็พยายามที่จะกลับมา แต่เราไม่ต้องการแล้ว

บ้านนี้เหมือนกันเร้ยจ้าา พึ่งได้17+3 เอง แต่ก้พยายามจะไม่เคียดกลัวว่าน้องจะไม่แข็งแรง ได้แต่บอกกับตัวเองเสมอว่า พึ่งอายุแค่นี้ต้องเจอคนอีกมากมาย สู้ๆน้ะค้ะคุณแม่..

Thành viên VIP

เลี้ยงเดี่ยวค่ะ แต่ก็มีการตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดูและยังวางแผนอนาคตของลูกร่วมกัน เคลียร์กันว่าจะเป็นแบบนี้ทันทีที่รู้ตัวว่าตั้งท้องค่ะ ปัจจุบัน 37+6 แล้ว

5y trước

ผู้ชายแบบนี้ไม่มีวันได้ดี ผู้หญิงที่หน้าด้านรู้ว่าผัวก็จะเอาไม่มีวันเจริญหรอกค่ะ ต่ำทั้งคู่ ศีลความต่ำมันคงเสมอกันถึงอยู่ด้วยกันได้ ปล่อยให้มันไปสมสู่กันเถอะ เพราะสุดท้ายแล้วความสุขก็คือเด็กที่บริสุทธิ์กำลังจะมาลืมตาดูโลก อย่าไปสนใจเลยกับพ่อที่ไร้ยางอายไร้ศีลธรรม

Thành viên VIP

คุณแม่กำลังใจดีมากๆเลยคะ ดีแล้วละคะที่คิดแบบนี้ น้องจะได้แข็งแรง ร่าเริ่งและเลี้ยงง่ายคะ ไม่ใช่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่อยากจะขอเป็นกำลังใจให้คะ

คุณแม่เก่งมากๆค่ะ ขอให้คุณแม่กับน้องแข็งแรงนะค่ะ ดีแล้วที่ไม่คิดดีแล้วที่คุณแม่ปล่อยผ่าน เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ❤