สอบถามแม่ๆหน่อยค่า

พอดีเราเลือดจางแล้วพวกป้าๆเราบอกให้กินน้ำแดงเฮลบลูบอยจะช่วยได้ เราอยากทราบว่าช่วยได้จริงมั้ยคะ เราไม่กล้ากินกลัวเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราซีสจากการเป็นธาลัสซีเมีย ประเภท เบต้าทาวน์อี มีธาตุเหล็กเกินค่ะ กินยาที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็กไม่ได้ กินได้แต่โฟลิค คำแนะนำย่อมต่างกันค่ะ เพราะไม่ได้เป็นโลหิตจางธรรมดา หลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นธาตุเหล็กค่ะ ตอนท้องไม่ได้กินยาขับเหล็ก เพราะมีตัวเล็กในท้องช่วยใช้

เลือดจางให้กินอาหารจำพวกธาตุเหล็กกับยาบำรุงเลือดที่หมอจ่ายยามา ส่วนเฮลบลูบอยตัวนี้ปกติทาฝการแพทย์จะใช้ทาในเวลาที่เวลาเราน้ำตาลต่ำ ความดันต่ำ เพื่อกระตุ้นน้ำตาลในเลือดจะได้ไม่รู้สึกเวียนหัวบ้านหมุน เหนื่อยประมาณนี้ค่ะ

นอกจากไม่ได้แล้ว เบาหวานยังจะมาด้วยค่ะแม่ เลือดจางต้องเสริมด้วยอาหารที่มีธาตุเหล็กค่ะ อย่างแรกธาตุเหล็กอันนี้หมอจ่ายอยู่แล้ว ที่เราต้องทานเพิ่มคือตับ ไข่แดง เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผักใบเขียวต่างๆ ค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่ ไม่กล้ากินเหมือนกันค่ะกลัวน้ำตาลขึ้น😂

Thành viên VIP

ถ้าแม่เลือดจางกินอาหารที่มีธาตุเหล็กหรือยาบำรุงเลือดที่หมอบอกกินได้ดีกว่าค่ะ น้ำหวานน้ำตาลเยอะช่วยเวลาเราเหนื่อยหรือเสียเลือดเยอะเฉยๆค่ะ แม่ตรวจเบาหวานผ่านมั้ยคะถ้าผ่านจิบๆบ้างได้ค่ะ

2y trước

ยังไม่ได้ตรวจเลยค่ะแม่ หมอนัดตรวจเดือนหน้า ขอบคุณนะคะ

โอยยย เบาหวานจะขึ้นเอานะคะแม่ หยุดกินค่ะ กินธาตุเหล็กที่หมอจ่ายมาทุกวัน ห้ามกินกับนมหรืออะไรที่เป็นนม หรือแคลเซียมให้เว้นห่างกันค่ะ ให้ห่างกัน 4 ชมขึ้นไปค่ะ อาหารเน้นผักใบเขียว เครื่องใน

Thành viên VIP

ทานอาหารที่มีธาตุเหล็กค่ะ เราเพิ่งไปตรวจน้ำตาลมาน้ำตาลไม่สูงแต่เลือดจางมาก หมอให้ยาบำรุงเลือดมากินเช้าเย็นเลยค่ะ ปกติกิน obimin อยู่แต่เลือดก็จางจนได้ยาเสริมมากินคู่กันด้วยค่ะ

2y trước

เหมือนกันค่ะ ของเราเพิ่งได้เสริมมากินเมื่อวันพุธค่ะ หมอบอกว่าถ้าอีกสองอาทิตย์ไม่ดีขึ้นหมอจะเปลี่ยนการรักษาอีกค่ะ 😭

เดี๋ยวหมอตรงจเลือดจะให้ยาบำรุงเลือดมาค่ะ อย่ากินของหวานเยอะ เดี๋ยวจะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ พยายามกินหลากหลาย กินของมีประโยชน์ นมกล้วยไข่ แม่ไม่อ้วน ลงลูกเต็มๆค่ะ

เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ มันส่งผลต่อลูกโดยตรงด้วย กินยาบำรุงเลือดเม็ดแดงที่หมอจัดให้ ถ้ากลัวมันไม่พอก็กินอาหารบำรุงตับหมูตับไก่ ต้มเลือดหมูมีครบ

Influencer của TAP

กินอาหารที่มีธาตุเหล็กค่ะแม่ แล้วก็กินยาที่คุณหมอให้มาด้วย การกินน้ำแดงถ้ากินบ่อยๆก็เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ถึงแม้ว่าจะกินแบบหวานน้อยก็ตาม

Super Mom

กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มา กับผักใบเขียวและอาหารที่มีธาตุเหล็กค่ะ น้ำแดงไม่ได้ช่วยเรื่องเลือดจาง แต่เพียงทำให้สดชื่น ทานได้แต่ระวังเรื่องเบาหวานค่ะ